'ก.ก.' ชี้คำให้สัมภาษณ์ 'นิพนธ์' มัดตัวเองดิ้นไม่หลุด

'ประเสริฐพงษ์' ชี้คำให้สัมภาษณ์'นิพนธ์' เป็นคำสารภาพปมสนับสนุนนิคมอุตสาหกรรมจะนะ

08 ธ.ค.2564 - ที่ห้องแถลงข่าว อาคารรัฐสภา นายประเสริฐพงษ์ ศรนุวัตร์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล (ก.ก.) กล่าวถึงการให้สัมภาษณ์ของนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยถึงความคืบหน้าโครงการนิคมอุตสาหกรรมจะนะ ว่าถือว่าเป็นคำสารภาพ ที่ระบุว่ามีการกว้านซื้อที่ดินไปขายนายทุนจริง จึงขอตั้งคำถามทวนความจำนายนิพนธ์ว่า จริงหรือไม่สมัยที่ท่านดำรงตำแหน่งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา (อบจ.สงขลา) สนับสนุนนิคมอุตสาหกรรมจะนะ มีการฟันกำไรหลักร้อยล้านบาท ซึ่งมีเครือข่ายญาติพี่น้องของท่าน เป็นการขัดต่อกฎหมายขัดกันแห่งผลประโยชน์หรือไม่ เป็นการใช้อำนาจโดยมิชอบหรือไม่ นิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวเอาไว้รับใช้ผลประโยชน์ของใคร มีการเปลี่ยนแปลงผังเมืองโดยมิชอบหรือไม่ มีการส่งทหาร ตำรวจ ไปข่มขู่ คุกคาม กดดัน ให้ร้ายประชาชน ครูสอนศาสนาอิสลามหรือไม่ เนื่องจากมีประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับโครงการที่ทำลายวิถีชุมชน ทำลายธรรมชาติ

“ที่สำคัญฝากคำถามถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกฯ และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ว่ากระอักกระอ่วนใจหรือไม่ ที่ต้องนั่งประชุมร่วมกับคนที่ท่านเซ็นให้พ้นจากราชการ และนี่คือบรรทัดฐานคุณธรรม จริยธรรม ของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ของ พล.อ.ประยุทธ์หรือไม่”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'โครงการแลนด์บริดจ์'ส่อสะดุด! 'ก.ก.'ไม่เป็น'ตรายาง'-ชาวบ้านคัดค้าน

การประกาศลาออกจาก กมธ.แลนด์บริดจ์ ของ 4 สส. ในสัดส่วนของ พรรคก้าวไกล และนักวิชาการ ภายหลังการประชุมนัดสุดท้ายของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคม ขนส่งเพื่อพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ เชื่อมโยงการขนส่งระหว่างอ่าวไทยและอันดามัน สภาผู้แทนราษฎร

เจริญ! สภายุคใหม่ทั่นผู้แทนถกเรื่องจอดรถ-เอาอาหารกลับบ้าน

'ประเสริฐพงษ์' ประจาน สส.เห็นแก่ตัว จอดรถขวางปิดทางเข้า-ออก พร้อมประณาม สส.ชายบางพรรคถ่ายรูปสส.หญิงก้าวไกลขนอาหารกลับบ้าน 'พิเชษฐ์' บอกหากประชุมเลิกเร็วให้ สส.-ขรก.เอาหารกลับบ้านได้