'สมคิด เพื่อไทย' จวกก้าวไกลมี 151 เสียงอย่าคิดจะทำได้ทุกอย่าง ยังไม่ทันตั้งไข่ก็กินรวบแล้ว

25 พ.ค.2566 - นายสมคิด เชื้อคง อดีตส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ทำไม? เมื่อวานนี้ (24พค.66) พรรคเพื่อไทยมีประชุมผู้สมัครทั้งสอบผ่านและสอบไม่ผ่าน ก็เป็นปกติธรรมดา ที่พรรคต้องพูดคุยกัน จุดดีจุดด้อยอย่างไร ก็ไปว่ากันในการทำงาน ซึ่งก็ทำกันมาทุกครั้งหลังเลือกตั้ง 

ผมได้พูดคุยกับผู้บริหารในพรรค ผมออกความเห็นเรื่องตั้งรัฐบาล ผมก็ถามทำไม ?? ต้อง MOU ในเมื่อเราสามารถตกลงแนวทางกันได้ พรรค พท.บอกจนปากฉีก ว่าไม่ตั้งรัฐบาลแข่งก้าวไกลตั้งแต่แรก สื่อโชเชียลยังกระหน่ำตลอด ว่าจะตั้งแข่งทำไม..ใครทำ ??

ทำไม..ทางก้าวไกลถึงรีบประกาศยึดตำแหน่งประธานสภาก่อน ทั้งที่สามารถคุยภายในได้..เหมือนใช้สื่อบีบทุกพรรคให้ทำตาม ทำไมไม่คุยกันว่า..ทำอย่างไรจะตั้งรัฐบาลได้ ทำอย่างไร สว.จะโหวตให้ แกนหลักอย่างก้าวไกลควรคุยภายใน ถอยลงมาบ้าง

หากพรรค กก.ได้ 250 เสียงขึ้นไป..ไม่ถอยก็ได้..นี่มี 151 เสียงอย่าคิดว่าจะทำได้ทุกอย่าง..ไปทีละอย่างก็ไม่สาย อย่าใจร้อน ให้เกียรติพรรคร่วมทำงานกัน

บีบมากๆเข้า ผมว่าเพื่อไทยถอยไปเป็นฝ่ายค้านก็ได้นะครับ..อย่าคิดว่าเราทำไม่ได้ มันเป็นไปได้หมด เพราะยังไม่ทันตั้งไข่ เพื่อนก็กินรวบ..แล้ว แบบนี้ไหวมั๊ยละ...นึกถึงใจเขาใจเรา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เดือด! โฆษกพรรคหญิงหน่อยจี้ 'สุภาพร' ลาออกหลังโผล่ไปรับทักษิณ

'ภัชริ' ซัด 'สุภาพร' ไม่มีความละอาย ไม่สำนึกถึงสิ่งที่ได้สัญญากับประชาชน โผล่ถ่ายรูป 'ทักษิณ' ทั้งที่ยังสังกัด ไทยสร้างไทย ลั่นพฤติกรรมเป็นงูเห่าชัดตั้งแต่ต้น จี้ลาออกหลังพรรคให้โอกาสแต่ไม่สำนึก

ศาลอาญาคดีทุจริตฯ นัดฟังคำสั่ง 'ก้าวไกล' ฟ้อง 'กกต.' 2 มาตรฐาน ปมยุบพรรค

ศาลอาญาคดีทุจริตเเละประพฤติมิชอบกลาง อ่านคำสั่งในคดีที่ เรือเอก ย. เป็นโจทก์ยื่นฟ้องคณกรรมการการเลือกตั้งทั้ง6 เเละเลขาฯกกต.กับพวกรวม 7 คน คดีอาญาหมายเลขดำที่ อท 58/2567 ขอให้ลงโทษตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157ประกอบมาตรา83

กกต.ย้ำไม่ได้เร่งยุบก้าวไกลแต่ส่งเอกสารเพิ่มเติมให้ศาล รธน.แล้วตั้งแต่ 25 มี.ค.

กกต.แจง ส่งเอกสาร ยื่นยุบก้าวไกล เพิ่มเติมถึงศาลรัฐธรรมนูญเรียบร้อยแล้ว ส่วนคำร้องยุบภูมิใจไทยเป็นคนรับประเด็น