ไม่ยอม 'กลุ่มอีสานปชป.' ร่อนแถลงการณ์ฉะร่วมรบ.เพื่อไทยฉุดพรรคตกต่ำ

‘กลุ่มอีสานปชป.’ ร่อนแถลงการณ์ ฉะ ร่วมรบ.เพื่อไทย ทำเกียรติภูมิพรรคตกต่ำ จี้ พรรครักษาอุดมการณ์ ลั่นต้องเป็นฝ่ายค้าน คืนศรัทธาให้ปชช.

6 ส.ค. 2566 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงกลางดึกของเมื่อวานนี้ (5ส.ค.) กลุ่มตัวแทนสาขา และเขตเลือกตั้ง พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) อีสาน ออกแถลงการณ์ถึงนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรคปชป. โดยมีใจความว่า ตามที่พรรคประชาธิปัตย์จะมีการเลือกตั้งหัวหน้า และกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ แทนที่ชุดเดิมซึ่งหมดวาระลงนั้น พวกเราได้ติดตามสถานการณ์ข่าวสารที่มีออกมาอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาสองเดือนที่ผ่านมา มีความเข้าใจ และมีความเห็นตรงกันว่า

ขณะนี้มีสองชุดความคิดที่มีความเห็นแตกต่างกัน คือชุดความคิดของอดีตเลขาธิการพรรค นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน ที่ได้ประกาศเลิกเล่นการเมืองไปแล้ว เป็นผู้นำทีม ส.ส. ซึ่งสื่อมวลชนแต่ละสำนัก นำเสนอแตกต่างกัน ที่จำนวน 18, 19, 20, 21 คน เพื่อผลักดันบุคคลขึ้นดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรค เพื่อเข้าร่วมรัฐบาล ที่กำลังมีการรวบรวมเสียงเพื่อจัดตั้งในขณะนี้ กับชุดความคิดของ อดีตสี่หัวหน้าพรรค ที่นำทีมโดย นายชวน หลีกภัย นายบัญญัติ บรรทัดฐาน นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ และแกนนำสำคัญของพรรค เช่น คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช นายสาธิต ปิตุเตชะ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และผู้อาวุโสอีกหลายท่าน ที่มีความคิดตรงกันว่า ด้วยจำนวน ส.ส. ที่พรรคมีอยู่จำนวน25 คน จะไม่สามารถสร้างผลงาน และบทบาทให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นได้ ดังนั้นการเข้าร่วมรัฐบาลจึงรังแต่จะทำให้เกียรติภูมิของพรรคตกต่ำลงไป ในทางกลับกันหากมาทำหน้าที่ในฝ่ายตรวจสอบ ควบคู่ไปกับการปฏิรูปพรรค โดยผสมผสานความคิดระหว่างผู้อาวุโสของพรรค กับบุคลากรที่มีคุณภาพใหม่ที่เข้ามาร่วมทำงานกับพรรค จะสามารถสร้างเกียรติภูมิของพรรคให้กลับมาเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนได้

พวกเราจึงเห็นว่าในสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ เราชาวประชาธิปัตย์ต้องถ่อมตัวอย่างองอาจ และทำหน้าที่ฝ่ายค้านพร้อมการปฎิรูปพรรคเพื่อเป็นหลักที่มีความมั่นคงในอุดมการณ์ และจุดยืน เพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติ และประชาชน มากกว่าตำแหน่งรัฐมนตรีในฝ่ายบริหาร ดังนั้นพวกเราจึงขอสนับสนุนอุดมการณ์ และจุดยืนของอดีตหัวหน้าพรรคทั้งสี่ท่าน และผู้อาวุโสของพรรคทุกท่าน ในการนำพาพรรคประชาธิปัตย์เพื่อเป็นสถาบันหลักของประเทศต่อไป และเพื่อให้ ส.ส. ทุกท่านที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมรัฐบาลได้มีความสบายใจ เราไม่ขัดข้องและขัดแย้งพร้อมสนับสนุนแนวคิดของทุกท่าน เพียงแต่พวกเราขอทำหน้าที่รักษาพรรคเท่าที่สมาชิกที่เหลืออยู่กับพรรค และเราเชื่อมั่นว่า เราจะสามารถขอคืนศรัทธาจากพี่น้องประชาชนมาสู่พรรคการเมืองที่อยู่คู่ประเทศชาติมากว่า 78 ปีนี้ต่อไปได้

พวกเราจึงขอเรียกร้องเพื่อนสมาชิกทุกท่านให้ออกมาช่วยกันรักษาพรรคประชาธิปัตย์ ให้เป็นหลักที่มั่นคงของบ้านเมือง และขอให้ ท่านจุรินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค และกรรมการบริหารพรรคทุกท่าน ได้ตระหนัก และช่วยกันสืบทอดอุดมการณ์ของชาวประชาธิปัตย์ทุกคนได้ดำรงอยู่อย่างมั่นคงนี้ต่อไป

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เศรษฐา โปรยยาหอมชาวอีสาน ไตรมาส 4 รับเงินหมื่นแน่

นายกฯ ขึ้นเวทีมหาสารคาม “อุ๊งอิ๊ง” สส.เพื่อไทย พรึบ ชู 3 ปัญหาวาระแห่งชาติ ‘หนี้นอกระบบ-ยาเสพติด-ภัยแล้ง’ ย้ำคำมั่นเงินหมื่นดิจิทัลได้แน่ไตรมาส 4 ด้านปชช.คึกคักบอก ‘รักเศรษฐา’

'นิพิฏฐ์' หนุน 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' อย่าถอดใจ ประชาชนต้องการให้เป็นวีรบุรุษที่ยังมีชีวิต

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านทางเพซบุ๊กว่า *สายเลือดพ่อ คุณอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร กล่าวว่า “ธนาคารแห่งประเทศไทยเป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ”

ชำแหละ 'อุ๊งอิ๊ง' ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับแบงก์ชาติ ไร้น้ำยาแต่ทำตัวเป็นกูรู

นายเชาว์ มีขวด อดีตรองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กว่า เมื่อ ดีเอ็นเอทักษิณกำเริบ คิดรบกับ "แบงก์ชาติ" เห็นข่าวอุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ดีเอ็นเอทักษิณ

'รองเลขาฯเพื่อไทย' แห่ตาม 'อุ๊งอิ๊ง' โจมตีแบงก์ชาติไม่ฟังเสียงรัฐบาล

น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ สส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีการวิจารณ์คำแถลง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเด็นความเป็นอิสระและการดำเนินนโยบายการเงินของธนาคารแห่งประเทศไทย

'คนเสื้อแดง' จวกยับ! หัวหน้าเพื่อไทย 2 มาตรฐาน กลัวพวงเพ็ชรน้อยใจ แต่หมางเมินหมอชลน่าน

กรณี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตาแกรม เป็นรูปภาพคู่กับนางพวงเพ็ชร ชุนละเอียด อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พรรคเพื่อไทย พร้อมระบุข้อความว่า "รักเหมือนเดิม