'อนุสรณ์' อัด 'สว.สมชาย' บิดเบือนล้มรธน.ปราบโกง พาโทนี่กลับไทย

12 ส.ค.2566 - นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด สส. บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณี นายสมชาย แสวงการ สว. ได้ออกมาแสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊ก ระบุ ล้มรัฐธรรมนูญปราบโกง ปฏิบัติการพาลุงโทนี่กลับบ้าน ว่า นายสมชายจะแสดงความเห็นอย่างไรก็เป็นสิทธิ แต่ต้องไม่บิดเบือน หรือมองโลกในแง่ร้ายเกินไป การแก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นนโยบายที่พรรคเพื่อไทยได้รณรงค์หาเสียงกับพี่น้องประชาชน นายสมชายน่าจะเข้าใจหลักการประชาธิปไตย แต่เมื่อได้ประโยชน์จากการแต่งตั้งมากกว่าการเลือกตั้งที่ประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตยเลือกมา ก็อาจต้องตัดตอนความจริง รัฐธรรมนูญฉบับปราบโกง เป็นเพียงแค่วาทกรรมที่ว่างเปล่า

นายอนุสรณ์ กล่าวว่าถ้ารัฐธรรมนูญฉบับนี้ปราบโกงได้จริง ผลการจัดอันดับความโปร่งใสสถานการณ์ต่อต้านทุจริตคอร์รัปชันของไทยคงไม่ตกต่ำลงทุกปี ความกลัวทำให้เสื่อม สิบกว่าปีที่นายสมชายได้ประโยชน์จากระบอบนี้ มีรายได้ ได้เงินเดือน เบี้ยประชุม สวัสดิการอื่นๆ โดยไม่ได้ยึดโยงกับประชาชน พอจะแก้ไขรัฐธรรมนูญ กลับไปให้ประชาชนเลือกจึงกลัวเสียประโยชน์ สวนทางกับ สว.หลายคนที่ให้ความเห็นว่าประเทศไทยเสียโอกาสไปมากแล้ว ประเทศไทยต้องเดินหน้า จะชักช้าไม่ได้ ใครรวมเสียงส่วนใหญ่ได้ จะเลือกคนนั้นพรรคนั้นเป็นนายกฯ ประเทศไทยต้องไม่ขาดรัฐบาลนานเกินไป

“ประชาชนอยากเห็นสมาชิกวุฒิสภา เป็นสภาของผู้ทรงคุณวุฒิที่หลากหลาย เป็นกลางทางการเมือง นายสมชายต้องทำตัวให้มีวุฒิภาวะ อายุวุฒิภาวะต้องสูงตามอายุคน อย่าทำตัวให้ใครว่า วุฒิภาวะลดต่ำ สวนทางกับอายุที่เพิ่มขึ้น” นายอนุสรณ์ กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ธนกร' เชื่อครม.ใหม่เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนทันที ปัญหาประเทศรอไม่ได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่มีการปรับคณะรัฐมนตรีชุดใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตนเชื่อว่า รัฐมนตรีทุกคนมีศักยภาพและประสบการณ์ในการทำงาน

'อุ๊งอิ๊ง' ดูไว้! นักการเมืองต้องรักษาสัจจะเหมือน 'อภิสิทธิ์' เคยหาเสียงไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์

เมื่อน.ส.แพทองธาร ชินวัตร กล่าวในงานอีเวนต์ ”10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10“ ว่า พรรคเพื่อไทยตัดสินใจถูกตั้งรัฐบาลผสม

'จักรพงษ์' ปัดเลื่อนชั้นขึ้นนั่ง รมต. จากสายตรงเศรษฐา ยันไร้ปัญหากับปานปรีย์

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวก่อนเข้าถ่ายรูปติดบัตรประจำตัวถึงกรณีที่ถูกมองว่าเป็นการพาร์ทชั้นจากเดิมที่อยู่ตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่ได้พาร์ทชั้นหรอก

'สุชาติ' ลั่นทำงานเพื่อประเทศชาติ ไม่ใช่เพื่อตัวเอง ไม่ซีเรียสเป็น รมช.พาณิชย์

นายสุชาติ ชมกลิ่น รมช.พาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางเข้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อนปฏิบัติหน้าที่ ถึงการได้กลับเข้าทำเนียบรัฐบาลในรอบ 7 เดือน ว่า ได้กลับเข้ามาทำงานให้ประเทศชาติบ้านเมืองเหมือนเดิม

ทำเนียบคึกคัก! รัฐมนตรีใหม่ถ่ายภาพทำบัตร ก่อนเข้าเฝ้าฯถวายสัตย์ฯ

รัฐมนตรีใหม่ที่ได้รับโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง ได้เดินทางเข้าทำเนียบฯเพื่อถ่ายภาพทำประวัติ และทำบัตรประจำตัวรัฐมนตรี ที่ห้องสีเหลือง ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคั

'ก้าวไกล' ไม่กังวลถูกยุบพรรค 'ชัยธวัช' บอกคุยลูกพรรคหลายรอบแล้ว

นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อและหัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการที่ศาลรัฐธรรมนูญขยายเวลาให้พรรคก้าวไกลแก้ข้อกล่าวหาในคดีล้มล้างการปกครอง ว่า คดีนี้มีความร้ายแรงมากกว่าคดีก่อนหน้าที่ศาลรัฐธรรมนูญมีมติ