รทสช.ครบขวบ 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้ร่วมแสดงความยินดี

รทสช. ทำบุญครบรอบ 1 ปี 'บิ๊กตู่' ส่งแจกันดอกไม้ร่วมยินดี ด้านสุชาติระบุเพิ่งกลับจากต่างประเทศไม่ได้มาร่วมงานด้วย!

03 ส.ค.2566 - ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จัดพิธีทำบุญครบรอบ 1 ปี โดยช่วงเช้ามีพิธีทางศาสนาอิสลามและพิธีทำบุญตามศาสนาพุทธ มีบรรดาแกนนำและ สส.ของพรรคทยอยเดินทางเข้าร่วม รวมทั้งมีแฟนคลับบางส่วนมาร่วมแสดงความยินดี ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม อดีตแคนดิเดตนายกฯ ของพรรค ไม่ได้เดินทางมาร่วม แต่ได้ส่งนายประทีป กีรติเรขา รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี มาร่วมแสดงความยินดี

นายประทีป เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ให้มาเป็นตัวแทนอวยพรพรรครวมไทยสร้างชาติครบรอบ 1 ปี

เมื่อถามว่านายกฯได้ฝากอะไรมาบ้างหรือไม่ นายประทีป กล่าวว่า นายกฯไม่ได้ฝากอะไร เพียงแต่ฝากแจกันดอกไม้มาอวยพรเท่านั้น

ขณะที่ นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในฐานะรองหัวหน้าพรรค รทสช.ก็ไม่ได้มาร่วมงาน โดยนายสุชาติเปิดเผยทางโทรศัพท์ว่า เพิ่งเดินทางกลับจากการพักผ่อนที่ต่างประเทศ วันนี้ไม่ได้เข้าร่วมทำบุญครบรอบ 1 ปีพรรค แต่จะเข้าร่วมประชุมสภา แต่คงอยู่ได้ไม่นานเนื่องจากมีอาการปวดท้องและจะเดินทางไปพบแพทย์

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในระหว่างที่มีการจัดตั้งรัฐบาลมีการจับตามายังพรรค รทสช. ซึ่งล่าสุดยังไม่ได้มีการติดต่อมาจากพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด อีกทั้งมีกระแสข่าวว่ากลุ่มของ นายสุชาติเตรียมโหวตให้ นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ ของพรรคเพื่อไทย ในการประชุมสภาวันที่ 4 ส.ค. เพราะถือเป็นเอกสิทธิ์ส่วนตัวของ สส.แต่ละคน อย่างไรก็ตาม เป็นที่น่าสังเกตว่าในการทำบุญของพรรค ไม่มีตัวแทนของพรรคการเมืองอื่นร่วมยินดี โดยมีรายงานว่าพรรคไม่ได้แจ้งหรือเชิญใคร เพราะต้องการทำบุญเป็นการภายในเท่านั้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา