'ธนกร' ฟาดกลับ 2 พรรคตั้งรัฐบาลจ้องเล่นงานลุงตู่ ให้เอาเวลาไปประสานรอยร้าวดีกว่า

“ธนกร”เผย รทสช.นัด 36 ส.ส. ติวเข้ม 27 มิ.ย.นี้ ก่อนโหวตเลือกประธานสภา เหน็บเตรียมเป็นว่าที่รัฐบาล แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้าน มุ่งโจมตี ”บิ๊กตู่” บอกถ้าความจำสั้น ไล่ย้อนอ่านคำวินิจฉัยศาลเป็นสิทธิทบ.ดูแลอดีตผู้นำ

24 มิ.ย.2566 - นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ในวันที่ 27 มิถุนายนนี้ เวลา 16.00 น. พรรครวมไทยสร้างชาติได้เชิญส.ส.ทั้งระบบบัญชีรายชื่อและระบบแบ่งเขต 36 คน เข้าประชุมเพื่อติวเข้มข้อกฎหมายและระเบียบข้อบังคับในสภาผู้แทนราษฎร อีกทั้งเป็นการหารือกำหนดทิศทางการโหวตเลือกประธานสภาที่ต้องลงคะแนนแบบลับด้วย เพื่อให้ส.ส.ทุกคนพร้อมทำหน้าที่เป็นผู้แทนประชาชนในสภาอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ส่วนกรณีที่ นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์บอกว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ควรแสดงสปิริต เก็บของย้ายออกจากบ้านหลวงของกองทัพบก ใน ร.1 ทม.รอ.ได้แล้ว หลังพ้นจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีนั้น นายธนกร ระบุว่า เรื่องนี้นายประเสริฐน่าจะรู้ดี ว่าพล.อ.ประยุทธ์ มีสิทธิ์จะพักในบ้านพักของกองทัพบกในฐานะอดีตผู้นำ แต่นายประเสริฐ อาจจะความจำสั้น หรือทำเป็นจำไม่ได้ ก็ควรกลับไปอ่านคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ได้วินิจฉัยไว้แล้ว ว่า กองทัพบกสามารถพิจารณาจัดบ้านพักรับรองให้กับพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงอดีตผู้นำกองทัพบกได้ ซึ่งเป็นไปตามระเบียบกองทัพบก ว่าด้วยการเข้าพักอาศัยในบ้านพักรับรองกองทัพบก พ.ศ.2548 ไม่เป็นการถือประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ของประเทศ ไม่เป็นการแสวงหาประโยชน์โดยมิชอบเพื่อตนเอง รวมถึงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี เป็นตำแหน่งที่มีความสำคัญของประเทศเรื่องความปลอดภัยของนายกฯและครอบครัวจึงสำคัญ เป็นไปตามหลักสากลอยากจะให้เข้าใจตรงนี้

“การพูดลักษณะนี้ดูเหมือนคนในพรรคเพื่อไทย ยังคิดว่าตัวเองเป็นฝ่ายค้านอยู่ รวมถึงพรรคก้าวไกลด้วยจึงจ้องเล่นงานและโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รวมถึงฝั่งรัฐบาลอยู่ตลอดเวลา ทั้งที่กำลังจะจัดตั้งรัฐบาลอยู่แล้ว แต่ยังทำตัวเหมือนฝ่ายค้านไม่เลิก อยากจะให้เอาเวลาประสานรอยร้าวต่างๆของพรรคที่ได้อันดับหนึ่ง อันดับสองในการจัดตั้งรัฐบาล โดยเริ่มจากการเลือกประธานสภาผู้แทนฯจะดีกว่า ไม่ควรออกมาโจมตีพล.อ.ประยุทธ์รายวัน จริงๆแล้วพล.อ.ประยุทธ์กำชับให้ผมอยู่นิ่งๆอย่าไปตอบโต้อะไร แต่ผมเห็นว่ามันไม่เป็นธรรมกับพล.อ.ประยุทธ์ ประชาชนอาจสับสนได้จึงอยากให้นายประเสริฐเพลาๆการเมืองลงบ้างไปเตรียมตัวเป็นรัฐมนตรีดีกว่าครับ ผมเอาใจช่วยและให้กำลังใจขอให้จัดตั้งรัฐบาลให้สำเร็จโดยเร็ว”นายธนกรกล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ธนกร' แนะ 'ธนาธร-ช่อ' ระวังข้อกฎหมายให้ดีผลักดันแคมเปญชวนคนสมัครสว.

“ธนกร” แนะ “ธนาธร-ช่อ” ระวังข้อกฎหมายให้ดี หลังเปิดแคมเปญชวนคนสมัครสว.กรอกประวัติผ่านเว็ป ส่อชัดจัดตั้ง ชี้ กกต.ออกโรงเตือนแล้ว อาจขัดระเบียบ หวั่นที่มาไม่สุจริต ร้องเรียนกันวุ่น คลอดสว.67ล่าช้า จี้ หยุดเคลื่อนไหวถ้าอยากได้สว.อิสระเป็นประชาธิปไตยลั่น หากพบนักการเมืองอยู่เบื้องหลัง เจอคุก-ปรับ อ่วมแน่

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'รังสิมันต์'แนะ 3แนวทางแก้ปัญหาเมียนมา!

กมธ.ความมั่นคงเชิญหน่วยงานเกี่ยวข้องถกสถานการณ์เมียนมา 'โรม' ชี้ปัญหาในเมียนมาก็เป็นปัญหาของไทย เหตุคนหนีอพยพข้ามแดน ลั่นไทยอยู่ในฐานะที่น่าไว้วางใจที่สุด ควรเป็นตัวกลางในการเจรจา