'บิ๊กตู่' ฝากให้คิด 'เลือกตั้ง' ถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางผิด

“บิ๊กตู่” นำทัพ รทสช. ลุยหาเสียงพื้นที่อุตรดิตถ์ บอกไม่กี่วันเลือกตั้ง ขอให้ไตร่ตรองให้ดีถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศไปในทางที่ผิด

23 เม.ย.2566 –  พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบาย  พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค  หัวหน้าพรรค ,  นายธนกร วังบุญคงชนะ , นายจุติ ไกรฤกษ์ , นายอนุชา บูรพชัยศรี รองหัวหน้าพรรค และ  คณะเดินทางมาที่อำเภอท่าปลา จังหวัดอุตรดิตถ์   เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคหาเสียง   ประกอบด้วย   เขต 1 น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาค เบอร์ 8 เขต 2 น.ส.รสริน ศรัณย์เกตุ เบอร์ 8 และ เขต 3 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  เบอร์ 4 ท่ามกลางประชาชนมารอต้อนรับหลายพันคน    โดยชาวบ้านและคอหวยไม่พลาดที่จะส่องทะเบียนรถลุงตู่ ที่ใช้ในการลงพื้นที่หาเสียงช่วยผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ ในครั้งนี้  คือ ใช้รถยนต์โตโยต้า Alphard สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 ขศ 87 กรุงเทพมหานคร

ด้านพลเอกประยุทธ์   กล่าวในช่วงปราศรัย  ดีใจที่เห็นความเป็นหนึ่งเดียวของคนอุตรดิตถ์ขอให้ชาวอุตรดิตถ์ช่วยกันดูแลประเทศชาติ ต้องรวมใจเป็นหนึ่งเดียวร่วมใจทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ และที่ต้องฝากไว้คือชาติ ศาสนา และ  พระมหากษัตริย์เป็นสิ่งสำคัญต้องช่วยกันรักษาไว้ วันนี้ตนเองได้เห็นน้ำใจไมตรีคนอุตรดิตถ์  จึงขอฝากพรรครวมไทยสร้างชาติไว้ในอ้อมใจอุตรดิตถ์ มี 3 เขตเลือกตั้ง ต้องได้   ส.ส.ทั้ง 3 คน   ขอให้คนอุตรดิตถ์รวมพลังกับพรรครวมไทยสร้างชาติ   เพราะการดำเนินการในสภาจะต้องได้เสียงข้างมากเพื่อเข้าไปทำงานต่อ หลังจากทำมาแล้ว ถ้าได้เสียงมากก็จะทำงานต่อง่าย

พลเอกประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่ตนเองทำมาแล้วมีจำนวนมาก เช่น ที่จังหวัดอุตรดิตถ์ถนนหนทางก็ทำมาแล้ว แต่จะทำต่อคือขยายให้มากขึ้น พรรครวมไทยสร้างชาติมีนโยบายต่าง ๆ จำนวนมากที่ช่วยกันคิดช่วยกันทำเพื่อประชาชน เหลือเวลาอีกไม่กี่วันจะถึงวันเลือกตั้งขอให้ไตร่ตรองให้ดีถ้าเดินผิดจะนำพาประเทศชาติไปในทางที่ผิด และถ้าไม่มีชาติ ศาสนาพระมหากษัตริย์ จะอยู่กันได้อย่างไร สิ่งเหล่านี้อยู่ในใจของพวกเราทุกคนอยู่แล้ว

“ วันนี้ผมมาอุตรดิตถ์ คนอาจไม่รู้ว่าผมรักและห่วงใยทุกคน หัวใจผมอยู่ที่ทุกคน อยู่ที่สถาบันหลักของชาติ ขอให้ช่วยกันรักษาไว้ ขอขอบคุณทุกคนเราต้องเดินหน้าสู่ยุคใหม่ โลกใหม่ ไม่ใช่ประเทศไทยอย่างเดียวเราต้องมองไปข้างนอกด้วยว่าเป็นอย่างไร วันนี้ที่เรามารวมกันได้ เพราะโควิดหาย เพราะผมเป็นคนบริหารให้สถานการณ์เหล่านี้ปกติโดยเร็วที่สุด ผู้นำประเทศต้องเป็นผู้นำในสถานการณ์วิกฤตได้ด้วย ขณะเดียวกันความมั่นคงก็ต้องมีทหารก็ต้องให้กำลังใจเขา ถ้าไม่มีทหารจะรักษาดินแดนไว้ได้อย่างไร ดังนั้นต้องดูแลเขาด้วย” พลเอกประยุทธ์ ระบุ

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากนั้นมีประชาชนชาวอุตรดิตถ์  ได้ยื่นหนังสือร้องเรียนหลายเรื่องเพื่อให้พลเอกประยุทธ์แก้ไข พร้อมสอบถามเกี่ยวกับการแก้ปัญหาที่ดินทำกินในจังหวัดอุตรดิตถ์ โดยพลเอกประยุทธ์ย้ำว่าได้ทำแล้วแก้ปัญหาให้แล้วและจะทำต่อถ้าได้เข้าไปเป็นรัฐบาล ต้องมีมาตรการในการแก้ปัญหาเหล่านี้ เพื่อให้ทุกคนอยู่ได้อย่างสบายใจและถูกกฎหมายเรามีวิธีการให้อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ระหว่างปราศรัยนายศรัณย์วุฒิ ประกาศหน้าเวทีว่า  ประชาชนมารอลุงตู่ 3 ชั่วโมงถ้าไม่รักไม่ศรัทธาไม่มารอลุงตู่มากขนาดนี้ ทำให้พลเอกประยุทธ์สวนกลับทันทีว่า “ถ้าไม่รักก็ไม่มาเหมือนกัน    เราต้องมีน้ำใจให้กันและกัน”เรียกเสียงเฮลั่นสนั่นเวที พร้อมกับเรียกร้องให้เลือกผู้สมัคร   ส.ส.ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง คือ เขต 1 น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาค เบอร์ 8 เขต 2 น.ส.รสริน ศรัณย์เกตุ เบอร์ 8 และ เขต 3 นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ เบอร์ 4 และเบอร์ 22 เลือกตนเองเข้าไปเป็นนายก  ฯ นอกจากนั้นพลเอกประยุทธ์ยังได้กินทุเรียนพันธุ์ “หลงลับแล”  ทุเรียนพันธุ์ดังของอุตรดิตถ์โชว์ด้วย

เวลา 14.30 น พลเอกประยุทธ์ และ   คณะ   เดินทางมายังฌาปนกิจสถานประตูมาน ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่    เป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพนางวัลลีย์ ศุภศิริ มารดาของ นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู (แม่เลี้ยงติ๊ก) ผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.แพร่ และ  เดินทางกลับกรุงเทพฯ ในช่วงค่ำ

สำหรับจังหวัดแพร่   มีผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ 3 คน 3 เขตได้แก่ เขต 1 นางสาวชนกนันท์ ศุภศิริ เบอร์ 2, เขต 2 นายชนาธิป ศุภศิริ เบอร์ 4และ เขต 3 นายประสงค์ ชุ่มเชย เบอร์ 3.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ

กกต. ตั้งวอร์รูมเลือก สว. เปิดช่องผู้สนใจ ยื่นขอปรึกษา-คำแนะนำ ก่อนลงสนามชิงเก้าอี้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แจ้งว่า ขณะนี้ได้เตรียมความพร้อมการจัดการเลือกสมาชิกวุฒิสภา โดยจัดตั้งศูนย์เตรียมการเลือกสมาชิกวุฒิสภาประจำจังหวัดและกรุงเทพมหานคร เพื่อใช้เป็นศูนย์ประสานงานในการเตรียมการแต่งตั้งคณะกรรมการระดับอำเภอ และคณะกรรมการระดับจังหวัด

'อนุทิน' ลงพื้นที่ศรีสะเกษ ลั่นทำงานดุเดือดหวังเลือกตั้งรอบหน้าได้เก้าอี้สส.เพิ่ม

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.มหาดไทย พร้อมคณะ ได้ลงพื้นที่เพื่อมอบนโยบายต่อหัวหน้าส่วนราชการ และผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษ โดยมีประชาชนกว่า 2,000 คนร่วมรับฟัง

เพื่อไทย ประกาศ สส.ในพรรคต้องไม่ทะเลาะกันเอง คัดผู้สมัครเลือกตั้งนายก อบจ.

นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมถึงการเลือกนายกฯอบจ.ที่ตอนนี้พรรคก้าวไกลเคลื่อนไหวแล้ว ทางพรรคเพื่อไทยมีการเตรียมความพร้อมอย่างไรบ้าง

'ธนกร' ขอบคุณ 'มท.1' สั่งล้างบางมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต

'ธนกร' ขอบคุณ 'อนุทิน' สั่งกวาดล้างมาเฟียต่างชาติในภูเก็ต ฝาก มท.-ตร. เร่งสแกนพื้นที่ ตัดวงจรฟอกเงิน มั่นใจช่วยผู้ประกอบการไทยทำธุรกิจดีขึ้น หนุนท่องเที่ยวภาคใต้โตตามเป้า