'ธรรมนัส' รอฟังสัญญาณ 'บิ๊กป้อม' โหวตประธานสภาฯ ให้เป็นทิศทางเดียวกัน

1 ก.ค.2566 - ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงแนวทางพรรคพลังประชารัฐในการโหวตเลือกประธานสภาผู้แทนราษฏร ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค ส.ส.บัญชีรายชื่อและแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคพลังประชารัฐ ให้ส.ส.พรรคดูหน้างานในวันโหวตเลือกประธานสภาฯในวันที่ 4 ก.ค.และยืนยันว่า พรรคพลังประชารัฐ ไม่มีเสนอชื่อใครชิงประธานสภาฯ มีแต่ข่าวลือ แต่เราจะดูว่าพรรคอื่นที่มีการเสนอชื่อประธานสภาฯมีบุคคลใดที่เหมาะสม แล้วฟังสัญญาณจากหัวหน้าพรรค โดยส.ส.ทั้ง 40 คน โหวตไปในทิศทางเดียวกัน ตามนโยบายที่หัวหน้าพรรคได้ให้ไว้ โดยเป็นฉันทามติ โดยการปฐมนิเทศส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ในวันที่ 2 ก.ค.จะมีการพูดคุยเรื่องการโหวตประธานสภาฯด้วย

เมื่อถามว่า ส่วนกับพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันได้มีการพูดคุยการโหวตเลือกประธานสภาฯหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยกัน เมื่อถามว่า เบื้องต้นจะบอกเลยไหมจะไม่โหวตให้ชื่อประธานสภาฯที่เสนอโดยพรรคก้าวไกล ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ขอดูสถานการณ์วันที่ 4 ก.ค.ก่อน

เมื่อถามว่า ขณะที่มีกระแสข่าวพล.อ.ประวิตร มีโอกาสที่จะมาเป็นนายกรัฐมนตรี ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยถึงจุดนั้น คุยเพียงว่าวันที่ 4 ก.ค.เลือกประธานสภาจะอย่างไร แต่ทั้งนี้การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีก็จะเป็นนโยบายของพรรคเลยว่าจะเลือกใคร

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ดิจิทัลวอลเล็ตส่อขัดรธน.! อดีตรมว.คลังแนะกฤษฎีกาตีความ รัฐบาลล้วงงบฯจากปี67ด้วย

นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ประธานกรรมการด้านวิชาการ พรรคพลังประชารัฐ โพสต์

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'วันนอร์'มั่นใจคนไทยเกินครึ่งมาใช้สิทธิ์ประชามติเรื่องแก้รัฐธรรมนูญ

'ปธ.สภา' ชี้ช่องรัฐบาลใช้กฎหมายเดิมทำประชามติได้ แค่ถาม ปชช.อยากแก้รัฐธรรมนูญหรือไม่ ระบุหากต้องการแก้ ก็เสนอเข้ามาช่วงเปิดวิสามัญได้ เชื่อคนออกมาใช้สิทธิเกินครึ่ง