'วราวุธ' ยินดี 'พิธา' เยือนถิ่นสุพรรณ ย้ำชัด 'ชทพ.' ยืนหยัดไม่แก้ม.112

แฟ้มภาพ

วราวุธ” ไม่หวั่น  “พิธา” เดินสายขอบคุณชาวสุพรรณฯ เหยียบถิ่นมังกร บอก เป็นเรื่องปกติ ย้ำโหวตนายกฯ จุดยืน ชทพ. ขอยืนหยัดไม่แก้ม. 112

9 ก.ค.2566 – นายวราวุธ  ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึงกรณีที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เดินทางมาจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเดินสายขอบคุณคะแนนเสียง พร้อมระบุมาเหยียบถิ่นมังกรว่า คงไม่ใช่ ถิ่นมังกรหรอก จ.สุพรรณบุรีก็ถือเป็น 1 ใน 76 จังหวัดของประเทศไทยเป็นเรื่องปกติ

เมื่อถามถึงกรณีนายพิธา ประกาศบนเวทีว่าขอให้ประชาชนไปช่วยพูดกับส.ส.เขต ว่าไม่ต้องเลือกนายพิธา หรือพรรคก้าวไกล แต่ขอให้เลือกระบบประชาธิปไตยนั้น นายวราวุธ กล่าวว่า ก็เห็นด้วย เพราะประชาธิปไตยมีทั้งเสียงข้างมาก และเสียงข้างน้อย ตนเองจำได้สมัยที่ทางพรรคก้าวไกลเป็นฝ่ายค้านยังพูดในเรื่องประเด็นสิทธิของเสียงข้างน้อย ก็เป็นไปตามหลัก ประชาธิปไตย เข้าใจได้

เมื่อถามว่า ทิศทางการโหวตของพรรคชาติไทยพัฒนาในวันที่ 13 ก.ค.นี้จะเป็นอย่างไร นายวราวุธ กล่าวว่า ขอหารือถึงความชัดเจนภายในพรรคก่อนว่าจะมีใครเสนอแข่งอย่างไร ซึ่งในวันที่ 13 ก.ค.ตอนเช้า จะมีการประชุมพรรค หารือกันก่อนที่สภาฯ

เมื่อถามย้ำว่า จะมีแนวโน้มเลือกปันใจไปที่พรรคก้าวไกล หรือมีจุดยืนว่าเราไม่เลือกพรรคก้าวไกลแน่นอน นายวราวุธ กล่าวว่า ตนเองต้องขอคุยกันในพรรคก่อน ซึ่งจะได้ออกเป็นแนวทางที่ตรงกัน แต่สิ่งที่เราพูดไว้ คือ แนวทางของพรรคชาติไทยพัฒนา เกี่ยวกับการไม่วุ่นวายเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 112 สิ่งนี้เป็นสิ่งที่เรายืนหยัดอยู่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วราวุธ' ส่ง 'ศรส.' ดูแล  แม่โพสต์ลูกกระดกเบียร์ เตือนผิดซ้ำเจอโทษหนัก

“วราวุธ” ส่ง ศรส. ทำข้อตกลงเลี้ยงดูลูก หลังแม่โพสต์คลิปลูกกระดกเบียร์ สูบบุหรี่ อ้าง รู้เท่าไม่ถึงการณ์   เตือนทำผิดซ้ำผู้ปกคอรงเจอเอาผิดทางกฎหมาย

'อานนท์' อ่วม! คุก 2 ปี 20 วัน รวม 3 คดีหมิ่นสถาบัน อยู่ยาว 10 ปี

ศาลอ่านคำพิพากษาในคดีหมายเลขดำที่ อ1676/2564 พนักงานอัยการ สำนักงานอาญากรุงเทพใต้ยื่นฟ้อง นายอานนท์ นำภา ทนายความเเกนนำนักเคลื่อนไหว

หัวหน้าชทพ. ย้ำยังไม่ได้รับสัญญาณปรับครม. โยนถามเพื่อไทย

นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การพูดในห้องประชุม ว่า พรรคชาติไทยพัฒนา ดูแลงานสิ่งมีชีวิตมาหมดแล้ว ตั้งแต่ 4 เท้า ถึง 2 เท้า ไม่รู้ว่าอนาคตจะมีเท้าหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้รับ

'วราวุธ' ลั่น 'ชทพ.' เป็นพรรคร่วมรัฐบาลที่รับผิดชอบต่อนโยบายที่แถลงต่อสภา

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานประชุมสามัญครั้งที่ 1 / 2567 พรรคชาติไทยพัฒนา โดยมีผู้เข้าร่วมประชุม