'ชวน' ไม่กล้าตอบปม ปชป.ร่วมหัวจมท้าย พท.

'ชวน' ไม่ตอบปมประชาธิปัตย์ลงเรือลำเดียวกับเพื่อไทย บอกให้รอฟังโฆษกพรรคแถลงก่อนชวนไปนิทรรศการภาพวาดลายเส้น

03 ส.ค.2566 - นายชวน หลีกภัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีพรรค ปชป.จะเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลังจากประชุม สส.พรรคประชาธิปัตย์แล้ว โดยกล่าวเพียงว่า ขอให้ฟังโฆษกแถลง และศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาอย่างไร

เมื่อถามย้ำว่า ส่วนตัวคิดอย่างไรกับเรื่องนี้ นายชวน ฎิเสธที่จะตอบคำถาม แต่กลับกล่าวเชิญชวนว่าอีก 2 วันให้ไปชมนิทรรศการภาพวาดลายเส้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวพยายามซักถามว่า หากพรรค ปชป.ไปร่วมรัฐบาลกับเพื่อไทย นายชวนจะใช้เอกสิทธิ์ ความเป็น สส.ในการโหวตนายกฯ หรือไม่ นายชวนปฏิเสธคำถามเช่นเดิม และกล่าวย้ำว่า ให้รอโฆษกที่ประชุม สส.พรรค

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

ก.ก.ดักทางศาลรธน.หากไม่ขยายเวลาส่งคำชี้แจงคดียุบพรรค ถือว่าไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้

'ชัยธวัช' หวัง ศาลรธน.ขยายเวลาส่งคำชี้แจง 'คดียุบพรรค' พ้อ หากไม่ให้ ถือว่า 'ก้าวไกล' ไม่ได้รับโอกาสในการต่อสู้ในคดีโทษแรง พร้อม จี้ รัฐบาล ทบทวน คำถามประชามติ ให้ชัดเจน-เข้าใจง่าย บอก น่าเสียดาย หากตกไปตั้งแต่ทำรอบแรก

ไม่ใช่ศาล! เตือนนายกฯปรึกษากฤษฎีกาเรื่องคุณสมบัติ 'ทนายถุงขนม' อาจหลุดพร้อมกัน

กรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการร้องเรียนให้มีการตรวจสอบคุณสมบัติของ นายพิชิต ชื่นบาน รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)