เปิดตัว 4 พรรคใหญ่ ชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร วัดบารมี 'ลูกหมี-ปชป.' ยังขลังหรือไม่

เปิดตัว 4 พรรคใหญ่ ลงชิงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 หลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย “ส.ส.ลูกหมี” พ้นสภาพความเป็น ส.ส. เกมวัดบารมี “ลูกหมี” และพรรคประชาธิปัตย์ จะยังขลังอยู่หรือไม่

9 ธ.ค.2564 - หลังจากที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย “ ส.ส.ลูกหมี” นายชุมพล จุลใส ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ พ้นสภาพความเป็น ส.ส. เมื่อวันที่ 8 ธ.ค.64 ที่ผ่านมา “ส.ส.ลูกหมี” เป็น 1 ในแกนนำ กปปส.เดินขบวนเคลื่อนไหวทางการเมืองและถูกดำเนินคดีจนศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุกคดีอยู่ระหว่างอุทธรณ์ เมื่อศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัย กกต.จะต้องจัดให้มีการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 ชุมพร ภายใน 45 วัน

จังหวัดชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 พรรคประชาธิปัตย์ ครองตำแหน่ง ส.ส.มาหลายยุคสมัย ดังนั้นเมื่อ “ส.ส.ลูกหมี” พ้นสภาพความเป็น ส.ส. ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ความเคลื่อนไหวการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพรเขต 1 จึงเริ่มมีสีสันขึ้นมาทันที ที่เห็นๆ เป็นประจักษ์ต่อสายตาประชาชนในพื้นที่ตอนนี้มีด้วยกันถึง 4 พรรคการเมืองใหญ่

เริ่มกันที่พรรคประชาธิปัตย์ แชมป์เก่าเจ้าของตำแหน่ง ส.ส. จะเห็นภาพของ นายอิสระพงษ์ มากอำไพ หรือ “เลขาต๊าร์ท” เลขานายก อบจ.ชุมพร มีศักดิ์เป็นหลานรักของภรรยา “ลูกหมี” ที่ถูกวางตัวให้ลงสมัคร ส.ส.แทน “ลูกหมี”

นายอิสระพงษ์ มากอำไพ วัย 33 ปี ถือว่าเป็นคนหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรงดีกรีไม่ธรรมดา จบการศึกษาปริญญาโทจาก Coventry University กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เรียนจบกลับมาบ้านเกิดลงเล่นการเมืองในฐานนะเลขานายก อบจ.ชุมพร โดยมี นายนพพร อุสิทธิ์ หรือ “นายกโต้ง” เป็นนายก อบจ.ชุมพร และเป็นหัวหน้า “ทีมพลังชุมพร” ที่มี ส.อบจ.ได้รับเลือกตั้งชนะมาถึง 23 เขต จาก 24 เขต ในพื้นที่ 8 อำเภอของ จ.ชุมพร และ “นายกโต๊ง” ก็ใช่ใครที่ไหนมีฐานะเป็นพี่เขย ของ “ส.ส.ลูกหมี” นั่นเอง

พรรคพลังประชารัฐ เปิดตัวหาเสียงอยู่ขณะนี้คือ “ทนายแดง” นายชวลิต อาจหาญ อดีตผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เมื่อครั้งที่ผ่านมา ด้วยคะแนนเสียง 36,703 คะแนน แพ้ให้กับ นายชุมพล จุลใส “ส.ส.ลูกหมี” พรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้ 47,030 คะแนน ถือเป็นคู่แข่งที่สมน้ำเนื้อเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร วงศ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค พร้อมแกนนำพรรคลงพื้นที่ควง “ทนายแดง” ออกออกหาเสียงช่วยน้ำท่วมและทำกิจกรรมการเมืองมาอย่างต่อเนื่องเช่นกัน

พรรคภูมิใจไท ผู้ประกาศตัวสวมเสื้อพรรคภูมิใจไท ได้แก่ “พี่หมู” นายสมบูรณ์ หนูนวล อดีตหัวหน้าศูนย์ควบคุมโรคติดต่อนำโดยแมลงที่ 11.4 ชุมพร และที่ผ่านมา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไท และนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา แกนนำสำคัญของพรรค ลงพื้นที่ถี่ยิบช่วยเหลือชาวบ้านและพา “พี่หมู” นายสมบูรณ์ หนูนวล เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ในนามพรรคมาตลอดเช่นกัน

พรรคกล้า พรรคน้องใหม่ ที่มี นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรค พร้อมด้วย นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรค ลงพื้นที่เปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.ชุมพร ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง อย่างเป็นทางการมานานแล้ว สำหรับชุมพร เขต 1 พรรคกล้า วางตัว พ.ต.อ.ทศพร โชติคุตร์ “ผู้กับหนุ่ย” หรือ “อัศวิน ชุมพร” อดีตผู้กำกับการ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 ภูมิลำเนาเกิดอยู่บ้านเขาถล่อม ตำบลวังไผ่ อ.เมืองชุมพร ลาออกจากราชการตำรวจ ลงพื้นที่ทำกิจกรรมทางสังคม กิจกรรมทางการเมือง และเปิดตัวลงสมัคร ส.ส.ชุมพร เขต 1 มานานนับปีเพื่อเก็บคะแนนเสียงตุนไว้ก่อนใคร ๆทั้งหมด

นับจากนี้ไปอย่าได้กระพริบตาสนามเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร เขต 1 ที่พรรคการเมืองใหญ่ทั้ง 4 พรรคเปิดตัวจะส่งผู้สมัครลงชิงชัยเก้าอี้ ส.ส.ในครั้งนี้ ถือว่าสนามเลือกตั้งเขตนี้คึกคักดุเดือดไม่เบา เพราะจังหวัดชุมพร ถือเป็นประตูภาคใต้ หากพรรคใดคว้าชัย ส.ส.ไปครอง ถือเป็นนัยยะสำคัญทางการเมืองเลยทีเดียว จึงต้องวัดบารมี “ส.ส.ลูกหมี” และพรรคประชาธิปัตย์ ว่าจะยังขลังอยู่หรือไม่.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ทหารมาแล้ว! กองทัพไทย ส่งรถบรรทุกน้ำ ช่วยชาวสวนผลไม้ชุมพรแล้งหนัก

จังหวัดชุมพร และกองทัพไทย จัดพิธีปล่อยขบวนรถ ณ มณฑลทหารบกที่ 44 ค่ายเขตอุดมศักดิ์ โดยมี นายวิสาห์ พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพรเป็นประธานในพิธี โดยกองทัพไทย ประกอบด้วย กองบัญชาการกองทัพไทย

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

ชุมพรแล้งหนักนานกว่า 2 เดือน วัดไม่มีน้ำใช้ ชาวบ้านต้องช่วยขนมาให้

จากสถานการณ์ภัยแล้งในจังหวัดชุมพร ที่ฝนทิ้งช่วงไม่ตกมานานเกือบ 3 เดือนแล้ว ส่งผลให้ทั้ง 8 อำเภอของจังหวัด เกิดวิกฤตภัยแล้ง พืชผลทางการเกษตรได้รับความเสียหาย ทุเรียนที่กำลังออกลูกขาดน้ำทำให้ผลร่วงหล่นและเริ่มทยอยยืนต้นตาย

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม