'บิ๊กตู่' ร่วมประชุม รทสช. ลั่นเปลี่ยนวันชาติไม่ได้ ไล่ดูข้อกฎหมายด้วย

27 มิ.ย.2566 - พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาล หลังลาราชการช่วงบ่าย โดยพล.อ.ประยุทธ์ เดินทางเข้าบ้านพัก เตรียมความพร้อมก่อนเข้าที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อประชุม ส.ส.ของพรรคทั้ง 36 คน

ขณะบรรยากาศที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. มีการประชุมกรรมการบริหารพรรค จากนั้นเวลา 16.00 น. เป็นการประชุม ส.ส.ของพรรค โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงที่ทำการพรรค เวลา 16.13 น. ด้วยรถยนต์ส่วนตัวทะเบียน ญค 1881 กรุงเทพมหานคร

พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ก่อนร่วมประชุมถึงแนวทางการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า การประชุมพรรควันนี้ยังจะไม่มีการพูดถึงตรงนั้น แต่วันนี้จะมาดูว่าพรรคจะดำเนินการอย่างไรในฐานะ ส.ส.ที่ได้รับการลือกตั้งและได้รับการรับรอง ซึ่งต้องฟังนโยบายที่มีหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคในเรื่องของการทำงานของพรรค และการเดินหน้าของพรรคต่อไปในอนาคต ซึ่งจะต้องหารือกันอีกครั้ง

เมื่อถามว่า แนวทางการเลือกประธานสภาฯ มีสเปก อะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีแนวทาง ไม่มีสเปก โนสเปก เมื่อถามว่าจะให้แนวทางการทำงานส.ส.ใหม่ในสภาอย่างไรบ้าง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ยัง เมื่อถามว่าส.ส.พรรคก้าวไกล เสนอเปลี่ยนวันชาติ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ไม่น่าจะได้ ผิดกฎหมายหรือเปล่าไม่รู้ ก็ไปดูกันสิ"

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ไม่มีการสวมเครื่องรางของขลังและแหวนเหมือนเช่นที่ผ่านมา มีเพียงสวมนาฬิกา ริสแบนด์ และสายสิญจน์ที่ข้อมือเท่านั้น

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ก้าวไกล' รุมจวก 'เศรษฐา' เก่งแต่ใช้ปากต่อว่าคนอื่นแต่ทำงานไม่ได้เรื่อง

'ชุติพงษ์' ฟาด 'เศรษฐา' แก้ปัญหาสารเคมี ถ้าใช้ปากทำงานมาเป็นฝ่ายค้านดีกว่า ไม่ต้องเป็นรัฐบาล ชี้มีอำนาจแต่สั่งการไม่ได้ผลสักอย่าง 'ทวิวงศ์' เผยเหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมีที่อยุธยา

'ณัฐชา' ซัดอธิบดีกรมโรงงานฯ ไขก๊อกเท่ากับลอยแพลูกน้อง

'ณัฐชา' ซัดอธธิบดีกรมโรงงานอุตฯ ลาออก ลอยแพลูกน้อง ทั้งที่ควรอยู่แก้ปัญหาก่อนค่อยออก จี้ ก.อุตฯเค้นความจริง นายทุนใช้วิธีเผาสารเคมี หลังมีคำสั่งขนย้าย

'ชัยธวัช' เมิน 'ทักษิณออนทัวร์' ปลุกระแสชี้ของอย่างนี้ขึ้นกับปชช.

'ชัยธวัช' ชี้ทักษิณไปภูเก็ต ไม่กระทบคะแนนนิยมก้าวไกล เหตุขึ้นอยู่กับการทำงานของ สส. มองลงพื้นที่ที่ผ่านมา ก็หวังช่วยฟื้นฟูความนิยม พท.แต่จะสำเร็จหรือไม่ อยู่ที่ ปชช.

เด็กก้าวไกลชี้ 'ทักษิณ' ลงภูเก็ตเหมือนแข่ง ครม.สัญจรกับ 'เศรษฐา'

'ณัฐชา' เหน็บ 'ทักษิณ' ทัวร์ภูเก็ต เพราะปรับ ครม.เสร็จ ทำตัวเหมือนพ้นโทษ ทั้งที่พักอยู่ ทำชาวบ้านสงสัย ครม.สัญจรกี่ที่-มีนายกฯกี่คน เชื่อเป็นไปได้สูง 'ยิ่งลักษณ์' กลับไทย

รองปธ.กมธ.ต่างประเทศสภาฯ ชี้น่ากังวล ‘บัวแก้ว’ สุญญากาศ หนุน ‘นพดล’ เหมาะ

นายปานปรีย์ พหิทธานุกร  ลาออกจาก รมว.ต่างประเทศว่า เป็นเรื่องน่ากังวลมาก เพราะสถานการณ์ภูมิรัฐศาสตร์โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในประเทศเมียนมาเวลานี้ กระทบกับประเทศไทยอย่างมาก