'ก้าวไกล' ป้อง 'ปดิพัทธ์' ไม่มีเจตนา โพสต์ โฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

15 ส.ค. 2566 - ที่ตึกไทยซัมมิท นายพิธา ลิ้มเจิรญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณี นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาคนที่ 1 โพสต์รูปภาพกระป๋องคราฟเบียร์ ตัวแรกของจ.พิษณุโลก จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ มีการหารือกันภายในพรรคอย่างไรบ้าง ว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับนายปดิพัทธ์ ซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวข้องกับ มาตรา 32 นายปดิพัทธ์ ก็คงไม่มีเจตนาที่จะใช้โฆษณาหรือทำผิดกฎหมายอะไร แต่เขาก็คงภูมิใจในเรื่องของผลิตภัณฑ์ของชาวพิษณุโลก

แต่ไม่ว่าจะอย่างไรตนคิดว่า นายปดิพัทธ์ ก็พร้อมจะชี้แจง และขอให้รอทางพรรคชี้แจงอีกที แต่ตนคิดว่าสิ่งที่สำคัญกว่าเรื่องของกฎหมาย ม.32 คือเรื่องของความเท่าเทียมในการโฆษณา ความเท่าเทียมในการทำมาหากิน บางเจ้าถ้ามีโลโก้สามารถโฆษณาโลโก้ได้ไม่ผิด แต่บางเจ้าอาจไม่มีงบโฆษณาแบบนั้น ก็เป็นหนึ่งในกฎหมายที่เราพูดคุยกันและเรื่องดังกล่าวคนที่จะอธิบายเรื่องนี้ได้ดี ให้คนเข้าใจมาโดยตลอด โดยเฉพาะช่วงโควิด-19ก็คือนายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร สส.กทม.พรรคก้าวไกล

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีผลตำแหน่งรองประธานสภาหรือไม่ นายพิธา ตอบสั้นๆว่า ไม่น่ามีปัญหาอะไร

ขณะที่ นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงเรื่องเดียวกัน ว่า ยังไม่ได้มีการคุยกับนายปดิพัทธ์ แต่เข้าใจว่าเจตนาที่ทำลงไปนั้นไม่ได้เป็นการโฆษณาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ แต่มีเจตนาที่จะสนับสนุน ผลิตภัณฑ์ในชุมชนตามนโยบายสุราก้าวหน้าของพรรค ประเด็นดังกล่าวเป็นสิ่งที่พรรคก้าวไกลพยายามผลักดัน ในการแก้ไขใบอนุญาตการผลิต รวมถึงการโฆษณา ซึ่งเรื่องนี้จะมีการพูดให้ชัดเจนอีกครั้ง เพราะกฎหมายที่ควบคุมการโฆษณานั้น แม้จะมีเจตนาดี ที่ไม่ส่งเสริมการดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจจะมีผล หรือไม่มีผลก็ได้ แต่ที่มีผลจริงๆคือ การจำกัดการเข้าถึงตลาดของผู้ผลิตรายเล็ก สำหรับผู้ผลิตรายใหญ่ถึงแม้จะมีกฎหมายควบคุม แต่ก็มีงบทางการตลาดเพื่อใช้กลยุทธ์ในการโฆษณาแฝงได้ แต่สำหรับผู้ผลิตรายเล็กการโฆษณาออนไลน์เป็นช่องทางที่สำคัญ โดยหลังจากที่นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ไปร้องเรียนให้มีการถอดถอน นายปดิพัทธ์ ออกจากตำแหน่งรองประธานสภา ก็ค่อยว่ากันไปตามกระบวนการ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.