'สุทิน' แหยง! เลือกประธานสภาฯ ไม่ขอพ่วงนิรโทษกรรม

4 ก.ค.2566- ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการแถลงเรื่องเสนอชื่อประธานสภาฯ เมื่อวานนี้(3 ก.ค.) ว่า ไม่มีการเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามคำแถลง

เมื่อถามว่า ในคำแถลงทางพรรคเพื่อไทยได้ดูหรือไม่ว่ามีการสอดแทรกในเรื่องของการนิรโทษกรรม และปรับโครงสร้างกองทัพ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ได้ดู แต่ในเรื่องของการนิรโทษกรรม พรรคเพื่อไทยเคยให้ความเห็นว่าเราไม่ประสงค์ ส่วนจะเป็นปัญหาส่งผลว่าเราต้องไปตกลงใหม่หรือไม่นั้น ตนมองว่าคงไม่ เพราะคำแถลงสามารถคุยกันได้ตามสถานการณ์ และคงต้องมีการพูดคุยกันอีกเล็กน้อย

ถามว่า การเลือกประธานสภาในวันนี้(4 ก.ค.) จะเป็นการเลือกแบบลงมติในพรรคหรือฟรีโหวต นายสุทิน กล่าวว่า ก็คงเป็นมติแต่ละพรรค โดยพรรคเพื่อไทยเป็นมติชัดเจนว่าเราจะต้องเลือกอย่างไร คงไม่มีฟรีโหวต

ซักว่า รองประธานสภาฯ คนที่ 2 คือนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า “เดี๋ยวขอประชุมสักพักหนึ่ง ส่วนคุณสมบัติของรองประธานสภาฯคนที่ 2 ของพรรคเพื่อไทย ต้องเป็นคนที่มีประสบการณ์ในการอยู่สภา มีพอสมควร เป็นคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์ และเป็นกลาง และยึดประโยชน์ของสภาเป็นของประชาชน” .

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เคาะ นิรโทษกรรมคดีมีเหตุจูงใจทางการเมือง ตั้งแต่ปี 2548 ถึงปัจจุบัน

ที่รัฐสภา นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการ(กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการตราพระราช

'สุทิน' คุยทูตจีน ยังไม่ตกผลึกเรือดำน้ำ คณะจีนชุดใหญ่มาไทย พ.ค.นี้ ได้ข้อสรุปแน่

นายสุทิน คลังแสง รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังหารือกับเอกอัครราชทูตจีนประจำประเทศไทยถึงการแก้ไขปัญหาเรือดำน้ำว่า ได้เชิญเอกอัครราชทูตจีนมา เ

'บิ๊กทิน' รู้สึกดี ไม่หลุดรมว.กลาโหม รับผลงานยังไม่งอก ได้โอกาสรดน้ำพรวนดินต่อ

นายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดใจภายหลังได้ตั๋วต่อนั่งรัฐมนตรี ท่ามกลางการปรับคณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1 ว่า เป็นความรู้สึกที่ดี เพราะเราได้ทำงานไว้แล้วก็อยากทำต่อ ให้จบ ซึ่ง อย่างน้อยที่ผ่านมา ก็ยังไม่เห็นผลงานออกมา บางอย่างเหมือนว่าพืชอยู่ ยังไม่งอก แต่กำลังจะงอก เมื่อเราได้อยู่ ทำจนงอกได้อยู่รดน้ำพวนดินต่อก็เป็นเรื่องที่ดี

'เศรษฐา1/1'เศรษฐกิจ-การเมืองนำ เว้นระยะ'ความมั่นคง-กองทัพ'

โฉมหน้า “คณะรัฐมนตรีเศรษฐา 1/1” ที่ออกมา นอกจากจะเป็นการสับเปลี่ยนหมุนเวียนตัวบุคคลของพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วมรัฐบาลแล้ว เป้าหมายที่ฉายภาพชัดต่อทิศทางการบริหารงานของรัฐบาล