ส.ส.รับหนังสือเพื่อไปรายงานตัวต่อเนื่อง เหลืออีก 56 คน ครบ 500 คน

23 มิ.ย.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. การเดินทางมารับหนังสือรับรองของ ส.ส.เพื่อไปรายงานตัวที่รัฐสภา ในวันที่สี่ ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)​ ยังคงมี ส.ส.ทยอยเดินทางมาตั้งแต่ช่วงเช้า ซึ่งเป็นการมารับหนังสือด้วยตัวเอง ไม่ได้มอบหมายให้พรรคส่งคนมารับให้ เช่น น.ส.จิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายเอกราช ช่างเหลา ส.ส.ขอนแก่น เขต 4 พรรคภูมิใจไทย และ นายสัมฤทธิ์ แทนทรัพย์ ส.ส. ชัยภูมิ เขต 3 พรรคภูมิใจไทย นายโชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.สิงห์บุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ขณะที่บางส่วนมอบหมายให้ตัวแทนมารับ เช่นตัวแทนนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ

จึงทำให้ไม่คึกคักเหมือน 3 วันที่ผ่านมา ประกอบกับมี ส.ส. รับหนังสือรับรองไปแล้วทั้งสิ้น 444 คน แบ่งเป็น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อทั้งสิ้น 92 คน ส.ส.แบบแบ่งเขต 352 คน จากทั้งหมด 500 คน จึงยังเหลือ ส.ส.ที่ไม่มารับหนังสือรับรองอีกเพียง 56 คน เท่านั้น และที่สื่อเฝ้ารอให้มารับหนังสือรับรองคือ นายอนุทิน ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจและ ส.ส.ของพรรค ที่มีข่าวว่าได้นัด ส.ส.ของพรรคว่าจะมารับหนังสือรับรองในวันพรุ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ส.ส.ที่มารับหนังสือ วันแรก 20 มิ.ย.จำนวน 92 คน เป็น ส.ส.แบ่งเขต 78 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 14 คน วันที่สอง 21 มิ.ย. จำนวน 170 คน เป็น ส.ส.แบ่งเขต 136 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 34 คน วันที่สาม 22 มิ.ย. จำนวน 182 คน เป็น ส.ส.แบ่งเขต 138 คน ส.ส.บัญชีรายชื่อ 44 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คณะก้าวหน้า เชื่อสัญญาณจากผู้มีบารมี  กกต.ประกาศเตือนรณรงค์สมัคร สว.   

กรณี สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) ออกประกาศเตือน กรณีมีกลุ่มบุคคลและตัวแทนองค์กรจัดแคมเปญ ให้มีการจูงใจ

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

กกต.เริ่มขยับ พร้อมงัด 'กฎเหล็ก' คุมเข้มเลือก สว. 2567

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง "สมาชิกวุฒิสภา" (สว.) ชุดใหม่ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุด ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....