'ธรรมนัส' ตัดไฟ ลูกพรรคดิ้นร้อง 'บิ๊กป้อม' โดนหักหัวคิวเงินเลือกตั้ง

“ธรรมนัส”สวมบทกาวใจหลัง "บิ๊กป้อม" มอบเคลียร์ 22 อดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร. เรียกร้องความเป็นธรรมค่าใช้จ่ายเลือกตั้ง อ้างถูก "เสธ.ต." หักหัวคิว

29 พ.ค.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ว่าที่ ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีมีอดีตผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ ออกมาเรียกร้องความเป็นธรรมค่าใช้จ่ายเลือกตั้งแทนอดีตผู้สมัคร ส.ส.พลังประชารัฐประมาณ 22 คนนั้น ล่าสุดตนเองได้รับการประสานงานและเข้าพูดคุยกับกลุ่มพี่น้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.ดังกล่าว เพื่อทำความเข้าใจแล้ว และหลังพูดคุยก็เข้าใจกันดีแล้ว

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา หลังเดินทางกลับมาจากลงพื้นที่ จ.พะเยา ตนเองก็ได้รับทราบเรื่องนี้ ซึ่งทาง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก็ได้ทราบเรื่องเช่นกัน จึงมอบหมายให้ตนเองไปพบพูดคุยกับพี่น้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.ดังกล่าวเพื่อสอบถามเรื่องราวและทำความเข้าใจ  ตนเองรีบมาพบพูดคุยทันที จึงได้ทราบว่า ปัญหาเกิดจากการประสานงานเข้าใจกันคลาดเคลื่อนในพื้นที่ เรื่องการปฏิบัติงานต่างๆ ซึ่งจากนี้จะได้ร่วมกันดำเนินการแก้ปัญหาต่อไป

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า หลังการพูดคุยกับพี่น้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.แล้ว ทุกคนยืนยันยังเคารพ รัก และเชื่อมั่นในตัวท่าน พล.อ.ประวิตร อย่างเหนียวแน่นและพร้อมจะทำงานกับพรรคเพื่อช่วยเหลือพ่อแม่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไปในทุกเรื่องที่สามารถทำได้  อีกทั้งทุกคนจะไปทำความเข้าใจกับอดีตผู้สมัคร ส.ส.ท่านอื่นๆ ที่ไม่ได้มาพูดคุยวันนี้ เพื่อให้เข้าใจว่าพรรคจะดำเนินการแก้ปัญหาและให้ความเป็นธรรมแน่นอน

ด้าน นายคมเดช มัชฌิมวงศ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 7 จ.นครศรีธรรมราช พรรคพลังประชารัฐ  กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 28 พ.ค.ร.อ.ธรรมนัส ได้มาพบพูดคุยทำความเข้าใจเรื่องราวต่างๆ กับตนเองและพี่น้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.แล้วและทุกคนก็เข้าใจกันดี  ซึ่งจากนี้จะรอการประสานงานเพื่อแก้ไขปัญหาร่วมกับผู้ใหญ่ในพรรค ตามขั้นตอนต่อๆ ไป และทุกคนยืนยันยังเคารพรัก และเชื่อมั่นในตัว พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิมตลอดไป

นายคมเดช กล่าวว่า ร.อ.ธรรมนัส ได้มาพบพูดคุยกับเราแล้ว การพูดคุยดีมาก เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ที่ตนเองรู้จักและเคารพอยู่แล้ว และให้ความเป็นธรรมกับพวกตนเอง และจะนำเรื่องราวไปรายงานท่านหัวหน้าพรรค ซึ่งหัวหน้าพรรคยังมีภารกิจที่ จ.กำแพงเพชร หลังจากนั้น ร.อ.ธรรมนัส จะได้นัดหมายทำความเข้าใจและหารือแก้ปัญหาต่อไป ซึ่งตนเองและกลุ่มพี่น้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.ก็ยืนยันกับ ร.อ.ธรรมนัส ว่า เรายังเคารพรักและเชื่อมั่นลุงป้อมเสมอและตลอดไป  เราไม่ต้องการทำลายพรรคเพราะเรายังยืนยันจะทำงานร่วมกับพรรค เพื่อช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไปแน่นอน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พ.ค. ที่โรงแรมมิโด ย่านสะพานควาย-ประดิพัทธ์ นายคมเดช แถลงระบุว่า มีอดีตผู้สมัคร ส.ส.ใต้และอีสานในหลายพื้นที่ ไม่ได้รับความเป็นธรรมการดูแลค่าใช้จ่ายเลือกตั้งตามกฎหมาย เนื่องจากมี เสธ.ต.หักหัวคิว และได้ยื่นหนังสือเพื่อขอเข้าพบ พล.อ.ประวิตร.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ชาวสวนยางพารา ขอบคุณรัฐบาลปราบยางเถื่อน ส่งเสริมราคายางสูงขึ้น

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะสื่อมวลชนลงพื้นที่เพื่อเยี่ยมชมกิจกรรมและโครงการตามนโยบายรัฐบาล