'อภิสิทธิ์' เชื่อประชาชนรู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง

“อภิสิทธิ์”ปราศรัย“ปชป.”คิดถึงผู้สูงอายุก่อนเพื่อน “รัฐบาลชวน”เป็นผู้ริเริ่ม เชื่อปชช.รู้นโยบายเร้าใจหลายครั้งทำประเทศเจ๊ง บางคนจบที่คุกเพราะเชื่อนาย

7 พ.ค. 2566 – ที่อุทยานเบญจสิริ (ข้างเอ็มโพเรียม) กรุงเทพฯ นายพงศกร ขวัญเมือง ผู้สมัครส.ส.กทม. เขตคลองเตย วัฒนา เบอร์5 พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) จัดเวทีปราศรัย โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนไปร่วมเสวนามีส.ว. และข้าราชการระดับสูง ทุกคนยังเป็นห่วงหลังเลือกตั้งอาจเกิดความสับสนวุ่นวายได้ ซึ่งตนไม่ทราบว่าผลเลือกตั้งจะเป็นอย่างไร ใครจับมือหรือไม่จับมือกับใคร แต่เชื่อว่าถ้ามีส.ส.ประชาธิปัตย์มากเท่าใด บ้านเมืองจะมีโอกาสเดินหน้าอย่างมีหลักได้มากเท่านั้น เพราะประชาธิปัตย์ไม่มีบุคคลหรือกลุ่มบุคคลเป็นเจ้าของ เมื่อไม่มีนายมาสั่ง เราจึงไปฟังจากประชาชน จึงเป็นที่มาพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่าเป็นประชาธิปไตยในพรรคและยึดหลักของบ้านเมือง

นายอภิสิทธิ์ กล่าวต่อว่า คนของประชาธิปัตย์หลายคนโดนต่อว่าหลายครั้งว่าทำไมนโนบายของพรรคไม่ตื่นเต้นเร้าใจเหมือนกับหลายพรรคการเมือง แต่ประชาชนที่ร่วมฟังการปราศรัยครั้งนี้ทราบว่านโยบายที่ตื่นเต้นเร้าใจหลายครั้งจบลงที่ประเทศแทบล้มละลาย สร้างความเสียหายในทางเศรษฐกิจ เกิดความขัดแย้งทางสังคม การเมือง และจบลงที่คุกเพราะเชื่อนาย แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์จะไม่ทำนโยบายลักษณะนั้น หลายเรื่องที่แข่งขันวันนี้ เริ่มต้นจากพรรคประชาธิปัตย์ เช่น เบี้ยผู้สูงอายุที่ริเริ่มในสมัยรัฐบาลชวน หลีกภัย ซึ่งขณะนั้นพรรคการเมืองอื่นไม่สนใจเรื่องนี้ จากนั้นในสมัยรัฐบาลตน ได้เปลี่ยนมาเป็นสิทธิขั้นพื้นฐาน ทำเป็นเบี้ยยังชีพถ้วนหน้า ยกเว้นผู้ที่ได้รับบำเน็จบำนาญ วันนี้ไม่รู้ว่าการแข่งขันใครจะให้มากให้น้อยกว่ากัน แต่ยืนยันว่าประชาธิปัตย์คือพรรคที่คิดถึงผู้สูงอายุมาก่อนเพื่อน วางรากฐานมาก่อน

“เราเข้าใจปัญหาของคนทุกกลุ่ม เราไม่หวือหวาแต่วางรากฐานและอยู่กับความเป็นจริงเพื่อให้นโยบายนั้นมีความยั่งยืน ขอให้วางใจประชาธิปัตย์จะทำนโยบายด้วยความรับผิดชอบ ทุกอย่างจะทำเพื่อประโยชน์ของประชาชนร้อยเปอร์เซ็นต์” อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ลัดเลาะชมประติมากรรม'มังกร' ย่านพร้อมพงษ์

‘พร้อมพงษ์’ อีกหนึ่งย่านใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความคึกคักและสีสันความมีชีวิตชีวาของหลากหลายแกลเลอรี  คาเฟ่ที่มีดีไซน์  รวมถึงมีโลเคชันเก๋ๆ  ให้เลือกไปเช็กอินมากมาย กลายเป็นคอมมูนิตี้ที่รวบรวมทั้งพื้นที่สำหรับสายอาร์ต เติมเต็มไลฟ์สไตล์และโมเมนต์ดี ๆ

คนหัวอกเดียวกัน! เปิดคำยืนยัน 'อภิสิทธิ์' เชื่อสักวันหนึ่งอาจจะได้กลับ ปชป. อีกครั้ง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตสส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า คนหัวอกเดียวกัน ผมมีนัดทานข้าวเที่ยงกับคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่โรงแรมไฮแอทเอราวัณ เพื่อเป็นการทานข้าวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และถือโอกาสกินข้าวด้วยกันครั้งแรก นับตั้งแต่ผมได้รับการพักโทษ

2 ช็อตพิสูจน์ ‘เฉลิมชัย’ การกระทำสำคัญกว่าพูด

ใครจะอยู่ หรือใครจะลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ โปรดเคารพการตัดสินใจของแต่ละคน เพราะคนที่อยู่ต่อไม่ได้แปลว่าจะต้องเป็นคนไร้อุดมการณ์ หรือตระบัดสัตย์เหมือน “เฉลิมชัย ศรีอ่อน” หัวหน้าพรรคแต่อย่างใด

เสียดาย 'อภิสิทธิ์' ประเทศนี้มีเวรกรรมอะไรกัน ทำไมจึงไม่ได้เป็นหัวหน้าพรรค ปชป.

พรรคประชาธิปัตย์ ก่อตั้งเมื่อ 5 เมษายน 2489 ที่บ้านพัก นายควง หน้าสนามกีฬาฯ แต่ใช้วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2489 ซึ่งเป็นวันจักรี เป็นวันประกาศต่อ

'อภิสิทธิ์' โพสต์ไหว้พระแม่ธรณี ยืนยันไม่มีพรรคอื่น อดีตผู้สมัคร สส. ลาออกตามอีกคน

หลังจากนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ประกาศลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ระหว่างการประชุมใหญ่วิสามัญเมื่อวันที่ 9 ธ.ค.ที่ผ่านมาแล้ว