การบ้านให้ถาม 'ลุงตู่' การเมืองให้ถาม 'เสี่ยหนู'

'บิ๊กตู่' ขออย่าขยายความขัดแย้ง โยนถามการเมือง 'เสี่ยหนู' พร้อมบอกถ้าเป็นเรื่องการบ้านให้ถามตัวเอง ปฎิเสธตอบพท.ดีล รทสช.ร่วมรัฐบาล

17 ส.ค.2566 - ที่โครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ช่วงมาบกะเบา-ชุมทางถนนจิระ สถานีรถไฟหินลับ ต.มวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา​ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพรรคเพื่อไทย (พท.) เตรียมเชิญพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ในการจัดตั้งรัฐบาล ได้มีการมารายงานให้ทราบหรือไม่ ว่า​ “ไม่ได้คุยกันเรื่องนี้หรอก แยกแยะกันหน่อยสิ เป็นเรื่องของหน้าที่”

เมื่อถามว่า ขณะนี้นายกฯ ยังเดินหน้าทำงานในหน้าที่ต่อในช่วงเวลาที่เหลืออยู่ใช่หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พูดไปหลายครั้งแล้วนะ ประเทศชาติมันเดินหน้าทุกวัน มันมีปัญหาทุกวัน ก็ต้องทำงานตรงนั้นดีกว่ามั้ง ทำไมเราจะต้องไปขัดแย้งกัน​ ก็ขอสื่อแล้วกันอย่าไปขยายความขัดแย้งอีกเลยพอแล้ว

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล​ รองนายกฯ และ รมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) เดินผ่านที่ พล.อ.ประยุทธ์นั่งอยู่ พล.อ.ประยุทธ์ได้หันมาบอกสื่อมวลชน​ ว่า ถามการเมือง​ให้ถามคนนี้​ พร้อมชี้ไปที่นายอนุทิน​ ก่อนที่จะชี้นิ้วไปที่ตัวเองพร้อมกล่าวว่า “ถ้าการบ้านก็ต้องถามคนนี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ก้าวไกล เดือดแทน ‘หมอชลน่าน’ ทุ่มเทเหนื่อยสุด โดนคนทิ้งพรรคเสียบเก้าอี้

‘ณัฐชา’ มอง ปรับ ครม.เศรษฐา 1/1 ‘เพื่อไทย’ ยังรักษาคาแรคเตอร์ ‘สมบัติผลัดกันชม’ เก้าอี้ รมต. เหมือนเดิม สงสัย ทำไมเอาคนทิ้งพรรคอย่าง ’สมศักดิ์‘ แทน ’หมอชลน่าน‘ เหตุเหนื่อยสุดแบกรับสถานการณ์ช่วงเลือกตั้ง-จัดตั้งรัฐบาล

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

'เสี่ยหนู' ขอเช็กปมเก้าอี้ 'ครูแก้ว' หลังถูก ป.ป.ช.ฟันจริยธรรมร้ายแรงก่อน

'อนุทิน' ขอเช็กรายละเอียด ตำแหน่งกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี หลัง 'ครูแก้ว' ถูก ป.ป.ช.ชี้จริยธรรมร้ายแรงที่ดินป่าดงพะทาย

'อนุทิน' เปิดโครงการจัดรูปที่ดินเทศบาลเมืองชัยภูมิ

มท.1 เปิดถนนโครงการจัดรูปที่ดินเพื่อพัฒนาพื้นที่บริเวณเทศบาลเมืองชัยภูมิ ชี้ช่วยเพิ่มพื้นที่สาธารณะ- สร้างมูลค่าที่ดินตาบอด พร้อมชื่นชมการบริหารจัดการน้ำอย่างเป็นระบบ