'ศิธา' ลั่นต้องแยกแยะให้ได้ ซัดเพื่อไทยตั้งรัฐบาลไม่เห็นหัวปชช. แต่ขอยินดีกับทักษิณ

19 ส.ค.2566 - น.ต.ศิธา ทิวารี หรือ ผู้พันปุ่น แกนนำพรรคไทยสร้างไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ขอแสดงความยินดีกับครั้งแรก ในรอบ 16 ปี ที่อดีตนายกทักษิณ จะได้กลับเมืองไทย “Clear to Land Runway 21L ครับ” ถึงแม้สภาพอากาศข้างหน้าจะขมุกขมัว แต่เมื่อบินมาถึง #PointOfNoReturn นักบินย่อมไม่มีทางเลือกอื่น จำต้องรักษาเส้นทางบิน และตารางเวลาที่กำหนดไว้

เส้นทางการเมือง และนิสัยส่วนตัว ทำให้ผมต้องแยกแยะ #จุดยืนทางการเมือง กับการให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกทักษิณ ออกจากกันโดยสิ้นเชิง

ผมไม่เห็นด้วย 100% และคัดค้านตลอดเวลากับแนวทางการเมือง จัดตั้งรัฐบาล2566 แบบไม่เห็นหัวประชาชน ซึ่งผู้บริหารพรรคเพื่อไทย กำลังทำอยู่ ณ ขณะนี้

แต่เรื่องทักษิณกลับบ้าน และการให้ความเป็นธรรมกับอดีตนายกฯ ที่เคยทำคุณประโยชน์ให้กับบ้านเมือง เป็นเรื่องที่ผมสนับสนุน และแสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาโดยตลอด

โพสต์นี้ว่ากันในเรื่อง การแสดงความยินดีกับอดีตผู้บังคับบัญชา ด้วยความจริงใจ

เรื่องอื่นค่อยว่ากันในโพสต์หน้าครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

งบ68ทร.ซื้อเครื่องบินลำเลียง “เรือดำน้ำ-ฟริเกต”ไปถึงไหน?

ฟันธงกันว่าปิดจ๊อบปรับคณะรัฐมนตรี “เศรษฐา 2” ที่โรงแรมหรูกลางกรุงไปแล้ว โดยมี ทักษิณ ชินวัตร นั่งหัวโต๊ะคุยรอบสุดท้ายโดยไม่ต้องกระมิดกระเมี้ยน ว่ากันว่า โผนี้ชื่อของ เกรียง กัลป์ตินันท์ กับ สุทิน คลังแสง ยังเหนียว

'ชัยเกษม' ออกตัวไม่เกี่ยวปรับครม. ผู้บริหารพรรคจะใช้ให้ทำอะไรก็ได้ สบายๆ

นายชัยเกษม นิติสิริ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย เดินทางมาไหว้ศาลพระภูมิเจ้าที่ ศาลตา ศาลยาย โดยผู้สื่อข่าวได้สอบถามว่า การเดินทางมาไหว้วันนี้เกี่ยวอะไรกับการปรับ ครม.หรือไม่

พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการ รัฐบาลเล่นกลแจกเงินหมื่น หาเสียงนิยมให้พท.

'จตุพร' ซัดรัฐบาลเล่นกลซ่อนเจตนากู้เงินแจกหมื่น เชื่อปั่นความหวังเคลมดิจิทัลหาเสียงนิยมให้เพื่อไทย แต่ ปท.ชิบหายแบกหนี้ก้อนโต ชี้พรรคร่วมฯ เพียงเห็นชอบเชิงหลักการเท่านั้น