'บิ๊กตู่' ถามมีที่ไหนรัฐบาลพิเศษ ชี้จะทำอะไรขอนึกถึงประเทศ บอกไม่ใช่คนสำคัญ

9 ส.ค.2566 -ที่ จ.ระยอง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังการลงพื้นที่ติดตามงานตามนโยบายของรัฐบาลที่จ.ระยองว่า วันนี้อย่าถามเรื่องเก่าๆ ในอดีต จะไม่ตอบหรอก วันนี้ต้องพูดถึงอนาคตแล้ว เมื่อถามว่า แต่ปัจจุบันคืออนาคต พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ปัจจุบันคืออะไร การเมืองเหรอ ปัดโธ่
 
เมื่อถามว่า นายกฯ ให้นโยบายในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ให้แต่ละกระทรวง เตรียมข้อมูลส่งมอบงานให้กับรัฐบาลใหม่ พล.อ.ประยุทธ์กล่าวว่า ก็ใช่สิ ก็ต้องส่งเขาไง นี่คือคำว่าส่งต่อเราจะทำแบบนี้ ให้ทุกกระทรวงนำผลงานมาเป็นแผนงานว่าที่ผ่านมาได้ทำอะไรไปบ้าง เพื่อใครอย่างไร เสร็จแล้วสรุปออกมา ส่วนโครงการของกระทรวงพลังงานที่ค้างอยู่หลายเรื่อง เป็นโครงการระยะที่ 3 เราทำมาถึงระยะที่ 2 ก็ต้องมีคนต่อในระยะที่ 3 หรือเปล่า ถ้าถึง 3 ผลประโยชน์ของประเทศชาติก็จะกลับมา 100% ถ้าไม่ทำก็ได้แค่ 70-60 % เท่านี้
 
เมื่อถามว่า แต่โครงการต่างๆ จะดำเนินการได้การเมืองก็ต้องนิ่งด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ก็ช่วยบอกเขาสิ ไปบอกการเมืองเขา ผมไม่ใช่ตอนนี้”
 
เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยประกาศจะสลายขั้ว ถือเป็นนิมิตรหมายที่ดีหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ย้อนถามว่า ขั้วอะไรเหรอ เมื่อผู้สื่อข่าว ตอบว่าขั้วการเมืองจะสลายเป็นรัฐบาลพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีที่ไหน มีหรอ
 
เมื่อถามว่า เป็นการชูนโยบายตั้งรัฐบาลพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เหรอ เออ ไม่รู้สิ เมื่อถามว่าจะถือว่าเป็นนิมิตรหมายที่ดีของประเทศไทยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็แล้วแต่ก็นึกถึงประเทศชาติโดยรวมด้วยก็แล้วกัน จะทำอะไรก็ทำได้ทั้งหมดนั่นแหละ
 
เมื่อถามว่า ในความเห็นของนายกฯ ต่อเรื่องนี้เป็นอย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ไม่มีความเห็นไง ทำไมต้องมีความเห็นด้วยจ๊ะ
 
เมื่อถามว่า นายกฯ ถือเป็นบุคคลสำคัญในช่วงเวลานี้ พล.อ.ประยุทธ์ หัวเราะพร้อมกับกล่าวว่า โอ๊ย อย่าคิด ฉันเป็นคนสำคัญ ขอให้ฟังเพลงดู เพลงคนไม่สำคัญ อย่าคิดฉันเป็นคนสำคัญ
 
จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์ได้เดินออกจากจุดแถลงข่าวพร้อมกับกล่าวด้วยว่า ถามเช้า ถามเย็น ถามบ่าย ทางโน้นถามที ทางนี้ถามที มันสนุกดีหรือไง พร้อมกับเอามือชี้ไปที่ตัวเองว่าคนไม่สำคัญ ไปฟังเพลงดูนะ
 
เมื่อถามว่า แฟนคลับยังเห็นว่านายกฯเป็นคนสำคัญ พล.อ.ประยุทธ์ เอามือป้องปาก และกล่าวว่า เหรอ ทีตอนนี้เห็นว่าสำคัญขึ้นมาเชียวล่ะ จากนั้นได้ก้าวขึ้นไปนั่งบนรถ และกล่าวอีกว่า วันนี้มาทั้งวันไม่เหนื่อย แต่เหนื่อยกับคำถามสื่อที่ถามกันนี่แหละ จากนั้นได้ยิ้มอย่างอารมณ์ดีและส่งมือสัญลักษณ์ไอเลิฟยูและมินิฮาร์ท
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ลาราชการครึ่งวันพรุ่งนี้ ร่วมกิจกรรมพรรคเพื่อไทย แถลงผลงานรัฐบาล

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ในวันที่ 3 พ.ค.นี้ นายกฯได้ลาราชการในช่วงครึ่งวันเช้า โดยเวลา 10.00-12.00 น. นายกฯมีกำหนดการเดินทางไปยังที่ทำการพรรคเพื่อไทย

'ประเสริฐ' เผย 'ชลน่าน' ยังกำลังใจดี ไม่น้อยใจ หลังหลุด ครม.เศรษฐา1/1

นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าวถึงกรณีนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว สส.น่าน พรรคเพื่อไทย แ

'หมอวรงค์' ฟันธง! เพื่อไทยกำลังตกต่ำ ทำลาย 'หมอชลน่าน' จนหมดราคาเป็นเพียงลูกจ้างบริษัท

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า พรรคเพื่อไทยกำลังตกต่ำ โดยส่วนตัว ผมกับหมอชลน่าน

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น