รองโฆษก รทสช. จี้ 'ปดิพัทธ์' ลาออกพ้นรองประธานสภาฯ

15 ส.ค. 2566 - นายชินภัทร กิจเลิศสิริวัฒนา รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ขอเรียกร้องให้นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯ เพื่อรับผิดชอบต่อการกระทำผิดกฎหมายควบคุมเครื่องดื่มและแอลกอฮอล์ที่ชูคราฟเบียร์สินค้าพื้นเมืองของจ.พิษณุโลกแม้จะเป็นการเชิญชวนให้คนมาดื่มผลิตภัณฑ์ชุมชนก็ตาม

นายชินภัทร กล่าวย้ำว่า นายปดิพัทธ์เป็นสส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯและอยู่ฝ่ายนิติบัญญัติด้วย น่าจะรู้กฎหมายดีว่าห้ามมีการโปรโมทโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ยิ่งเป็นถึงรองประธานสภาฯควรเป็นตัวอย่างที่ดีให้เด็กและเยาวชน ตนเข้าใจว่าเจตนารมณ์ของนายปดิพัทธ์ว่าพรรคที่สังกัดมีนโยบายสุราก้าวหน้า แต่เมื่อได้รับเลือกเป็นรองประธานสภาฯแล้วควรแยกแยะนโยบายของพรรคออกไป เพราะกฎหมายระบุชัดการโปรโมทโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ผิดกฎหมาย

“นายปดิพัทธ์ควรจะลาออกจากตำแหน่งรองประธานสภาฯแล้วไปเปิดทำธุรกิจขายเบียร์ให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย ทำไมจะต้องเอาตัวเองซึ่งมีตำแหน่งเป็นถึงรองประธานสภาฯ ทำผิดกฎหมาย การโปรโมทวิธีอื่นช่องทางอื่นยังสามารถทำได้อีกมาก เหมือนอย่างที่บริษัทยักษ์ใหญ่ทำกันและไม่ผิดกฎหมาย นี่แสดงให้เห็นว่านักการเมืองกำลังยุยงให้เด็กและเยาวชนดื่มแอลกอฮอล์ กรณีนี้ผมมองว่าคณะกรรมการที่ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ควรจะต้องตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบกรณีนี้อย่างเร่งด่วน”นายชินภัทร กล่าว

รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวด้วยว่า การเป็นสส.และเป็นถึงรองประธานสภาฯมาตรฐานต้องสูงสูงกว่าประชาชนทั่วไป อย่ามาอ้างว่าเป็นนโยบายของพรรคก้าวไกลเพราะกำลังทำผิดกฎหมาย จะกลายเป็นการมอมเมาเยาวชนหรือเปล่า เป็นพรรคการเมืองที่มอมเมาเยาวชนหรือไม่

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

'เอกนัฏ' เสียดาย 'กฤษฎา' ขีดเส้นพื้นที่ยังเป็นของ 'รทสช.'

"เอกนัฏ" ออกตัว สัมมนา “รทสช.” ไม่มีคุยเก้าอี้รมช.แทน”กฤษฎา” ยอมรับ เสียดายประสบการณ์งานก.คลัง ระบุ โควตารมต.เป็นเรื่อง"พีระพันธุ์-นายกฯ" ไม่จำกัดสเปก คนใน-นอก ก็ได้ แจง พรรคไม่มีแตกแยก

'เศรษฐา' ชื่นมื่นส่งมินิฮาร์ท ตีปี๊บมะพร้าวน้ำหอม-อุทยานหินเขางูราชบุรี

“เศรษฐา” ส่งมินิฮาร์ท หลังชาวบ้านไท-ยวน’ ชูป้ายต้อนรับ ’‘  สั่งขยายพันธุ์มะพร้าวน้ำหอม -สนับสนุนเกษตรกรปลูก-หาตลาดใหม่  พัฒนา ‘อุทยานหินเขางู’ เป็นแลนด์มาร์คราชบุรี

นายกฯ คอนเฟิร์ม 'กฤษฎา' พ้น รมช.คลัง รอคุย 'รทสช.' ที่เพชรบุรี

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการลาออกจากตำแหน่ง รมช.คลังของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ว่า ถือว่ามีผลเรียบร้อยแล้ว

'เอกนัฏ' นำทีมรทสช. ยินดี 'สุชาติ' นั่งเก้าอี้รมช.พาณิชย์ ยืนยันพรรคเหนียวแน่น

ภายหลังการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการลาออกของ นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ รมช.คลัง รวมทั้งกรณีที่นายสุพัฒนพงษ์ พันธุ์มีเชาว์ ได้ลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรค

ระงับไม่ได้! 'เศรษฐา' ยังไม่เห็นใบลาออก 'กฤษฎา' พ้นรมช.คลัง แต่ถ้าถึงสำนักเลขานายกฯแล้วก็คือจบ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์กรณี นายกฤษฎา จีนะวิจารณะ ยื่นใบออกจากตำแหน่งรมช.คลัง สามารถยับยั้งได้หรือไม่ ว่า ยังไม่ทราบ เดี๋ยวต้องไปดูที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี (สลน.)