'พปชร.' ย้ำยังไม่เคาะ 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ชิงผู้ว่าฯกทม. แทงกั๊กส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สงขลา -ชุมพร

ประธานภาคกทม. พปชร. ย้ำยังไม่เคาะ 'ผู้ว่าฯหมูป่า' ชิงผู้ว่าฯกทม. รับชื่อนี้กระแสดีสุด ปัดโยนหินถามทาง โฆษกพรรค ยังแทงกั๊ก พปชร. ส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สงขลา ชุมพร

10 ธ.ค.2564 - ที่อาคารรัฐสภา นายจักรพันธ์ พรนิมิตร ส.ส.กทม. ในฐานะหัวหน้าภาคกทม. พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความคืบหน้าการเตรียมส่งผู้สมัครในส่วนของพรรค ลงสู้ศึกเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า พรรคและคณะทำงานภาค กทม. ได้เตรียมในส่วนนโยบาย และคนที่จะลงพื้นที่ช่วยส.ส. และเขตที่ยังไม่มีส.ส. ส่วนตัวผู้สมัครที่จะลงผู้ว่าฯ กทม. แต่ตอนนี้ยังไม่มีมติใดๆ จากคณะทำงานภาคกทม. และยังไม่มีมติจากคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ส่วนข่าวที่ปรากฎชื่อนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร หรือ ผู้ว่าหมูป่า จะลงในนามพรรค ยังไม่มีการประชุมหารือเพื่อมีมติ แต่ยอมรับจากการลงพื้นที่ของส.ส. และคณะทำงานภาค กทม. ชื่อที่ประชาชนให้ความสนใจ และได้รับกระแสตอบรับที่ดี นอกจากชื่อในโพลทั้งหลาย คือชื่อนายณรงค์ศักดิ์ และจะเป็นสิ่งที่ต้องหารือ และแลกเปลี่ยนในคณะกันต่อไป

เมื่อถามว่า การเปิดชื่อผู้ว่าฯ หมูป่าออกมา เป็นการโยนหินถามทางก่อนหรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ทราบใครโยน แต่ไม่ใช่ส.ส.กทม.แน่ เราต้องให้เกียรติ ท่านยังรับราชการ เป็นข้าราชการระดับสูง จึงจะไม่นำชื่อท่านมาเปิดเผยแบบนี้แน่นอน แต่ต้องมาจากปากของท่านว่า สนใจกระบวนการถึงจะเริ่มขึ้น

เมื่อถามว่า มีกระแสข่าวผู้ว่าฯ หมูป่า ได้เข้าพบพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐแล้วนายจักรพันธ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ยืนยัน แต่ในฐานะภาค กทม. ไม่เคยได้พบปะกัน และหัวหน้าพรรคก็มอบนโยบายชัดเจนว่า เรื่องนี้ต้องเห็นพ้องต้องกัน และหัวหน้าพรรคจะเป็นผู้พิจารณารอบสุดท้าย

เมื่อถามย้ำถึงกระแสข่าวที่นายณรงค์ศักดิ์ ขอเวลาตัดสินใจ 2 สัปดาห์เพื่อปรึกษาครอบครัวก่อนนั้น นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ไม่ยืนยันเช่นกัน เพราะไม่เคยเจอ

ถามอีกว่า พรรคพลังประชารัฐได้กำหนดวันเปิดตัวผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. อย่างเป็นทางการเหมือนพรรคประชาธิปัตย์ที่เตรียมเปิดตัวเร็วๆนี้หรือไม่ นายจักรพันธ์ กล่าวว่า ยังไม่กำหนดเป็นวัน และคิดว่าสนามกทม.เป็นสนามละเอียดอ่อน มีเรื่องกระแส และเรื่องพรรคใหญ่ที่ทำงานในพื้นที่กทม.หลายพรรคให้ความสนใจ โดยคิดว่ากระบวนการจะชัดเจน เมื่อพรรคใดพรรคหนึ่งเปิดตัวชัดเจน ก็จะเป็นตัวเร่งพรรคอื่นๆให้พรรคอื่นเปิดตัวด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจน ทั้งนี้ เชื่อว่าคงอีกไม่นาน โดยกรอบเวลาคิดไว้คร่าวๆ คือหลังเลือกตั้งอบต. ประมาณ 3 เดือน ซึ่งเป็นกรอบเบื้องต้น โดยเราก็เตรียมคน และนโยบายไว้พอสมควร

น.ส.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อมใน จ.ชุมพร และสงขลา ที่จะมีก่อนสนามเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ว่า เบื้องต้นต้องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคก่อนว่า มีมติจะส่งหรือไม่ส่งถ้าส่งก็จะเข้ากระบวนการคณะกรรมการสรรหา

เมื่อถามว่า พรรคประชาธิปัตย์อยากให้ทางพรรคร่วมรัฐบาลหลีกทางให้กันนั้น น.ส.พัชรินทร์ กล่าวว่า จะประชุมหารืออีกครั้ง ซึ่งการเลือกตั้งเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วในการส่งผู้สมัครลงในแต่ละพื้นที่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'วิโรจน์' ขอพักรักษาตัว 1-2 เดือน เหตุป่วยเรื้องรัง มั่นใจจะกลับมาทำงานได้เหมือนเดิม

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขออนุญาตพักรักษาตัว สัก 1-2 เดือนนะครับ

'บิ๊กป้อม' ตั้ง 'ทิพานัน-อรรถกร' เป็นทีมโฆษกพรรค

ผู้สื่อข่าวรายงานความเคลื่อนไหวในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร.ได้ลงนาม

'ตรีนุช' นำทีม ส.ส.กทม.มอบถุงยังชีพ-ทุนการศึกษาผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้บ่อนไก่

'ตรีนุช' นำทีม ส.ส.กทม.พปชร. ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประสบอัคคีภัยชุมชนพัฒนาบ่อนไก่ พร้อมมอบถุงยังชีพ-ทุนการศึกษา

'บิ๊กตู่' เปิดท่าเรือท่าช้าง – สาทรพ่วงปลุกคนไทยอย่าแบ่งแยก

'บิ๊กตู่' เปิดท่าเรือท่าช้าง – สาทร นั่งเรือไฟฟ้าชมสองฝั่งเจ้าพระยา หวังบูมท่องเที่ยวทางน้ำ ขอคนไทยร่วมทำประเทศสงบมีเสถียรภาพ คนไทยด้วยกันต้องช่วยกันอย่าแบ่งแยก

พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง-เงินเดือนทำตอนนี้กระทบทุกฝ่าย!

พปชร.กัดฟันแจงนโยบายค่าแรง เงินเดือน บอกรัฐบาลไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่จำเป็นต้องบริหารประเทศภายใต้วิกฤติการณ์โรคระบาดที่เหนือความคาดหมาย