ฉะ 'นิพิฏฐ์' คิดเล็กคิดน้อย ไขก๊อกพ้น ปชป. แต่ยังนั่งเก้าอี้ ผู้ช่วย รมต.

แฟ้มภาพ

7 ธ.ค.2564 - แหล่งข่าว พูดถึงนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ ที่ลาออกจากสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า นายนิพิฏฐ์ แม้ลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์ แต่ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี (ประจำนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์) ซึ่งมีโต๊ะทำงานอยู่ที่ชั้น 4 ตึกบัญชาการ แต่นายนิพิฏฐ์ยังไม่ลาออกจากตำแหน่งนี้ ยังรับเงินเดือนเต็มๆ ทั้งนี้ตำแหน่งสูงสุดที่นายนิพิฏฐ์ เคยได้รับคือเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ซึ่งเป็น ส.ส.ประชาธิปัตย์ ยุคนั้นที่มีโอกาสได้เป็นรัฐมนตรีโดยพรรคจัดสรรให้ และได้เป็นก่อนคนอื่น

"เขาไม่เคยคิดว่าตนเองจะให้อะไรกับพรรค แต่คิดเล็กคิดน้อยคิดทุกเมื่อเชื่อวันว่าพรรคจะให้อะไรกับตนเอง และไม่เคยพอใจในสิ่งที่ตัวเองได้รับทั้งที่เกินหน้าคนอื่นทุกครั้งและมักจะใช้การเคลื่อนไหวทางการเมืองกดดันพรรค ตำแหน่งรัฐมนตรีก็ได้ไแล้ว ตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีก็ได้ พอสอบตกก็ไปโกรธ ไม่รู้โกรธนายอภิสิทธิ์ ด้วยหรือไม่ที่เป็นหัวหน้าพรรคในขณะนั้น"

แหล่งข่าว กล่าวว่าขณะเดียวกันก็ได้ประกาศต่อหน้าสื่อมวลชนเมื่อกลางปีย้อนดูข่าวทุกคนก็จำได้ เสิร์ซกูเกิ้ล ยังเจอว่าจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งที่จังหวัดพัทลุงแล้ว เมื่อประกาศเช่นนั้น พรรคก็ตั้งคัดสรรคนลงเมื่อมีคนจะลงแล้วจะมาน้อยเนื้อต่ำใจมันเป็นความยุติธรรมต่อสถาบันพรรคหรือไม่ การจะไปร่วมอุดมการณ์กับพรรคการเมืองอื่นก็ควรประกาศเจตนารมณ์ตรงไปตรงมาต่อประชาชน ไม่ใช่ยกตนให้เด่นดีมีอุดมการณ์ ปล่อยให้คนอื่นเข้าใจผิดกล่าวหาพรรค

"นายชวน หลีกภัย ไม่ห้ามสักคำ แม้จะพูดว่าห้ามไม่ทันนั้นก็เป็นคำที่สุภาพที่สุดแล้ว การออกมาพูดทุกวันโพสต์รายวันแล้วบอกว่าไม่อยากทำให้พรรคเสียหาย การกระทำก็สวนทาง วันนี้สิ่งที่ควรพูดคือจะไปสังกัดพรรคอะไรกันแน่ ของกรณ์ หรือ กลุ่มสนธิรัตน์ พูดไปให้ชัด และไม่ควรมาพูดถึงประชาธิปัตย์อีกต่อไป" แหล่งข่าวระบุ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุทิน' ร่ายยาวครั้งแรกหลังมีชื่อพ้นครม. แจงดราม่า 'ทักษิณ' เมินมาลัย

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงความพอใจผลงาน 6-7 เดือนที่ผ่านมา รวมถึงกระแสข่าวจะถูกปรับออกจากรัฐมนตรี

นายกฯ ยัน ร่วมโต๊ะอาหารเที่ยงกับ 'เอกนัฏ'

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) ร่วมโต๊ะอาหารกลางวันกับนายกรัฐมนตรีและคณะ

'ทวี' ยันไม่เคยได้ยิน เพื่อไทยจะเอาตำแหน่งประธานสภาฯ

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รมว.ยุติธรรม กล่าวถึงกรณีมีกระแสว่าพรรคเพื่อไทยจะขอเก้าอี้ประธานสภา ว่า รัฐธรรมนูญได้มีการเขียนเอาไว้อย่างชัดเจนถึงการเข้าดำรงตำแหน่งประธานสภาว่าเป็นเรื่องของสภา ส่วนเรื่องคณะรัฐมนตรีนั้นเป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี

'ไชยา' ลั่นปรับครม.กี่ครั้งก็ตาม ก.เกษตรฯต้องอยู่กับเพื่อไทย

นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ กล่าวถึงกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังมีรายชื่อถูกปรับออก ว่าตนทราบตามข่าว ไม่ได้หวั่นไหวอะไร และ 7 เดือนที่ผ่านมา ทำหน้าที่ในกรอบในข้อจำกัดของงบประมาณ ถ้าหากเป็นไปตามนโยบายของผู้ใหญ่ตนก็ไม่ขัดข้อง ก็แล้วแต่