'บิ๊กตู่' คึกลุยอุดรฯ ขึ้นปราศรัย 3 เวที ย้ำต้องมีทหารไม่ใช่ไปรบ แต่ใช้อำนาจหยุดสงคราม

"ลุงตู่" โชว์ลูกอ้อนบอก "ลูกข้าวเหนียว" ลั่นตายเมื่อไหร่ก็ช่าง ขอทำหน้าที่ให้สมบูรณ์”ย้ำต้องมี “ทหาร-อาวุธ” ไม่ใช่เพื่อไปรบ แต่เพื่อจะได้ไม่ต้องไปรบกับใคร

24 เม.ย.2566 - เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ห้องสยามมนตรา โรงแรมสยามแกรนด์ อ.เมืองอุดรธานี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกฯ พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เดินทางมาจุดที่ 3 เพื่อช่วยผู้สมัคร ส.ส.อุดรธานีของพรรคหาเสียง

โดยทันทีที่มาถึงได้มีการเปิดเพลง "รักกันไว้เถิด" โดยที่พล.อ.ประยุทธ์ ร้องคลอไปด้วย และขึ้นเวทีปราศรัยว่า สบายดีบ่ คิดฮอดหลายๆเด้อ ตนลูกอีสาน ลูกข้าวเหนียว วันนี้ดีใจมาพบทุกคนอีกครั้ง

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงนโยบายต่างๆ อาทิ การแก้ปัญหาหนี้สิน ที่ดินทำกิน รายได้เกษตรกร ประมง การจัดการน้ำ ป่าไม้ และบัตรลุงตู่ หรือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ จับต้องได้ทุกเดือนเงินมาในบัตร แต่เงินประเภทอื่นหาไม่เจอไปตรงไหนก็ไม่รู้ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐแม้จะยังไม่ครบยังไม่ถึงทุกคนเพราะต้อง พิจารณาเรื่องรายได้มากรายได้น้อยไปก่อน แต่จะพัฒนาให้มากขึ้นซึ่งวันนี้ 45 ล้านคนแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า การหาเสียง ตนต้องการสร้างความรับผิดชอบและร่วมมือไปด้วยกันได้ ไม่อย่างนั้นเราก็ตีกันอยู่แบบนี้ รักกันให้มาก อย่าแตกแยกกันอีกเลย เพราะเป็นคนไทยทั้งสิ้น รักกันให้มาก รักประเทศชาติให้มากขึ้น และทุกอย่างจะกลับมาที่เราทั้งหมด"สิ่งที่ผมคิดอยู่เสมอ ตายเมื่อไหร่ก็ช่าง ขอทำหน้าที่ของผมให้สมบูรณ์"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เราต้องรักให้มากๆ รักประเทศชาติให้มากขึ้น และทุกอย่างก็จะกลับมาที่เราทั้งหมด ทุกอย่างอยู่ที่ใจ อยู่ที่เราตั้งมั่นที่จะทำ ตนตั้งมั่นอย่างนี้มานานแล้ว ตนเคยทำหน้าที่ทหารมาก่อน ซึ่งตนขอทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ ที่ผ่านมามีทหารหลายที่สละชีวิต เสียแขน เสียขามันทรมาน ตนเจอภาพอย่างนี้ตลอดในการสู้รบ เราจะรบอีกหรือ แต่เราต้องมีความพร้อมของทหารใช่ไหม การมีทหาร การมีอาวุธไม่ใช่เพื่อไปรบ แต่มีเพื่อจะได้ไม่ต้องไปรบกับใคร เราต้องมีศักดิ์ศรีของเรา ทหารต้องเข้มแข็ง ตนต้องการใช้อำนาจตรงนี้เพื่อหยุดสงครามให้ได้ เพื่อไม่ให้มีการสู้รบให้ได้ วันนี้เราต้องทำให้การสู้รบอยู่ในพื้นที่จำกัด ถ้าปะทะกันมีอาวุธสู้กัน เดี๋ยวก็เลิกแล้วก็เจรจา แต่ถ้าเราสู้เขาไม่ได้วันหน้าแล้วก็เสียไปมันต้องหยุดให้ได้เร็วที่สุดจึงจำเป็นที่จะต้องที่มีอาวุธเพื่อป้องกัน วันนี้มีทหารไปอยู่ชายแดนภาคใต้หลายคน พวกเขาต้องเสียสละไป อยู่ยากลำบากเพื่อเฝ้าชายแดน

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในการเลือกตั้ง ส.ส.เขตก็พยายามทำให้ได้มากที่สุด ก็ขอฝากส.ส.เขตทุกคนทำให้ดีด้วย เมื่อรับฟังปัญหาจากประชาชนมาก็ปรับแก้ให้ดี ส่วนบัตรเลือกตั้งอีกใบคือเลือกพรรค บัตรสีเขียว ขอให้กาเบอร์ 22 สีเขียวคือสีปลอดภัยไปได้ ผ่านตลอด สีแดงอย่าไป ให้หยุด อันตราย แต่ไฟเขียวไปโลด ไปกับเรา ไปรถที่เราขับ ไปเครื่องบินที่เราพาไป แล้วเราจะถึงที่หมายด้วยความปลอดภัย เครื่องบินซึ่งบินตรงมาตลอด ไม่ใช่บินเอียงซ้ายที ขวาที เพราะฉะนั้น เราต้องการนักบินและลูกเรือที่ดีๆไหม เหมือนเครื่องบินที่เรามีคน 70 ล้านคน ลำใหญ่อย่างนี้ต้องมีนักบิน อย่างน้อย 2 คน นักบินที่มีความชำนาญกับมีอายุหน่อย อันไหนดีกว่ากัน ใช้ประสบการณ์แก้ปัญหา ตนอาสาเป็นนักบินแก่คนนั้นเอง ต้องปลอดภัย จะขึ้นไหมเครื่องบินใหม่และนักบินใหม่เอาไหมล่ะ แต่เครื่องบินเก่านักบินแก่แต่ยังเอาตัวรอดได้

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ตนเป็นคนตลก แต่เรื่องประเทศชาติ ศาสน์ กษัตริย์ไม่ได้ตลกด้วย ทุดคนเห็นเหมือนกันนี่คือประเทศไทย ดินแดนแห่งนี้เป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของพวกเราทุกคน ตนไม่อยากพาเรือลำนี้ เครื่องบินลำนี้ไปโหม่งโลกที่ไหน เราต้องช่วยกัน เราแยกสังคมไม่ได้ ถ้าแยกประเทศไทยก็จะสูญสลาย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เปิดระเบียบ กกต. ว่าด้วยการแนะนำตัวเลือกสมาชิกวุฒิสภา 2567

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเมื่อวานนี้ นายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน​กรรม​การ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​ ได้ลงนามในระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภาพ.ศ.2567

งบ68 ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง  ‘เรือดำน้ำ-ฟริเกต’ ไปถึงไหน?

คงต้องติดตามดูต่อไปว่า “สุทิน” จะได้รับการอนุมัติให้นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหมต่อเพื่อผลักดันโครงการ และปัญหาที่ยังไม่ลุล่วงเหล่านี้หรือไม่