สยบข่าวเปลี่ยนหัวหน้า รทสช. แค่ประชุมติวเข้มว่าที่ 36 ส.ส.

‘ธนกร’​ ยัน​ยังไม่เปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค​ ปัด ‘บิ๊กตู่” ไปต่อกับ รทสช. หรือไม่ ชี้ประชุมนัดแรกหลังเลือกตั้ง ติวเข้ม 36 ว่าที่ ส.ส. ทำหน้าที่ในสภาฯ พร้อมถกปรับจุดอ่อนพรรค

22 พ.ค. 2566 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้า​พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)​ กล่าวถึงท่าทีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค ภายหลังนายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค ประกาศว่าจะไม่มีการรีแบรนด์ ว่า วันนี้เป็นการประชุมนัดแรกหลังการเลือกตั้งและได้ ส.ส. มา 36 คน ทั้งเก่าและใหม่​ เบื้องต้น นายพีระพันธุ์​ สาลีรัฐ​วิภาค​ หัวหน้าพรรค จะมีการซักซ้อม แนะนำส.ส.ใหม่ ในการทำหน้าที่ให้ดีและถูกต้องในสภาผู้แทนราษฎร​ รวมถึงอาจจะมีการหารือในเรื่องของพรรค​ พร้อมยืนยันว่า พรรครวมไทยสร้างชาตินั้นดีอยู่แล้ว แต่คิดว่าหากมีอะไรเพิ่มเติม ส.ส. ทุกคน ก็จะเสนอมา​ เพราะเมื่อผลการเลือกตั้งออกมาเช่นนี้ก็ต้องไปดูถึงจุดอ่อนจุดแข็งของพรรคว่ามีจุดใดบ้างที่ต้องปรับปรุง โดยเฉพาะในเรื่องของการใช้คนทุกรุ่นทุกช่วงวัยมาช่วย​ รวมถึงการใช้สื่อโซเชียลต่างๆ

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ ในการเปลี่ยนแปลงกรรมการบริหารพรรค นายธนากร​ ปฏิเสธว่า​ ไม่ทราบในเรื่องนี้ แต่ในเรื่องการรีแบรนด์ เข้าใจว่าไม่ใช่เรื่องไม่ดี แต่การจะทำให้พรรคการเมืองเป็นที่สุดและเป็นที่พึงพอใจของคนทั้งประเทศ ทุกครั้งก็ต้องมีการพัฒนาปรับปรุงโดยตลอด สำหรับการพูดคุยภายในพรรคไม่ได้มีปัญหาอะไรกันมีการพูดคุยซึ่งกันและกัน ทุกคนให้เกียรติกัน ทั้งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ก็ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว และ พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม​ ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ก็ช่วยดูอีกทีหนึ่ง

ส่วนที่มองว่าพรรคมีปัญหาการบริหารจัดการ ส.ส.จะอยู่กับพรรคเพียงในนามเท่านั้น​ รองหัวหน้า รทสช. กล่าวว่า​ เรื่องนี้ยังไม่ได้ยิน​ แต่มองว่าทุกเรื่องสามารถพูดคุยกันได้ และที่อยู่กันมาไม่ได้มีปัญหาอะไร โดยกรรมการบริหารพรรคทุกคนให้เกียรติซึ่งกันและกัน พร้อมยืนยันว่าเราสามารถพูดคุยกันได้ไม่มีปัญหาอะไร

เมื่อถามถึงบทบาทของ พล.อ.ประยุทธ์ ว่าจะยังอยู่ช่วยงานพรรคหรือไม่​ นายธนกร​ กล่าวว่า​ เรื่องนี้ไม่ทราบจริงๆ ​ว่า พล.อ.ประยุทธ์​คิดอย่างไร และไม่ขอไปก้าวล่วง​ แต่ตนและ ส.ส.ส่วนใหญ่​ เราให้เกียรติ​ พล.อ.ประยุทธ์​ ซึ่งหาก พล.อ.ประยุทธ์ ​ให้ปฏิบัติอย่างไร ตนก็พร้อมปฏิบัติตาม​ ก่อนที่จะย้ำว่าทุกอย่างอยู่ที่ พล.อ.ประยุทธ์​ เป็นผู้ตัดสินใจเพียงผู้เดียว

ผู้สื่อข่าวถามว่า กังวลหรือไม่หาก พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้ทำงานที่พรรคแล้ว ส.ส.ที่ได้มาอาจไม่อยู่กับพรรค​ นายธนกร​ มองว่า​ อาจไม่ถึงขั้นนี้​ เพราะวันนี้เพิ่งเลือกตั้งมา และการทำงานในพรรคส่วนใหญ่ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร​ และเชื่อว่าเราสามารถไปต่อทำงานร่วมกันได้

เมื่อถามย้ำว่า จะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่ภายในพรรคหรือไม่ อาจจะมีกระแสข่าวว่าอาจมีการเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรค นายธนกร​ ปฏิเสธว่า​ ประเด็นดังกล่าวไม่ทราบ แต่คิดว่าคงไม่ และก็ไม่รู้ว่าจะปรับเปลี่ยนทำไมในช่วงนี้ ซึ่งหัวหน้าและเลขาธิการพรรคก็ทำงานได้ดีอยู่แล้ว โดยเลขาธิการ​พรรค​ก็เป็นมือประสานสิบทิศ​ และพวกตนก็ช่วยพรรคอยู่แล้ว จึงคิดว่าไม่ควรเปลี่ยนแปลงอะไรในช่วงนี้.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พีระพันธุ์’ สั่งปลัดพลังงาน จับตาผลกระทบด้านพลังงาน สงคราม ’อิหร่าน-อิสราเอล’

รมว.พลังงานเผยสั่งการให้ท่านปลัดฯและหน่วยงานทุกหน่วยของกระทรวงพลังงานติดตามรายงานสถานการณ์ คาดการณ์ผลกระทบและแนวทางในการรับมือด้านพลังงานตลอดเวลาเช่นกัน

'ธนกร' ดีใจเทศกาลสงกรานต์ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

“ธนกร” ดีใจ เห็นทุกพรรคการเมืองร่วมเล่นน้ำสงกรานต์สนุกสนาน ปลื้ม คนแน่น ทุกภาคทั่วไทย ชี้ เป็นเทศกาลแห่งความสุข สร้างเศรษฐกิจท่องเที่ยวพุ่งกระฉูด หนุน รัฐบาล-ททท. ลุยดึงนทท.ต่างชาติเข้าไทยทะลักตามคาดกว่า8.3 ล้านคน สร้างรายได้รวมด้านท่องเที่ยวกว่า 6 แสนลบ.

'ธนกร' ซัด 'กัณวีร์-ฝ่ายค้าน' ส่อจุ้นกิจการภายในเมียนมา ระวังคำพูดกระทบความมั่นคง

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่ นายกัณวีร์ สืบแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเป็นธรรม เรียกร้องให้รัฐบาลเร่งตัดสินใจแก้ไขปัญหา กรณีการสู้รบในเมียวดี

'พีระพันธุ์' สยบข่าวนายกฯสำรอง ยันไม่มีดีลอะไรทั้งนั้น ส่วนลุงตู่ไม่ยุ่งเรื่องการเมือง

นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกระแสข่าวเตรียมเป็นนายกรัฐมนตรีสำรองว่า ไม่มี พูดกันไปเอง คิดกันไปเอง ไม่มี ดีลอะไรไม่มีทั้งนั้น

'พีระพันธ์ุ' กำชับลูกพรรครทสช. นิ่งไว้ยังไม่มีสัญญาณปรับครม.

นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในส่วนของพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับสัญญาณหรือไม่ ว่าโดยปกติการจะปรับครม

'ธนกร' ติง 'ชัยธวัช' พูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค

“ธนกร” ติง “ชัยธวัช” เป็นถึงทนายควรดูข้อกม.ให้ชัด อย่าพูดส่งเดช ปม ศาลรธน.ไม่มีอำนาจยุบพรรค มอง ตั้งใจลดทอนความเชื่อมั่นปชช.ต่อศาล ถาม มีเจตนาแอบแฝงหรือไม่ ชี้ ใครทำผิดต้องยอมรับ ขออย่าก้าวล่วง