ว่าแล้วเชียว! 'อุ๊งอิ๊ง' ย้ำ 'ทักษิณ' กลับไทยเมื่อการเมืองนิ่ง แต่ไม่รู้ต้องนิ่งเบอร์ไหน

18 ก.ค.2566- ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรค พท. กล่าวถึงความคืบหน้าในการเดินทางกลับประเทศเพื่อรับโทษของนายทักษิน ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า คงจะเลื่อนวันกลับจากภายในเดือนก.ค.ออกไปนิดหน่อย เพราะตอนนี้สถานการณ์การเมืองยังเลือกนายกฯไม่เรียบร้อย และจากการคุยกับนายทักษิณล่าสุดท่านก็บอกว่าไม่ได้ไร รอได้ รอให้เหตุการณ์ราบรื่น ยังไงเดี๋ยวค่อยว่ากัน

เมื่อถามย้ำว่า หาดพูดชัดๆ คือนายทักษิณ จะกลับเมื่อการเมืองนิ่งใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ใช่ ถ้านิ่งเมื่อไรก็กลับ แต่ไม่แน่ใจว่านายทักษิณจะมองว่า นิ่งเบอร์ไหน เพราะไม่อยากเป็นปัจจัยของความวุ่นวาย.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เทพไท' เตือน เพื่อไทย อย่าเหิมเกริมย่ามใจอำนาจของตัวเอง แทรกแซงแบงก์ชาติ

เทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความ ระบุว่า ถ้าพรรคเพื่อไทย คิดจะแก้ พรบ.แบงค์ชาติ ก็ไม่ต่างอะไรกับตัดตีนให้เข้ากับเกือก

'ทักษิณ' เที่ยวสวนน้ำภูเก็ต เตรียมทัวร์อีสานปลายเดือน พ.ค.

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่จังหวัดภูเก็ต ด้วยภารกิจส่วนตัว ระหว่างวันที่ 29 เม.ย. - 2 พ.ค. หลังจากไม่ได้มาเยือนกว่า 17 ปี ทั้งนี้ได้มีโอกาสพปปะเพื่อนฝูงเก่าๆ และนักธุรกิจเก่าๆ ที่รู้จัก

จากวังสราญรมย์ถึงตึกไทยคู่ฟ้า “ทูตปู”เลขาฯส่วนตัวทักษิณ สู่ตัวเต็งรมว.ต่างปท.คนใหม่

ทักษิณ ชินวัตร หัวหน้ารัฐบาล และเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ใช้เวลาแค่หนึ่งคืนก็เคาะออกมาแล้วว่าจะดัน ทูตปู มาริษ เสงี่ยมพงษ์ อดีตทีมงานหน้าห้อง นายกรัฐมนตรี ตึกไทยคู่ฟ้า สมัยทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี

ถามจันทร์ส่องหล้าจะกล้าไหม? มี 3 คน เหมาะนั่ง ‘รมว.ต่างประเทศ’

ทำท่าจะล่มปากอ่าว เสียฤกษ์หมด แต่เมื่อเป็นไปแล้วคือรัฐมนตรีต่างประเทศลาออก หลังจากมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าตั้งรัฐมนตรีไม่ถึง 24 ชั่วโมง