'ปชป.' ชั่วโมงนี้ 'อภิสิทธิ์' เรตติ้งดีกลับคืนเก้าอี้หัวหน้าพรรค

“ปชป.” ชั่วโมงนี้ “อภิสิทธิ์” เรตติ้งดี เหตุผล“ทางสากล” ท่ามกลางสถานการณ์การเมืองที่เปลี่ยนแปลง แฟนคลับ “พรรคเพื่อไทย พรรคก้าวไกล” เกาะติดการจัดตั้งรัฐบาล เลือกประธานสภา ระวัง คะแนนจากผู้มีความหวัง จะเปลี่ยนจำนวนมาก ถ้าไม่เป็นไปตามคาด

2 กรกฎาคม 2566 – แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดระดับสูงพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดเผยว่า ที่จะมีการเลือกกรรมการบริหารพรรค และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โดย ณ เวลาชั่วโมงนี้ตามเบาะแสข่าวสารที่ปรากฏว่ามีผู้ประสงค์จะลงแข่งขันหัวหน้าพรรค ปชป.จำนวนหนึ่ง โดยมีกระแสเสียงตอบรับใน ปชป.ทั้งสมาชิกพรรค แฟนคลับ ฯลฯ พรรค ปชป. ต่างให้มอบคะแนนไปยังนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. และอดีตนายกรัฐมนตรี ที่ค่อนข้างจะสูง
โดยให้เหตุผลว่า นายอภิสิทธิ์ เหมาะสมเพราะเป็นนักการเมืองเป็นไปในทางสากลได้ทั้งระดับประเทศ และนานาประเทศเป็นที่ตอบรับ อีกทั้งมีประสิทธิภาพคุณภาพที่เหมาะกับภาพการเมืองที่เปลี่ยนแปลง และเชื่อมั่นในศักยภาพที่จะสามารถฟื้นฟูพรรค ปชป.ได้ในอนาคต

และทางด้านการเคลื่อนไหวพันธมิตร 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐ บาลที่จะถึงในเร็ว ๆ แฟนคลับของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล เปิดเผยว่า ได้มีการหารือกันอย่างต่อเนื่องระหว่างแฟนคลับกับแกนนำระดับจังหวัดพรรคเพื่อไทยกับพรรคก้าวโดยต่างเกาะกระแสติดตามอย่างจริงจังถึงการจัดตั้งรัฐบาล และเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร

ซึ่งการพูดคุยกันระหว่างกันแฟนคลับในพื้นที่ภาคใต้ ภาคเหนือ ภาคอีสาน และภาคกลาง ต่างมีความเห็นว่าพรรคก้าวไกล มีความเข้มข้นและชัดเจนในท่วงทำนองท่าที ขณะที่พรรคเพื่อไทย ยังมีบุคคลการออกมาพูด บางบุคคลที่พูดจะต่างกัน ซึ่งได้เกิดผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการเลือกตั้งประธานสภา และอนาคตในจัดตั้งรัฐบาลด้วย

“ดังนั้นเมื่อพิจารณาแล้วถึงความชัดเจน ยังมีความเข้มข้นไม่เท่ากับพรรคก้าวไกล ตอนนี้ประชาชนต่างมีความหวังและฝากความหวังไว้กับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล”

แหล่งข่าวกล่าวอีกว่า หากพรรคหนึ่งเกิดมีความเป็นไปไม่เป็นตามที่คาด แฟนคลับของพรรคจะมีความผันแปรให้กับอีกพรรคหนึ่งเป็นจำนวนมากที่มีผลต่อการเลือกตั้งครั้งต่อไป และปัจจุบันพรรคก้าวไกลเอง มีแฟนคลับของพรรคที่โยกย้ายมาจากพรรคเพื่อไทยเป็นจำนวนมากจากหลายพื้นที่ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เจอกันในศาล! 'เชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' ให้ไว ขับพ้นสมาชิก ปชป.

'ทนายเชาว์' ท้า 'เฉลิมชัย' รีบขับออกจากสมาชิก ปชป. แล้วเจอกันที่ศาล ยันไม่มีพฤติกรรมให้ร้ายพรรค โต้ไม่จริง 'ธนา' เคลมให้ตำแหน่งรองโฆษกฯ ไล่ลงพื้นที่ดูแลคนห้วยขวาง

ปชป. ซัดรัฐบาล 'เศรษฐา' หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น

“ชนินทร์” ปชป. ซัดรัฐบาล “เศรษฐา” หมดสภาพ ขาดความเชื่อมั่น ประจานไร้น้ำยา และจริยธรรม เหตุประมาณการ GDP ถูกปรับลด เตือนรากหญ้าตาย รายใหญ่ไปไม่รอด ประเทศหายนะ