จุดยืนชัช 'พรรคพลังท้องถิ่นไท' พร้อมสู้ศึกเลือกตั้ง หนุน 'บิ๊กตู่' นั่งนายกฯต่อ

พรรคพลังท้องถิ่นไท11 ธ.ค.2564 - ในการประชุมพรรคพลังท้องถิ่นไท ที่โรงแรมรอยัลริเวอร์ เขตบางพลัด กรุงเทพฯ นายชัชวาลล์ คงอุดม หัวหน้าพรรค ให้สัมภาษณ์ถึงการตั้งเป้าจำนวนส.ส. หลังมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญให้มีใบเลือกตั้ง 2 ใบ ซึ่งมีผลในการคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อว่า ก็ตั้งใจอยากที่จะให้ได้จำนวนมาก แต่ไม่รู้ว่าประชาชนจะเห็นด้วยหรือไม่ ซึ่งหากประชาชนเห็นว่าได้ประโยชน์ก็คงจะเลือกพวกเราเยอะ แต่เราก็ต้องสู้ เมื่อเดินออกมาแล้ว จะถอยหลังได้อย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีกลยุทธหรือคนดังเข้ามาร่วมงานกับพรรคเพื่อดึงคะแนนเสียงหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ส.ส.ที่เคยเป็นกันมาแล้วซึ่งมองว่าตนทำประโยชน์ให้กับประเทศชาติก็มีอยู่พอสมควร และต้องอาศัยเด็กที่เคยให้ทุนการศึกษามาช่วยกัน รวมถึงตนได้ทำสิ่งต่างๆมามากมาย ทั้งการนำข้าวมาไปแจกให้กับประชาชน ทำหมู่บ้านคนจน

เมื่อถามว่า จะมีการควบรวมกับพรรคอื่น เพื่อมาสู้กับกติกาใหม่หรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า คงไม่ แต่เราก็มั่นใจว่าเราจะได้ส.ส.เขต 4-5 คน

ถามว่า จะยังสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อไปหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า ตนก็ยังสนับสนุนและจะไม่มีการแอบอ้าง เราไม่ได้มองในเรื่องของเผด็จการ แต่เรามองเรื่องการปกป้องสถาบัน ซึ่งเป็นจุดหลักของตน หากเขาไม่ทำอะไรที่เลวทรามก็ยังสนับสนุนต่อไป และเท่าที่ผ่านมา ท่านก็ไม่เคยทำให้ใครเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวถามอีกว่า พรรคพลังท้องถิ่นไทมีความพร้อมในการเลือกตั้งครั้งต่อไปหรือไม่ หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า พร้อม ตอนนี้เราเตรียมความพร้อมหมดแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งแบบไหน เราก็เตรียมสมาชิกไว้ให้พร้อม

เมื่อถามว่า ขณะนี้พรรคอื่นๆ ได้มีการเปิดตัวผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม.พรรคจะมีการส่งชิงด้วยหรือไม่ นายชัชวาลล์ กล่าวว่า พรรคไม่มีการส่งผู้สมัครเลือกตั้งผู้ว่ากทม. เราก็คงอยู่ของเราเฉยๆ ไม่ยุ่งกับใคร เรารู้จักกันทุกพรรคไม่ว่าจะไปไหนเราก็รู้จัก

กรณีการกำหนดให้พรรคการเมืองทำเลือกตั้งขั้นต้นเพื่อหาผู้สมัคร ส.ส. หรือไพรมารี่โหวต ผ่านสมาชิกพรรคในเขตเลือกตั้งมีความคิดเห็นอย่างไร พรรคพลังท้องถิ่นไท กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่ควรทำ เพราะพรรคเล็กจะเสียเปรียบ และหากจะให้ทำไพรมารี่โหวตทุกเขตก็ต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'แม้ว' หักหลังเสื้อแดง ฟันธงเลือกตั้ง 'เพื่อไทย' แพ้ 'ก้าวไกล'

ความพยายามของคุณทักษิณ ชินวัตร ที่ออกมาปฏิเสธภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทยว่า ไม่ใช่พรรคอนุรักษ์นิยมใหม่ แต่เป็นพรรครีฟอร์มมาจากพรรคไทยรักไทย และพรรคพลัง

วุฒิสภา นัดถกรายงานเสนอ กกต. แก้กฎหมายเลือกตั้ง-พรรค ใช้โซเชียลหาเสียง

นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ได้นัดประชุมในวันที่ 9 เม.ย. โดยมีวาระพิจารณาที่น่าสนใจ คือ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การเมืองและการมีส่วนร่วมของประชาชน วุฒิสภา ที่มีนายเสรี สุวรรณภานนท์ สว.

‘เศรษฐา’ โอ่ 3 ปีครึ่ง นำความเป็นอยู่ที่ดีให้ ปชช. ฉุด ‘พท.’ ชนะเลือกตั้งครั้งหน้า

นายกฯ โอ่ทำให้ชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนดีขึ้น และหวังว่าผลที่จะตามมาคือ ทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง

ตามคาด! ซักฟอก 2 วัน ฝ่ายค้านงัดข้อมูลเก่า เน้นวาทกรรมปั้นคำแรง

'ธนกร' ชี้ไม่เกินคาด ฝ่ายค้านยังใช้ข้อมูลเก่า วาทกรรมวนลูปเดิม ติงไม่เหมาะพาดพิง 'บิ๊กตู่' แนะสมัยประชุมหน้างัดหลักฐาน ยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจ มากกว่าปั้นคำแรงๆ

แล้วกัน! สว.วันชัย ถามไม่เอาทักษิณ-เพื่อไทย แล้วจะเอาใครไปสู้ก้าวไกล

นายวันชัย สอนศิริ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) โพสต์เฟซบุ๊กเรื่อง “ไม่เอาเพื่อไทย จะเอาใครมาสู้” ระบุว่าก็เห็นพูดกันว่าก้าวไ