'พิธา' ประกาศขับเคลื่อนไทยด้วยความรัก ไม่ใช่ความกลัว

5 มิ.ย. 2566 – นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ประเทศของเราขับเคลื่อนด้วย ‘ความรัก’ ไม่ใช่ ‘ความกลัว’

‘ความหลากหลาย’ ไม่ใช่ ‘จุดอ่อน’ แต่คือ ‘จุดแข็ง’ ของประเทศนี้

ความรักก็คือความรัก และความรักต้องชนะ

ดังนั้น #bangkokpride2023 ไม่ใช่แค่เดือนที่เรามาเฉลิมฉลอง ไม่ใช่แค่การเดินพาเหรด แต่คือการบอกให้โลกรับรู้ถึงคุณค่าที่เรายึดถือร่วมกัน

ผมอยากบอกทุกคนว่า เมื่อเราจัดตั้งรัฐบาลได้เมื่อไหร่ กฎหมาย #สมรสเท่าเทียม ผ่านได้ทันทีใน 100 วัน เพราะเป็นวาระร่วมกันที่บันทึกลงใน MOU ของพรรคร่วมรัฐบาลเรียบร้อยแล้ว

แต่ยังมีนโยบายอื่นๆ อีกที่เรา #ก้าวไกล จะผลักดันต่อในฐานะฝ่ายบริหารในกระทรวงต่างๆ และในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อสร้างความเสมอภาคทางเพศให้เกิดขึ้นจริงได้ในสังคมไทย

ทั้งหมดอยู่บนพื้นฐานของ “วิถีก้าวไกล” คือการมองว่า “คนเท่ากัน” ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร พวกเราทุกคนย่อมมีศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เท่าเทียมกัน มีความเสมอภาคกันต่อหน้ากฎหมาย และต้องได้รับบริการสาธารณะจากรัฐโดยเป็นธรรมเสมอภาคกัน ไม่ถูกเลือกปฏิบัติเพียงเพราะความแตกต่างทางด้านเชื้อชาติ สีผิว ความเชื่อ ระดับการศึกษา สถานะยากดีมีจน สถานะทางร่างกาย ความพิการ อายุ และหากมีใครที่อ่อนแรง ล้มลง สังคมก็พร้อมจะช่วยเหลืออุ้มชูกัน นั่นคือสังคมที่ผมฝันถึง

แม้การเดินทางของความเสมอภาคเท่าเทียมทางเพศ เราเดินทางกันมาไกลมากแล้ว แต่ก็เป็นเพียงจุดเริ่มต้นเล็กๆ ยังมีทางเดินอีกยาวไกลกว่าจะไปถึงอุดมคติของทุกคน ดังนั้น อย่าท้อ อย่าหมดกำลังใจ อย่าคิดว่าสังคมนี้จะเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้ ในเมื่อทุกคนร่วมสร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นจริงแล้ว

การเดินทางครั้งนี้ ถ้าดูด้วยตา อาจเห็นว่ามันยังอีกยาวไกล แต่อย่างน้อย เราก็เห็นจุดหมายปลายทางชัดเจนแจ่มแจ้งในหัวจิตหัวใจของทุกคนแล้ว ดังนั้น มาร่วมกันผลักดันต่อไปให้สำเร็จได้ในที่สุดครับ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.

'อนุทิน' การันตี ภท. ไม่ปรับ ครม. ชี้ 8 รมต. ทำงานคืบหน้า

'อนุทิน' ย้ำรัฐมนตรีภูมิใจไทย 8 คน ไม่มีขยับ ชี้ทุกคนทำงานเต็มที่ผลักดันนโยบายคืบหน้าตลอด นายกฯ ยังไม่ส่งสัญญาณปรับ ครม. พร้อมอุ้ม 'เกรียง' มอบ พช. ดูแลเพิ่มอีกกรม

‘โจ๊ก’ ลั่นคนใต้เลือดนักสู้! ยื่นป.ป.ช.สอบ ‘เศรษฐา’ ปฎิบัติหน้าที่มิชอบ ตั้ง ‘บิ๊กต่อ’ ผบ.ตร.

‘บิ๊กโจ๊ก’ สู้หมดหน้าตัก ยื่นสอบ 'เศรษฐา' ปฏิบัติหน้าที่มิชอบตั้ง 'บิ๊กต่อ' เป็นผบ.ตร. เตือนนายกฯ ให้ทำตามกม. เชื่อโดนรุมกินโต๊ะสกัดนั่งผบ.ตร.