'พิธา' อบรม ส.ส.ก้าวไกล ห้ามทำตัวกร่าง ห้ามเจ้ายศเจ้าอย่าง

20 พ.ค.2566 - เมื่อวานนี้ พรรคก้าวไกลจัดประชุม ส.ส. ทั้งผู้ที่ได้รับเลือกตั้งและไม่ได้รับเลือกตั้งรวม 500 คน โดยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวว่าขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในความสำเร็จของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566โดยหัวหน้าพรรคกล่าวว่าย้อนดูเป้าหมายของพรรคก้าวไกลที่ตนได้ประกาศไว้ในช่วงการเลือกตั้ง คือ

1.ต้องได้คะแนนเสียงมากกว่า 6.3 ล้านเสียง

2.ต้องได้ ส.ส. จำนวนมากกว่าพรรคอนาคตใหม่ในการเลือกตั้ง 2562

3.ต้องได้ ส.ส. แบบแบ่งเขตในทุกภูมิภาคของประเทศไทยและเมื่อมีผลการเลือกตั้ง 14 พฤษภาคม 2566 พบว่าพรรคก้าวไกลประสบความสำเร็จ สามารถทำได้ทะลุเป้าที่วางไว้ เพราะเราได้รับ ส.ส. แบบแบ่งเขตถึง 112 เขต และมีคะแนนบัญชีรายชื่อถึง 14 ล้านเสียง กลายเป็นพรรคที่ได้ ส.ส. มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง รวมแล้วได้ ส.ส. กว่า 152 ที่นั่ง และแม้ในหลายจังหวัดที่ไม่ชนะ ก็ได้คะแนนบัญชีรายชื่อมาเป็นอันดับ 1 ชนะบ้านใหญ่หรือพรรคประจำภูมิภาค-จังหวัด ได้

ทั้งนี้ จากคะแนนนิยม 6.3 ล้านเสียงในปี 2562 มาเป็น 14 ล้านเสียงในปี 2566 กลายเป็นพรรคที่ประชาชนไว้วางใจมากที่สุดในประเทศไทย นี่คือโอกาสที่แท้จริงในการสร้างความเปลี่ยนแปลงที่แท้จริง เป็นจังหวะประวัติศาสตร์ ความคิดอุดมการณ์แบบพรรคก้าวไกลกลายเป็นความคิดกระแสหลักของสังคมพรรคโตขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งต้องทำตัวให้เล็กลงเรื่อยๆโดยหลังจากนี้ให้ออกไปขอบคุณประชาชนและเริ่มทำงานได้เลยทันทีไม่ต้อง กกต. รับรองผลการเลือกตั้ง เพราะพี่น้องประชาชนได้แสดงเจตจำนงชัดเจนแล้ว และที่สำคัญที่สุด ต้องห้ามทำตัวกร่าง ห้ามเจ้ายศเจ้าอย่าง และท่องจำประโยคเหล่านี้ไว้ให้ดีๆ “ใหญ่กว่าเราคือพรรค ใหญ่กว่าพรรค คือความคาดหวังประชาชน

หัวหน้าพรรคก้าวไกลบอกอีกว่าหลังจากนี้ ตนจะใช้เวลาไปเดินสายพบสภาอุตสาหกรรม สภาหอการค้าไทย กลุ่มแรงงาน กลุ่มวิชาชีพต่างๆ ไปร่วมงานไพรด์ และไปเดินขอบคุณประชาชนให้มากที่สุด ในฐานะว่าที่นายกรัฐมนตรีส่วนการจัดตั้งรัฐบาล หัวหน้าพรรคกล่าวว่าตนสามารถแจ้งให้ทราบคร่าวๆ ได้ว่ามีความคืบหน้าในการเจรจาจัดตั้งรัฐบาล ปัจจุบันมีจำนวน ส.ส. และจำนวนพรรคที่สนับสนุนรัฐบาลก้าวไกลเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ ฝากทุกท่านร่วมติดตามการแถลงอีกครั้งในวันที่ 22 พฤษาภาคม 2566

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา

'ชัยธวัช'ลุ้นศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาสู้คดียุบพรรคเพิ่มอีกรอบ!

'ชัยธวัช' ลุ้นศาล รธน.ขยายเวลาสู้คดียุบพรรค มองเป็นข้อกล่าวหาที่ร้ายแรงต้องหาพยาน-หลักฐาน สู้อย่างเต็มที่ เชื่อปรากฎการณ์งูเห่าน้อยกว่า 'อนาคตใหม่' เหตุสถานการณ์ต่างกัน

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.