ถึงบางอ้อ 'แรมโบ้' จับอาการ 'แม้ว-ยิ่งลักษณ์' 2 พี่น้องหนีคดี ช่วงนี้โผล่ถี่


'แรมโบ้' ระบุ 'ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์' ออกมาเคลื่อนไหวถี่ เพราะยังเชื่อคนไทยยังชื่นชม พรรคมีปัญหา อยากกลับประเทศ แนะมารับโทษก่อน เปรียบเทียบคดีเศรษฐีหลายคนทำผิดยอมรับกฎหมายแต่ 2 พี่น้อง หนีคดีเสวยสุขต่างประเทศ

11 ธ.ค.2564 - นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการออกมาเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่องของนายทักษิณ และนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ว่าคงหวังจะกอบกู้ คะแนนนิยมให้พรรคเพื่อไทยกลับคืนมา เพราะยังเชื่อว่าประชาชนชาวไทยยังชื่นชมอดีตนายกฯทั้ง 2 คนนี้อยู่ อีกทั้งก็น่าจะเป็นเพราะปัญหาในพรรคเพื่อไทยหรือไม่ ที่สมาชิกเตรียมที่จะย้ายพรรคการเมือง เนื่องจากทนพฤติกรรมของพรรคเพื่อไทยไม่ได้แล้ว นอกจากนี้เป็นเพราะช่วงนี้ 2 พี่น้องคงอยากกลับประเทศไทยแล้ว ทั้งนี้ตนเองมองว่าหากอยากกลับประเทศ สามารถกลับได้แต่ต้องมารับโทษที่ก่อเอาไว้ก่อน

นายเสกสกล ระบุว่าการที่นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นถึงอดีตนายกฯ เป็นผู้นำประเทศ แต่ทำผิดกฎหมายกลับไม่ยอมรับกฏหมายของไทย หากเปรียบเทียบกับคดีอื่นๆของเศรษฐีของไทย เช่นคดีของนายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารบริษัท อิตาเลี่ยนไทย ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ในคดีเสือดำ ตนเองมองว่านายเปรมชัย ซึ่งเป็นเศรษฐีมีเงินเป็นหมื่นล้านเช่นเดียวกันกับอดีตนายกฯ 2 คน

อีกทั้งนายเปรมชัยไม่เคยเป็นนายกฯด้วยซ้ำ แต่ทำผิดกฎหมายยังยอมรับกฎหมายของไทย ไม่หนี ยอมติดคุก เช่นเดียวกันกับบุคคลอื่นในคดีจำนำข้าวที่เป็นถึงอดีตรัฐมนตรี เป็นนักธุรกิจยังเข้าสู่กระบวนการตามกฎหมายยอมติดคุกเช่นเดียวกัน

"นายทักษิณ นางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นถึงอดีตนายกฯ ก็ควรที่จะทำตามกฎหมายเช่นเดียวกัน ไม่ใช่ว่าหนีคดีออกไปเสวยสุขในต่างประเทศ และออกมาประกาศตำหนิกระบวนการยุติธรรมของไทย มิหนำซ้ำยังออกมาเคลื่อนไหวพูดผ่านสื่อโซเซียลต่างๆ แบบหน้าไม่อายให้คนทั้งประเทศได้ฟัง ทั้งที่เป็นนักโทษหลบหนีคดีไปอยู่ต่างประเทศ" นายเสกสกล กล่าว.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'สุวัจน์' หวนคืนชื่อเดิม 'พรรคชาติพัฒนา' แต่งตั้ง สส.แจ้ เป็นรองหัวหน้าพรรค

พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดการประชุมใหญ่สามัญ ประจำปี 2567 นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า , นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ,

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

ไทยในสายตาต่างชาติ: สมัยรัชกาลที่เจ็ด (ตอนที่ 20: การเปลี่ยนแปลงการปกครอง พ.ศ. 2475 ในสายตาผู้ช่วยทูตทหารฝรั่งเศส)

(ต่อจากตอนที่แล้ว) ในรายงานลงวันที่ 24 กันยายน 1932 (พ.ศ. 2475) ของพันโท อองรี รูซ์ ผู้ช่วยทูตทหารบกและทหารเรือประจำสยาม ประจำสถานอัครราชทูตฝรั่งเศสประจำสยาม มีความว่า