'ฐากร' เข้าสภารายงานตัวส.ส.ย้ำจุดยืนทสท.โหวต 'พิธา' เป็นนายกฯ

12 ก.ค.2566 - เมื่อเวลา 08.40 น. ที่รัฐสภา นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยสร้างไทย เดินทางเข้ารายงานตัวเป็นส.ส.ต่อสภาผู้แทนราษฎร หลังคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ลาออกจากส.ส.บัญชีรายชื่อ

โดยนายฐากร กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้ยังไม่มีแนวคิดและยังไม่มีการพูดคุยเรื่องลาออก เพื่อผลักดันให้น.ต.ศิธา ทิวารี ขึ้นมาเป็น ส.ส. เพื่อเข้ามาทำงานในสภาตามที่มีกระแสข่าวก่อนหน้านี้ แต่ทั้งนี้ก็ไม่ปฏิเสธว่าในอนาคตจะมีการลาออกเพื่อเปิดทางหรือไม่ แต่ตอนนี้ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุด

"ยืนยันว่าพรรคไทยสร้างไทยจะยังยึดหลักการโหวตนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรี ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงแม้คุณหญิงสุดารัตน์จะลาออกในช่วงใกล้โหวตนายกรัฐมนตรี" นายฐากร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์

สุดารัตน์' ลุยให้กำลังใจชาวเชียงใหม่ พูดคุยผู้ค้าเรื่องเงินหมื่น ระบุเป็นเสียงเดียวกันอยากได้เป็นเงินสด เชื่อเกิดประโยชน์กับคนตัวเล็กกว่า ผวาเกณฑ์ภาษีเงื่อนไขไม่เข้าร่วมโครงการ วอนรัฐทบทวนผู้ได้รับสิทธิ์ หลังผู้ค้าโอดขายของมาทั้งชีวิตกว่าจะมีเงินเก็บ 5 แสน แนะยึดหลักความเข้าใจประชาชนและพ่อค้าแม่ค้าอย่างแท้จริง

'ฐากร' ลาออกเลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรไทยสร้างไทย ได้ทำหนังสือถึงหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เพื่อขอลาออกจากตําแหน่งเลขาธิการพรรคฯ โดยมีเนื้อหาสรุปว่า จากกรณี สส.ไทยสร้างไทย จำนวน 3 คน ลงมติเห็นชอบร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ในวาระที่ 1 ขัดกับมติพรรคร่วมฝ่ายค้าน

ทสท.พร้อมรับ 'หมออ๋อง' หากอยากมา

'ศิธา' ชี้กรณี 'หมออ๋อง' เป็นเรื่องภายในก้าวไกล ชี้หากจะมาอยู่กับพรรค ทสท.ก็ยินดีต้อนรับ แต่คงไม่แสดงความคิดเห็นว่าอยากให้เข้ามา