'สมคิด' ซัด 'บิ๊กตู่' ละเลย 'คนกลางคืน-เกษตรกร'

'สมคิด' อัด 'บิ๊กตู่' ช่วยเกษตรกรล่าช้าทำชาวบ้านเดือดร้อน จี้เร่งคลอดเงินเยียวยาคนกลางคืน

02 ธ.ค.2564 - นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย (พท.) เปิดเผยว่า ภายใต้วิกฤตโควิดส่งผลกระทบต่อประชาชนในหลากหลายอาชีพ โดยเฉพาะอาชีพของคนกลางคืน ถือว่าได้รับผลกระทบหนักสุด ที่ผ่านมาคนกลุ่มนี้เดินทางไปยื่นหนังสือร้องทุกข์ ผ่านทั้งสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางมายื่นหนังสือให้กับสมาชิกรัฐสภา รวมทั้งที่ยื่นหนังสือร้องทุกข์กับพรรคเพื่อไทย เพราะนักร้อง นักดนตรีทั่วประเทศต้องตกงาน และไม่ได้รับการเหลียวแลจากรัฐบาล ทั้งๆที่กลุ่มนี้ปฏิบัติตามคำสั่งของรัฐบาลมาโดยตลอด หลายคนตกงาน ไม่มีรายได้เข้า ดังนั้นรัฐบาลเร่งคลอดมาตรการเยียวยาอย่างทั่วถึงและเป็นธรรม

นายสมคิด กล่าวว่า หลายปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ปล่อยปละละเลย ในการดูแลให้ความช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรอย่างที่ควรจะเป็น เงินช่วยเหลือค่าเกี่ยวข้าว เงินประกันรายได้ ถึงเวลานี้มีเกษตรกรจำนวนมากยังไม่ได้รับเงินจากรัฐบาล รัฐบาลต้องเร่งรัดอย่างเต็มที่ในการจ่ายเงิน อย่าให้เป็นแค่สิ่งที่รัฐบาลพูดไว้แล้วไม่ทำ มันจะเสียหาย เพราะเกษตรกรใช้ชีวิตลำบากมาก ยิ่งจ่ายเงินช้าจะยิ่งซ้ำเติมประชาชน แม้คณะรัฐมนตรีจะอนุมัติโครงการแล้วแต่เกรงการจ่ายเงินจะล่าช้า

“พล.อ.ประยุทธ์เป็นข้าราชการตลอดชีวิต จึงใช้ระบบข้าราชการในการขับเคลื่อนนโยบายและการดูแลประชาชน ส่งผลให้ทุกอย่างช้าไปหมด หลายนโยบายสั่งไปแล้ว แต่ไม่เคยไปตามดูว่ามีการดำเนินการตามคำสั่งหรือไม่ ทำให้การดูแลประชาชนช้าทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเงินชดเชยกรณี วัวของเกษตรกรที่เสียชีวิตจากโรคลัมปี้สกิน จนถึงเวลานี้ยังไม่ได้รับเงินชดเชย อยากถามว่าเกษตรกรไม่สำคัญรัฐบาลเลยละเลยไช่หรือไม่”นายสมคิด กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รัฐบาลตีปี๊บ ประกวด 'ข้าวหอมมะลิไทย' ช่วยยกคุณภาพชีวิตเกษตรกร

รัฐบาลหนุนเกษตรกรและโรงสี จัดประกวดข้าวหอมมะลิไทยปี 2566 เฟ้นหาและอนุรักษ์พันธุ์ข้าวไทยคุณภาพชั้นเลิศ พร้อมขยายช่องทางการจำหน่าย

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น

จับตา ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ '1ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์' ผ่าน THACCA

นางวิรังรอง ทัพพะรังสี ประธานเครือข่ายมหาวิทยาลัยเพื่อการปฏิรูปประเทศ ในฐานะนิสิตเก่าคณะรัฐศาสตร์ รุ่น 30 จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ว่า