'บิ๊กตู่' เข้าปฏิบัติหน้าที่ทำเนียบฯ 'ผบ.ตร.' ดอดรายงานความคืบหน้า​ พ.ร.บ.อุ้มหาย

12 มิ.ย.2566-ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้เดินทางเข้าปฎิบัติหน้าที่ ที่ทำเนียบรัฐบาล เวลา 09.30 น. โดยสวมชุดข้าราชการสีกากี เมื่อมาถึงมี นายอนุชา บูรพชัยศรี รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี มารอรับ

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้าที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะเดินทางมาถึง พล.ต.อ. ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ได้เดินทางมารอที่ตึกไทยคู่ฟ้า โดยขึ้นทางด้านหลังตึก

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ภายหลังเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์​นานกว่า​ 2 ชั่วโมงว่า​ การเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์​ เป็นการรายงานความคืบหน้าหลังศาลรัฐธรรมนูญมีมติ 8 ต่อ 1 ให้พระราชกำหนดแก้ไขเพิ่มเติมพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการซ้อมทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ. 2565 พ.ศ. 2566 ขัดรัฐธรรมนูญ โดยการอ้างเหตุความไม่พร้อมด้านงบประมาณและบุคลากร ไม่เข้าเงื่อนไขในการออก พ.ร.ก. ทำให้กฎหมายจากฝ่ายบริหารสุดท้ายของรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง 2562 ที่ต้องการยื้อข้อบังคับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องบันทึกภาพและวิดีโอในระหว่างการจับกุมและคุมตัวต้องตกไป​ โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กรมคุ้มครองสิทธิเสรีภาพ ร่วมกันหารือในครั้งนี้ด้วย ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้มีข้อกังวลอะไร พร้อมกับกำชับให้ปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ได้​มีการหารือในประเด็นความมั่นคงอื่นๆ​ แต่ไม่ได้พูดคุยเป็นประเด็นหลัก​ รวมไปถึงกรณีการอบรมหลักสูตรการฝึกอบรมข้าราชการตำรวจและบุคคลที่บรรจุหรือโอนมาเป็นข้าราชการตำรวจชั้นสัญญาบัตร (กอส.) ที่กำลังเป็นประเด็นปัญหาอยู่ขณะนี้​

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เรียกถก 'ขุนคลังคนใหม่' พร้อม 2 รมช.คลัง-อธิบดีกรมบัญชีกลาง เร่งเบิกจ่ายงบ 67

ภายหลังนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ว่าในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้จะเชิญ นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง และอธิบดีกรมบัญชีกลาง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับการกระจายงบประมาณมาพูดคุย

'เศรษฐา' เผยเรียก 'สุชาติ' เข้าพบ ถามเรื่องพื้นที่จันทบุรี ไม่มีคุยปรับครม.

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ขึ้นรถเดินทางกลับบ้าน เมื่อเห็นกลุ่มสื่อมวลชนที่ดักรออยู่จึงเดินลงมาทักทายอย่างอารมณ์ดี

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ