'ณัฐวุฒิ' เตือนอย่าประมาท ฝ่ายเราต้องการส.ว. 64 เสียง ฝ่ายเขาต้องการ ส.ส. 62 เสียง

27 พ.ค.2566 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย โพสต์เฟซบุ๊กว่า "มองความจริงด้วยสายตาเชิงบวก การจัดตั้งรัฐบาลถือว่าเดินเร็วมากแล้ว รวมเสียงได้เกิน 300 ตำแหน่งนายกฯจบชัด ครม.เบื้องต้นน่าจะลงตัว เพราะมีสื่อเอามาเปิดเผยก็ไม่เห็นพรรคไหนปฏิเสธ

เก้าอี้ประธานสภาที่ง้างกันอยู่ ขาเดิมพันวงนอกน่าจะหรี่เสียงลง ให้เขาไปจบในวงเจรจา รอบนี้ไม่เหมือนครั้งก่อนๆที่พรรคอันดับ 1 กับ 2 อยู่คนละขั้ว แต่เที่ยวนี้เป็นฝ่ายเดียวกัน เงื่อนไขข้อตกลงจึงแตกต่าง แต่ถึงที่สุดเชื่อว่าหาข้อยุติกันได้

กองเชียร์กระทบกระทั่งกันไม่ใช่เพิ่งเกิด เป็นมาพักใหญ่แล้ว และเชื่อว่าจะเป็นต่อไป มวยหลักแต่ละฝ่ายอย่าขึ้นเวทีเซิ้งด้วยก็พอ ฟิตซ้อมเตรียมความพร้อม รอสู้กันใหม่ในสนามเลือกตั้ง เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น

ที่ประมาทไม่ได้คือระหว่างที่กำลังเจรจา อย่าคิดว่าการต่อสู้จบลงแล้ว ประยุทธ์ไม่เคยพูดว่ายอมรับความพ่ายแพ้ ไม่บอกว่าตัวเองคือนายกฯรักษาการณ์ แต่พูดทุกวันว่ายังเป็นนายกฯอยู่ องคาพยพทั้งหลายยังครบ เขาไม่จบง่ายๆแน่

ระวังกล้วยจะไหลเข้าแต่ละบ้าน ฝ่ายเรามี 312 เสียง ต้องการส.ว.อีก 64 จะตั้งนายกฯได้ ฝ่ายโน้นเขามี 188 เสียง ต้องการส.ส.อีก 62 เสียงจะได้ 250 ไม่ใช่เสียงข้างน้อย ของจริงกับของปลอมมีปนกันอยู่ทุกพรรค แอบซื้อแอบขาย แล้วเสนอชื่อประยุทธ์ไปโหวตแข่งวัดใจกันในสภา เรื่องที่คิดว่าง่ายจะกลายเป็นยาก

สำนวนกำลังภายในว่า “วิกาลยาวนานฝันยุ่งเหยิง”

การเมืองไทยอะไรก็เกิดขึ้นได้ อย่าประมาทเผด็จการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ไม่ติดใจ 'ทักษิณ' มีบารมีมากกว่า

นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ​ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเข้าพบ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี นักโทษที่อยู่ระหว่างการพักโทษ เพื่อรดน้ำขอพรวันสงกรานต์

ความเป็นมาของรัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 (ตอนที่ 6)

รัฐธรรมนูญฉบับที่ 4 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย (ฉบับชั่วคราว) พุทธศักราช 2490 ประกาศใช้เมื่อวันที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2490

รมต.-สส.-คนเสื้อแดงแห่ร่วมงานสงกรานต์ รดน้ำขอพรทักษิณ เจอฝนตกหนัก

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่าช่วงเช้า ได้ไปร่วมทำบุญขึ้นบ้านใหม่บ้านของนางเยาวเรศ ชินวัตร น้องสาว ที่อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ โดยบรรยากาศมีคนในครอบครัวชินวัตร

ลดความเสี่ยง‘ดิจิทัลวอลเล็ต’ ปรับ ครม.เค้นผลงานรัฐบาล

เรือธง ล้มไม่ได้ เพราะมีผลต่อเครดิตของพรรคเพื่อไทย ไม่ว่าจะในปัจจุบันหรืออนาคต สำหรับโครงการแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 1 หมื่นบาท

'ก้าวไกล' เล่นน้ำสงกรานต์เชียงใหม่ ยันไม่ได้เช็กเรตติ้งแข่งทักษิณ

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล นำสส.และสมาชิกพรรคก้าวไกล ร่วมขบวนสงกรานต์ปี๋ใหม่เมือง โดยมี น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ, นายพริษฐ์ วัชรสินธุ์ สส.บัญชีรายชื่อ, นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ