'ส.ว.นาวิน' งง! เสนอชื่อ 'พิธา' รอบ 2 ญัตติซ้ำหรือเปล่า

18 ก.ค.2566-ที่รัฐสภา พล.อ.นาวิน ดำริกาญจน์ ส.ว. ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าประชุมวุฒิสภาถึงกรณีการโหวตนายกรัฐมนตรีในวันที่ 19 ก.ค. นี้ ว่า ก็โหวตไป ส่วนจุดยืนหากมีการเสนอชื่อนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เป็นนายกรัฐมนตรี อีกครั้ง พล.อ.นาวิน ย้อนถามว่า “เสนอได้หรือ เป็นญัตติซ้ำหรือเปล่า ก็ต้องรอดูว่าจะเสนออย่างไร”

เมื่อถามถึงการที่พรรคก้าวไกล ออกมาให้ความเห็นว่าไม่เกี่ยวกัน กรณีที่ ส.ว. บางคน ออกมาระบุว่า จะยึดตามข้อบังคับรัฐสภา ที่ 41 พล.อ.นาวิน กล่าวว่า ก็อาจต้องรอประธานรัฐสภา และต้องรอดูว่าเสียงของสภาจะเป็นอย่างไร ตอนนี้ยังตอบไม่ได้

ถามย้ำว่า หากเสนอชื่อนายพิธาซ้ำได้ จะมีการลงมติอย่างไร พล.อ.นาวิน กล่าวว่า “ก็ต้องรอดู”.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เลขาฯกกต. แจงแนวปฏิบัติเลือก สว. ผู้สมัครทำได้แค่แนะนำตัว ห้ามนักการเมืองช่วยเหลือ

นายแสวง บุญมี เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง โพสต์เฟสบุ๊คชี้แจงถึงการปฏิบัติตัวในการทำหน้าที่เมื่อมีพระราชกฤษฎีกาเลือก สว.ว่าในส่วนของประชาชนไม่มีสิทธิเลือก สว.ตามรัฐธรรมนูญ เพราะรัฐธรรมนูญไม่ให้

'อนุทิน' สั่งลูกพรรคภูมิใจไทย ห้ามฝ่าฝืนระเบียบ กกต. การแนะนำตัวเลือก สว.

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ออกหนังสือประกาศพรรคภูมิใจไทย เรื่อง ห้ามกระทำการโดยวิธีการใด ๆ ในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ว่าขณะนี้ใกล้ครบวาระการดำรงตำแหน่งของสมาชิกวุฒิสภา ซึ่งจะต้องมีการเลือกสมาชิกวุฒิสภาชุดใหม่

อดีตคณบดีนิติฯ มธ. ร้องศาลปกครองกลาง เพิกถอนระเบียบแนะนำตัว สว.

นายพนัส ทัศนียานนท์ อดีตคณบดีคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในฐานะผู้ประสงค์จะลงสมัครสมาชิกวุฒิสภา (สว.) พร้อมคณะ เข้ายื่นคำร้องขอให้เพิกถอนระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ว่าด้วยการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. 2567

พนัส อดีตสว.-อดีตสสร. คัดเลือกสภาสูง 2567 ฝ่ายประชาธิปไตยมีสิทธิลุ้น

ความเคลื่อนไหวการได้มาซึ่ง"สมาชิกวุฒิสภา"(สว.) ชุดใหม่ ใกล้เข้ามาเรื่อยๆ ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเมื่อวันอังคารที่ 23 เม.ย.ที่ผ่านมา ได้อนุมัติหลักการร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกสมาชิกวุฒิสภา พ.ศ. ....