‘ไผ่ ลิกค์’ เผย พปชร.ยังไม่มีมติ ทิศทางโหวตนายกฯ

31 ก.ค.2566-นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีของพรรค พปชร. ในวันที่ 4 ส.ค.ว่า พรรคยังไม่มีมติเรื่องนี้ เพราะเรายังไม่ทราบว่าจะมีการเสนอชื่อใครเป็นนายกฯ หรือมีองค์ประกอบอะไรบ้าง ต้องดูก่อนถึงจะตัดสินใจได้ ถ้าเป็นแคนดิเดตจากพรรคเพื่อไทย (พท.) ก็ต้องมีข้อแม้ว่ามีพรรคก้าวไกล (ก.ก.) หรือไม่ คงต้องมีการพูดคุยในวันนั้น

ถามว่าคิดว่าการโหวตในวันที่ 4 ส.ค. จะจบหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า เชื่อว่าถ้ามีการเสนอชื่อในวันนั้น ก็จบ เพราะพรรค พท.มีประสบการณ์ในการจัดตั้งรัฐบาล เขาคงมีความพร้อม ไม่เช่นนั้นก็ต้องเสียแคนดิเดตนายกฯ ไปหนึ่งคน ซึ่งคงเป็นแบบนั้นไม่ได้

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่าพรรค พท.มีการดีลตั้งรัฐบาลกับพรรค พปชร.แล้ว นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มี ถ้าดีลกันเรียบร้อยจริง คงต้องมีการแถลงข่าว คิดว่าข่าวที่ออกมาเป็นการคิดไปเองหรือวิเคราะห์ตามความน่าจะเป็นมากกว่า ตนคุยกับผู้ใหญ่ในพรรคหลายคน ก็ยังไม่มีความชัดเจน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บิ๊กป้อม' ประชุมใหญ่พปชร.ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส'

'บิ๊กป้อม'นั่งหัวโต๊ะประชุมใหญ่พรรค ประกาศ สโลแกนใหม่ 'ปกป้องสถาบัน ทันสมัยเศรษฐกิจ มีชีวิตที่สดใส' แย้ม ส่งรายชื่อเดียวนั่ง รมต. แต่ไม่ใช่ 'อรรถกร' ก่อนแก้เกี้ยวไม่รู้ ไม่บอก โยนถามนายกฯ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

แฉเล่ห์ 'พท.' วางยาแก้ รธน. ล็อกคำถามประชามติครั้งแรก

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า พรรคเพื่อไทยจริงใจแก้ไขรัฐธรรมนูญหรือไม่

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ