'ลุงป้อม' เซ็งเลสเตอร์ฯตกชั้น ปัดเอี่ยว 'แป๊ะ' โผล่พร้อม 'หนู-นิด'

30 พ.ค.2566 - ที่ทำเนียบรัฐบาล ผู้สื่อข่าวรายงานก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุม ครม.อย่างยิ้มแย้ม อารมณ์ดี โดยผู้สื่อข่าวถามว่า ได้ดูบอลคู่เลสเตอร์ ซิตี้ หรือไม่ เพราะมีนักการเมืองทั้งพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน และพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ ไปดูกันเยอะ แต่พล.อ.ประวิตร ไม่ได้ตอบคำถามใดๆ แต่หันมายิ้มอย่างอารมณ์

ต่อมาเวลา 11.40 น. พล.ประวิตร กล่าวภายหลังการประชุม ครม. ถึงผลการแข่งขันฟุตบอลระหว่างเลสเตอร์ซิตี้ กับเวสต์แฮม ยูไนเต็ด ว่ารู้สึกเสียใจและเสียดายแทนคนไทยทั้งประเทศที่สโมสรเลสเตอร์ซิตี้ ไม่สามารถผ่านไปได้ เพราะแม้เราจะชนะ แต่อีกทีมก็ชนะด้วยเช่นกัน ทำให้เราตกชั้น

ถามถึงกรณีพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มีภาพเดินทางไปรับชมฟุตบอลร่วมกับนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย และนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตนจะไปรู้ได้อย่างไร ตนไม่ทราบ ต้องไปถามท่านเอง

เมื่อถามว่า ได้ให้กำลังใจในการจัดตั้งรัฐบาลอย่างไรบ้าง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็ต้องว่ากันไปตามกติกา

ถามว่า ที่ไปคุยกัน เกี่ยวกับดีลลับระหว่างพรรคการเมืองใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถาม

ซักว่า จะมีโอกาสที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ เพื่อรวมคะแนนเสียงไปต่อรองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร บอก ให้ไปถามพล.อ.ประยุทธ์ดู

เมื่อถามว่าได้คุยกับพล.อ.ประยุทธ์แล้วหรือยัง เพราะถ้ารวมเสียงกัน 2 พรรคการเมืองก็จะได้รับคะแนนเยอะอยู่ พล.อ.ประวิตร ยิ้ม แต่ไม่ตอบคําถาม

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่

'เศรษฐา' เผยไต๋นั่งควบกลาโหม ทุกอย่างมีโอกาสขึ้นอยู่กับเงื่อนเวลา

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในที่ประชุมได้มีรัฐมนตรีซักถามถึงกระแสข่าวการปรับ ครม.หรือไม่ ว่า ไม่มีใครถามอะไรเลย ทุกคนยังทำงานอย่างต่อเนื่อง

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 19: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า