ภท. มีมติโหวตเลือกนายกฯ ไม่สังฆกรรมพรรคแก้-ยกเลิก ม.112 ไม่หนุนรัฐบาลเสียงข้างน้อย

“ภูมิใจไทย” มีมติ ยึดหลักการเดิมโหวตเลือกนายกฯ “ไม่สังฆกรรมพรรคแก้ – ยกเลิก ม.112 – ไม่เอารัฐบาลเสียงข้างน้อย” ส่วนงดออกเสียงหรือไม่เห็นด้วย ขอดูหน้างานรอประธานรัฐสภาแจงในที่ประชุม

11 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 17.05 น. ที่พรรคภูมิใจไทย (ภท.) นายภราดร ปริศนานันทกุล ส.ส.อ่างทอง และโฆษกพรรคภูมิใจไทย แถลงหลังการประชุมส.ส.พรรค ว่า มีวาระการพิจารณาเรื่องการแต่งตั้งผู้ช่วยส.ส. โดยนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมืใจไทย กำชับให้ดูคนที่เหมาะสมนำมาอบรมถึงแนวทางในการปฏิบัตินหน้าที่ การแจ้งบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้สมาชิกดำเนินการอย่างรอบคอบ รวมถึงการกำหนดตัวผู้ประสานงานในแต่ละภาค ส่วนเรื่องที่ใช้เวลาพิจารณามากที่สุด คือหัวหน้าพรรคได้ให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นหลากหลาย ในประเด็นการเลือกนายกรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 13 ก.ค.นี้ สรุปคือพรรคภูมิใจไทยมีมติเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับหัวหน้าพรรคที่ได้พูดมาตลอด คือ จุดยืนที่เราไม่เห็นด้วยกับการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อย และจะไม่ร่วมมือกับพรรคการเมือง หรือกลุ่มบุคคลใดก็ตามที่มีแนวคิดแก้ไขหรือยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ซึ่งเป็นทิศทางในการลงมติวันที่ 13 ก.ค.นี้ ของพรรคภูมิใจไทย

เมื่อถามว่า หากมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เพียงคนเดียว พรรคภูมิใจไทยจะโหวตงดออกเสียงใช่หรือไม่ นายภราดร กล่าวว่า ต้องดูว่าประธานรัฐสภาจะมีแนวทางในการลงมติอย่างไร เราไม่แน่ใจว่าจะมีพรรคการเมืองอื่นเสนอชื่อบุคคลอื่นอีกหรือไม่ แต่วันนี้ยังเชื่อว่าจะมีการเสนอนายพิธาเพียงชื่อเดียว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'คารม' จวก 'เด็จพี่' ฟุ้งซ่าน! 'บี พุทธิพงษ์' วิจารณ์ดิจิทัลวอลเล็ต แค่ความเห็นส่วนตัว

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จากกรณีที่นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาพูดถึงนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ซึ่งเคยเป็นอดีตผู้สมัคร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไท

'อนุทิน' ย้ำ ภท.หนุนดิจิทัลวอลเล็ตให้เป็นไปตามกฎหมาย ยึดข้อเสนอ 3 หน่วยงาน

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย(ภท.) ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ ถึงกรณีที่นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ สมาชิกพรรคภูมิใจไทย ออกมาแสดงความคิดเห็นคัดค้านโครงการแจกเงินดิจิทัล

'อนุทิน' ไม่กังวลแบงก์ชาติท้วงแจกเงินดิจิทัล ชี้หากไม่ถูกกฎหมาย กฤษฎีกา-สภาพัฒน์ต้องแจ้งมา

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.มหาดไทย หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ธนาคารแห่งประเทศไทย มีหนังสือเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาเกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย