สยบลือร่วมรัฐบาล! ปชป.ยันยึดอุดมการณ์ 4 ทำ 3 ไม่

‘ชัยชนะ’ ปัดลือ ‘เฉลิมชัย’ หอบ 16 ว่าที่ ส.ส. ปชป. ร่วมรัฐบาล ยันพรรคยึดอุดมการณ์ รอกรรมการบริหารชุดใหม่ตัดสิน

19 พ.ค. 2566 – นายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกระแสข่าวนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคประชาธิปไตย์ พร้อมว่าที่ส.ส.ของพรรคอีก 16 คน ติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล ว่า กระแสข่าวนี้ไม่เป็นความจริง แต่พอเข้าใจว่าที่มีกระแสข่าวนี้ออกมา เป็นเพราะประชาชนอยากทราบถึงจุดยืนของพรรค ในเมื่อมีกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลดำเนินการอยู่ และมีบางพรรคที่ได้แสดงจุดยืนไปแล้ว ทางพรรคประชาธิปัตย์จะมีความคิดเห็นอย่างไร

“การที่พรรคประชาธิปัตย์ได้ ส.ส. อย่างไม่เป็นทางการมาเพียง 24 – 25 คนนั้น แสดงให้เห็นถึงคำตอบของประชาชน ที่อยากให้พรรคเดินไปทางไหน ซึ่งที่ผ่านมาจุดยืนของพรรคประชาธิปัตย์ในการหาเสียง โดยเฉพาะ 4 ทำ 3 ไม่ คือ จะทำประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขให้เข้มแข็งและยั่งยืนสืบไป ทำประชาธิปไตยสุจริต ทำประชาธิปไตยท้องอิ่ม ตามแนวทางสร้างเงิน สร้างคน สร้างชาติ และจะขจัดยาเสพติดให้หมดไปด้วยแนวทางตาต่อตาฟันต่อฟัน สนับสนุนกัญชาทางการแพทย์ แต่ไม่เอากัญชาเสรี พร้อมกับไม่เลิก มาตรา 112 ไม่เอายาเสพติด และไม่เอาทุจริตคอร์รัปชัน” นายชัยชนะ ระบุ

อย่างไรก็ตาม การตัดสินใจว่าพรรคประชาธิปัตย์จะไปในทิศทางใดนั้น จะต้องรอกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ประชุมร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฏรชุดใหม่ ภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ