กูไม่กลัวมึง! ปลุกช้างป่วยแสดงพลัง

6 พ.ค.2566 - นายนันทิวัฒน์ สามารถ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผอ.สำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก มีเนื้อหาดังนี้

กูไม่กลัวมึง

ใกล้เลือกตั้ง ผลโพลทิพย์ก็ออกมากระหน่ำกันใหญ่ว่า พรรคแดงส้มจะแลนด์สไลด์ และจะจับมือกันเป็นรัฐบาล

ทำให้บรรดาเซียนการเมืองที่สื่อยกให้เป็นกูรู้ ออกมาพูดดักคอว่าอย่ายุบพรรคนั้นพรรคนี้นะหลังเลือกตั้ง มิเช่นนั้นจะเกิดเหตุจลาจลปฏิวัติสี พลิกฟ้าพลิกแผ่นดินแบบที่เคยเกิดในเนปาล

มึงหมายถึงอะไร

ถามกันจริงๆ บ้านนี้เมืองนี้จะอยู่กันแบบไร้ขื่อแป ทำผิดกฎหมายไม่ต้องรับโทษ ใครอยากทำผิดกฏหมาย ทำได้เลย รัฐธรรมนูญบัญญัติให้ไทยทุกคนมีความเท่าทียมกันตามกฏหมาย พรป.พรรคการเมืองและกฏหมายเลือกตั้งบัญญัติให้การดำเนินการทางการเมืองและการเลือกตั้งต้องเป็นไปตามกฏกติกา เพื่อให้การเลืกตั้งไปด้วยความบริสุทธิ์ ยุติธรรมและชอบด้วยกฏหมาย

การจะถูกยุบพรรคต้องเป็นไปตามบทบัญญัติของกฏหมาย หากกระทำผิดถึงขั้นต้องยุบพรรคแล้วไม่ให้ยุบ แล้วเราจะมีกฏหมายไปทำไม กฏหมายไม่ต้องมีก็ได้ใครใคร่ทำอะไรทำ

พวกกูรู้หลายคนเป็นพวกจิ้งจกเปลี่ยนสี หลายคนเมื่อทหารยึดอำนาจก็เข้าไปนั่งหน้าสลอนใน บก.ปฏิวัติ พอไม่ได้ตำแหน่งก็ออกมาวิพากษ์วิจารณ์ ทำทุกทางวิ่งหาตำแหน่งและผลประโยชน์

เหตุการณ์ทางการเมืองในไทยตอนนี้คล้ายๆกับปรากฏการณ์หลัง 14 ตุลา ที่ใครไม่ชื่นชมคอมมิวนิสต์และสังคมนิยมจะเชย ใครไม่ถือหนังสือปกแดงของเหมาเจ๋อตุงก็จะไม่เท่ ใช้อารมณ์ที่ถูกปั่นหัว

บรรยากาศการเลือกตั้งดุเดือดได้แต่ต้องดำเนินการไปตามกฎหมายใครจะทำผิดกฏหมายไม่ได้ กฏหมายต้องไม่มีข้อยกเว้นให้คนที่ทำผิดกติกา มิเช่นนั้น ไม่ต้องมี กกต. จะได้ประหยัดงบประมาณ ใครอยากโกงเลือกตั้งยังไงก็เชิญ เต็มที่ ใครเงินเยอะ ใครหน้าด้านกว่า ปั้นน้ำเป็นตัวได้เก่งกว่าชนะ ไม่ต้องมีกรรมการ

ไม่ต้องกลัวใช้พวกมากลากกันไปข่มขู่คนในชาติว่าถึงทำผิดก็ไม่ผิด เพราะพวกกูมันเทวดา เป็นพ่อของฟ้า เอากันเข้าไป

อยากจะทบทวนความจำ อาหรับสปริงเกิดความวุ่นวายในประเทศอิสลามเพื่อโค่นล้มรัฐอิสลาม หรือปฏิวัติร่มในฮ่องกงก็เจ๊ง สุดท้ายล้มเหลว จะอาศัยให้เกิดแรงกระเพื่อมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในไทย ปรากฏการณ์ปฏิวัติที่เกิดขึ้นเหล่านี้ มีฝรั่งหัวแดงแอบซ่อนตัวอยู่ข้างหลัง ทุกความวุ่นวายบนโลกใบนี้ มันจะเกี่ยวข้องตอบสนองกับยุทธศาสตร์ภูมิรัฐศาสตร์ โดยมีฝรั่งหัวแดงทำหน้าที่เป็นวัสสการพราหมณ์ ที่คอยยุงแยงให้เกิดความแตกสามัคคีของคนในชาติและชนชั้นนำในประเทศ

อะไรจะเกิด ให้มันเกิด จะได้จบๆกันไป

แต่อยากตะโกนดังๆอีกที พวกเราทุกคน ผู้อาวุโส คนชรา ช้างศึกช้างป่วย พลังงาน ออกมา มาใช้สิทธิแสดงพลังให้เห็นว่า พวกเรารักชาติรักสถาบัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

โปรดฟังอีกครั้ง! 'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' ลั่นไม่มี 'ดีลลับ' อย่าโบ้ย 'ลุงตู่' อยู่เบื้องหลัง-เอาแดงมาฆ่าส้ม

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และอดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์เฟซบุ๊ก ว่า

‘นันทิวัฒน์’ สะกิดรัฐบาล เตรียมรับมือภาวะสงคราม หลังกลิ่นไอสู้รบยูเครนรุนแรง

กลิ่นไอการสู้รบในยูเครนเพิ่มความรุนแรง เมื่อมีข่าวลือว่าชาติพันธมิตรนาโตบางชาติ ได้ส่งทหารเข้าไปร่วมรบในยูเครน ปฏิกิริยาจากฝ่ายรัสเซียประกาศชัดเจน

'อดีตบิ๊กข่าวกรอง' รับไม่ได้ 'สส.ภาคใต้' บอกรับได้-เข้าใจโจรใต้ เผาป่วนร้านค้า

กรณีที่โจรก่อการร้ายบุกทำร้ายใช้ความรุนแรง กับประชาชน และเผาอาคารร้านค้าของเอกชน ได้รับความเสียหายอย่างมาก จชต.เมื่อ วันศุกร์ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา

อดีตบิ๊กข่าวกรอง ซัดนักการเมืองเหลี่ยมจัด เอาตำรวจมาอยู่ในมือ!

นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ไม่มีอะไรที่ตำรวจทำไม่ได้