'ชาติพัฒนากล้า' จัดประชุมใหญ่เลือกหัวหน้า-เปลี่ยนชื่อพรรค 'สุวัจน์' แบะท่าหวนคืน

“สุวัจน์”เผยประชุมใหญ่เลือก หน.พรรค -เปลี่ยนชื่อพรรค 21 ส.ค.ที่โคราช แย้มสเปกหัวหน้าพรรค ส่วนจะหวนคืนนั่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ ตอบแค่ “ไม่เลวนะ”

9 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า (ชพก.) ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมใหญ่พรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช ลาออกจากหัวหน้าพรรค ว่า เมื่อนายกรณ์ ลาออก ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคสิ้นสภาพ และต้องมีการเลือกตั้งใหม่ภายใน 60 วัน เราจึงกำหนดวันประชุมใหญ่ ในวันที่ 21 สิงหาคม ที่จังหวัดนครราชสีมา โดยมีวาระสำคัญคือเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ ส่วนชื่อพรรคจะมีการเปลี่ยนหรือไม่ก็แล้วแต่สมาชิกพรรค แต่ไม่ใช่เป็นเรื่องที่กำหนดว่าวันประชุมใหญ่พรรค ต้องตัดสินใจเรื่องชื่อพรรคหรือไม่ แต่ที่แน่ๆจะต้องหาหัวหน้าพรรคคนใหม่ เพราะเรามีสส.อยูู่ในสภาฯ ซึ่งจะต้องมีการทำงานต่อเนื่องและโยงไปถึงนโยบายของเราที่ได้พูดไว้กับประชาชน และถ้าพรรคเป็นส่วนหนึ่งอยู่ในรัฐบาล เราก็จะต้องพยายามที่จะช่วยกันผลักดันงานของรัฐบาลให้เป็นไปในทิศทางที่สอดคล้องกับนโยบายต่างๆที่เราฟังความคิดเห็นจากประชาชนด้วย เราจึงต้องมีหัวหน้าพรรคคนใหม่โดยเร็ว

เมื่อถามว่า คุณสมบัติหัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ต้องเป็นคนเก่าหรือคนใหม่ นายสุวัจน์ กล่าวว่า คิดว่าต้องเป็นผู้ที่มีประสบการณ์​ เพราะตนมองว่า วันนี้การเมืองวิกฤติ เศรษฐกิจวิกฤติ ฉะนั้นคนที่มาเป็นหัวหน้าพรรค ต้องเป็นผู้ที่สามารถบริหารได้ทั้งการเมืองและเศรษฐกิจ ในทางการเมืองก็ต้องมีวุฒิภาวะพอสมควร และเรื่องเศรษฐกิจ เรื่องบ้านเมืองก็ต้องเข้าใจ

ต่อข้อถามว่า แสดงว่ามีแคนดิเดตหัวหน้าพรรค ไว้แล้ว นายสุวัจน์ กล่าวว่าต้องแล้วแต่สมาชิก ตามข้อบังคับพรรคว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่ยังมีเวลาที่จะพูดคุยกัน

เมื่อถามว่า ส่วนตัวยังอยู่เป็นประธานพรรคฯ เหมือนเดิมหรือจะถอยกลับมาเป็นหัวหน้าพรรค นายสุวัจน์ กล่าวว่า ปัจจุบันตนยังอยู่ เพราะตำแหน่งของตนไม่ได้ไปผูกกับกรรมการบริหารพรรค นี่คือเหตุผลที่เวลาเรามีสุญญากาศ เราก็ยังมีประธานพรรคอยู่

เมื่อถามย้ำว่าจะนั่งควบหัวหน้าพรรคเพื่อให้พรรคกลับไปยิ่งใหญ่เหมือนเดิม นายสุวัจน์ กล่าวว่า “ไม่เลวนะ”

เมื่อถามด้วยว่า หลายคนเชียร์ให้ทั้งนายสุวัจน์​ และบุตรชาย นั่งหน้าพรรคฯ นายสุวัจน์​กล่าวว่า ให้รอดูวันที่ 21 ส.ค.ทั้งเรื่องชื่อพรรค และหัวหน้าพรรค ก็คงจะมีการพูดคุยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'กรณ์' กางกฎหมายอธิบายชัดเจน รัฐบาลกู้ ธกส. มาแจกเงินดิจิทัลได้หรือไม่

นายกรณ์ จาติกวณิช อดีต รมว.คลัง แสดงความเห็นถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ที่รัฐบาลมีแผนกู้เงินธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ว่า พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ออกมาตำหนิแผนการกู้จาก ธกส.เพื่อมา #แจกเงินดิจิทัล บอกว่าซํ้ารอย ‘จำนำข้าว’ ในการสร้างหนี้สะสมมหาศาล จนถึงวันนี้รัฐบาลยังไม่ได้ชำระคืนให้ ธกส.

พท.คึก! 'ทักษิณ' โผล่อบรมสมาชิก ดันสุดตัว 'อิ๊งค์' ผู้นำที่ดี มั่นใจทำได้เยี่ยมกว่าพ่อ

เพื่อไทยคึกคัก! เปิดคลิป 'ทักษิณ' สอน สส.ต้องเข้าถึง ปชช. ทั้งใจกาย อวย 'เศรษฐา' เหมาะสถานการณ์ ชมเปาะ 'อิ๊งค์' ดีเอ็นเอส่วนดีของพ่อและแม่ มั่นใจผู้นำที่ดี นำทีมพลิกเกมได้ไม่ยาก