'บิ๊กป้อม' กำชับ ส.ส.พปชร. อย่าแตกแถวโหวตประธานสภาฯ ชี้มีผลต่อการเลือกนายกฯ

27 พ.ค.2566 - ผู้สื่อข่าวรายงานเคลื่อนไหวของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) โดยเมื่อเวลา 14.00 น.พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร.ได้เรียกประชุมกรรมการบริหารพรรค และส.ส.ของพรรค ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ โดยมีกก.บห.และส.ส. เข้าประชุมร่วมกันอย่างพร้อมเพรียง ใช้เวลาเกือบ 2 ชั่วโมง เพื่อพูดคุยทำความเข้าใจกับส.ส.ใหม่ ถึงรายละเอียดขั้นตอนการปฎิบัติตนและการทำงานในสภา ก่อนที่จะรัฐพิธีเปิดประชุมสภาฯวันที่3ก.ค.นี้

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวต้อนรับส.ส.ใหม่พร้อมกับกำชับเรื่องการทำหน้าที่ส.ส.ในสภาโดยเฉพาะเรื่องของการลงมติเลือกประธานสภาฯ รวมไปถึงนายกรัฐมนตรีขอให้เป็นกลุ่มเป็นก้อน เป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้ง 40 คน อย่าแตกแยก เพราะการโหวตตำแหน่งประธานสภาฯจะมีผลต่อการเลือกนายกรัฐมนตรี ด้วย

อย่างไรก็ตาม ที่ประชุมได้พูดถึงหลักการในภาพรวม ไม่ได้ระบุถึงตัวบุคคลที่จะถูกเสนอชื่อเป็นประธานสภาฯแต่อย่างใด นอกจากนี้ พล.อ.ประวิตรยังเน้นย้ำให้ส.ส. ทำหน้าที่ของตัวเองให้ดี ให้เข้าร่วมประชุมสภาฯ อย่าขาด อย่าลา หากไม่จำเป็น ถ้าจะขาดหรือลาประชุม ขอให้แจ้งพรรครับทราบ ขณะเดียวกัน ยังได้มีการนัดหมายให้ส.ส.ใหม่ เข้าร่วมการปฐมนิเทศ ในวันอาทิตย์ที่2 ก.ค.เวลา 13.30 น. ที่ทำการพรรคพปชร.อย่างพร้อมเพรียง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม'กำชับทุกฝ่าย เดินหน้าสู้ศึกโอลิมปิก2024 เน้นสารกระตุ้นเคร่งครัด

เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2567 เวลา 10.00 น. ณ ห้องประชุมคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน ได้มีการประชุมสมัชชาใหญ่ สามัญ ประจำปี 2566 คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ โดยมี พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานการประชุม โดยมีวาระสำคัญ ทั้งเรื่อง ผลการดำเนินงานของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ในห้วงปีที่ผ่านมา, ความก้าวหน้าทั้งการเตรียมเป็นเจ้าภาพกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 33 และ การคัดเลือกนักกีฬาสู่โอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศฝรั่งเศส เป็นต้น

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร