'สุชาติ' ชี้พปชร.ส่ง​ 'ผู้ว่าหมูป่า' ลงชิงเก้าอี้กทม.​ เป็นแค่กระแสข่าว

“สุชาติ” ไม่ยืนยันกระแสข่าว​ พปชร.ส่ง​ “ผู้ว่าหมูป่า” ลงชิงผู้ว่าฯกทม.​ บอก​ อะไรก็ไม่แน่นอน รู้อีกทีวันสมัคร​ เมิน “ก้าวหน้า” เตรียมชิงพื้นที่เมืองพัทยา

5 ธ.ค. 2564 เมื่อเวลา​ 07.20 น.​ ที่ท้องสนามหลวง​ นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในฐานะกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคพลังประชารัฐจะส่งนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดปทุมธานี ลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครในนามพรรคว่า เป็นเพียงกระแสข่าวที่ออกมา แต่ยังไม่ได้รับการยืนยันจากใครทั้งสิ้น ขณะนี้ภายในพรรคพลังประชารัฐก็ยังไม่มีการดำเนินการอะไรทั้งสิ้น จึงต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด เพราะตอนนี้ถือว่าเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเลือกตั้ง ทำให้มีห้วงในการตัดสินใจ จะลงเลือกตั้งหรือไม่ลงเลือกตั้งในนามของใคร ของพวกนี้จะรู้อีกทีในวันรับลงสมัคร เพราะระบบการเมืองเป็นแบบนี้ เช่น พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)​ เปิดเป็นตัวเต็งมาโดยตลอด แต่สุดท้ายต้องถอย แม้ว่าจะมีการลงพื้นที่ไปแล้ว เมื่อไม่ได้ก็ต้องถอน เมื่อไม่พร้อมวันนี้อาจจะพร้อมวันหน้า

เมื่อถามว่า​ โอกาสที่จะเป็นนายณรงค์ศักดิ์มีมากน้อยเพียงใด นายสุชาติ กล่าวว่า​ การเมืองไม่มีอะไรแน่นอน ต้องดูว่าสถานการณ์การเมืองวันนี้และวันข้างหน้าเป็นอย่างไร

เมื่อถามว่า​ เรื่องการเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะเข้าพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ ในสัปดาห์หน้าหรือไม้ นายสุชาติ กล่่าวว่า ตนไม่ทราบ ต้องถามเลขาคณะรัฐมนตรี ส่วนช่วงเวลาที่จัดการเลือกตั้งอาจจะเป็นช่วงปีหน้า ซึ่งต้องดูสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอน โดยคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) จะเสนอความพร้อมไปยังครม.เอง แต่ตนไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการตัดสินใจในเรื่องดังกล่าว

เมื่อถามว่า​ หลายพรรคการเมืองเตรียมลงชิงผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร​ พรรคพลังประชารัฐจะสามารถสู้ได้หรือไม่ นายสุชาติ​ กล่าวว่า ต้องดูมติของกรรมการบริหารพรรค ตนเป็นแค่ 1 ในกรรมการบริหารพรรคเท่านั้น และไม่ได้ชำนาญพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะตนอยู่ภาคตะวันออก จะแสดงความคิดเห็นในส่วนที่ไม่ใช่พื้นที่ของเราก็ลำบาก

เมื่อถามถึงกรณีคณะก้าวหน้าเตรียมลงชิงพื้นที่เขตบริหารพิเศษเมืองพัทยา นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ พรรคพลังประชารัฐคงไม่ได้ส่ง ต้องปล่อยให้ท้องถิ่นว่ากันไป แต่จะสนับสนุนใครก็เป็นสิทธิส่วนตัวของคนชลบุรี

เมื่อถามถึงร่างกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับที่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง​ ส.ส.​ หลังพรรคเล็กไม่พอใจ ในวิธีการคำนวณส.ส. นายสุชาติ​ กล่าวว่า​ เป็นเรื่องของกรรมาธิการที่ต้องไปพูดคุยกัน ซึ่งคัดและเลือกกันมาแล้ว ตนมาเป็นฝ่ายบริหาร ก็ต้องปล่อยให้เขาว่ากันไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

‘สุชาติ’ ลั่นไม่ยึดติด หลังมีชื่อนั่ง รมต. ยันปรับ ครม.อำนาจนายกรัฐมนตรี

พรรครวมไทยสร้างชาติ ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ในกลไกของหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และผู้ใหญ่ของพรรคเป็นหลัก การปรับ ครม.อำนาจเป็นของนายกรัฐมนตรี

ถึงคิว 'พปชร.' เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมฯ 'เศรษฐา' ขออย่าโยงปรับ ครม.

'เศรษฐา' บอก ถึงคิว พปชร. เป็นเจ้าภาพนัดกินข้าวพรรคร่วมรัฐบาล แต่ยังไม่ได้นัดมา ขออย่าโยงเอี่ยวปมปรับ ครม. ยันไม่มีปัญหาพรรคร่วมฯ พูดคุยกันดี เมินแรงกระเพื่อม ย้ำยึดผลงาน

'ธรรมนัส' เชื่อ 'บิ๊กป้อม' มีชื่อสำรอง หาก 'ไผ่ ลิกค์' คุณสมบัติไม่ผ่านเป็นรมต.

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) พรรคพลังประชารัฐ ได้เสนอชื่อต่อนายกรัฐมนตรีแล้วหรือไม่ กับโควตาที่ยังว่างอยู่ ว่า ขณะนี้นายกรัฐมนตรียังไม่ได้ส่งสัญญาณอะไร