'เอกนัฏ' ลั่นพรรคอันดับหนึ่งต้องเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล รทสช.ขอนำกว่า 4 ล้านคะแนนไปสร้างพรรคให้เติบโต

'เอกนัฏ' ยอมรับให้พรรคอันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาล ระบุยึดมั่นจุดยืนเดิมไม่ยอมหากมีการยื่นแก้ ม.112 ย้ำวันนี้ไม่ใช่ไปช่วงชิงเป็นรัฐบาล แต่นำคะแนนกว่า 4 ล้านเสียงไปสร้างพรรคให้เติบโต

18 พ.ค.2566 - นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกระบวนการทางการเมือง หลังการเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ค. และแนวทางการทำงานต่อไปของพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าทราบข่าวการจัดตั้งรัฐบาลโดยพรรคก้าวไกล ซึ่งก็ต้องยอมรับว่าเป็นกระบวนการปกติในทางปฏิบัติที่พรรคอันดับหนึ่งจะเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาล พรรค รทสช.ไม่ใช่พรรคอันดับต้น ไม่ใช่หน้าที่หรือภารกิจของพรรคเรา และคงไม่ไปท้าทาย กีดกัน หรือขัดขวางภารกิจของพรรคอื่นด้วยเช่นกัน

“ผมในฐานะเลขาธิการพรรคฯ ขอน้อมรับคำพิพากษาของประชาชนแบบตรงไปตรงมา แต่ก็จะรักษาจุดยืนไว้อย่างมั่นคง หากรัฐบาลมีวาระที่จะยกเลิก หรือแก้ ม.112 ผมก็สมัครใจไปเป็นฝ่ายค้าน พร้อมทำงานไม่ว่าจะอยู่ในสถานะใดก็ตาม”

นายเอกนัฎโพสต์อีกว่า สิ่งที่คิดต่อจากนี้ คือการวางแผน ออกแบบการขับเคลื่อนพรรคต่อไป พรรคเราเป็นพรรคใหม่ ทุกคะแนน ทุกที่นั่ง ถือเป็นความสำเร็จของพรรค หน้าที่ในวันนี้ไม่ใช่การไปช่วงชิงจะเป็นรัฐบาล แต่คือการนำทุกๆ คะแนนจาก 4,673,691 คะแนนเสียงที่พี่น้องประชาชนลงทุนให้กับพวกเรามาแล้ว ไปขับเคลื่อนพรรครวมไทยสร้างชาติให้เจริญเติบโต ทันสมัย เป็นสถาบันการเมือง ที่จะเป็นที่พึ่งให้กับคนทุกรุ่น เป็นความหวังให้กับคนรุ่นใหม่ ยึดมั่นในอุดมการณ์ สร้างชาติให้ยิ่งใหญ่ สร้างประเทศไทยให้มั่นคงต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

ศชอ. คัมแบ็ค! ประกาศกลับมาแล้ว พร้อมลุยใช้กฎหมาย ม.112 ปกป้องสถาบัน

เพจเฟซบุ๊ก ศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิด bully ทางสังคมออนไลน์ ศชอ.โพสต์ข้อความว่า "กลับมาแล้ว" หลังจากเมื่อเดือนกันยายน 2566 ได้ประกาศยุติบทบาทการเคลื่อนไหวใช้กฎหมายในการปกป้อง ช

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

'ก้าวไกล' หนุนแก้กฎหมายสกัดรัฐประหาร ลั่นกองทัพต้องอยู่ใต้รัฐบาลพลเรือน

นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม มีข้อเสนอให้สภากลาโหมเห็นชอบร่างแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม (ฉบับที่…)