ไม่ต้องตีความกม.! ‘วิทยา-เอกนัฏ’ ลั่นไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี

20 ส.ค.2566-นายวิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โพสต์เฟซบุ๊กระบุว่า วันที่ 22 สิงหาคม 2566 คุณทักษิณ ชินวัตร ยืนยันเดินทางกลับประเทศไทย เป็นการตัดสินใจกลับมารับโทษตามคำพิพากษาของศาล และต่อสู้คดีที่ยังค้างคาอยู่  ปิดตำนานการนิรโทษกรรมคดีนักการเมืองทุจริต ยุติการล้างผิดคดีโกง

ผมเป็น 1 ในแกนนำ กปปส. ถูกดำเนินคดีพร้อมเพื่อนมิตรที่ร่วมชุมนุมต่อสู้ ศาลชั้นต้นได้พิพากษาลงโทษแกนนำ 8 คน และเพื่อนมิตรอีกหลายท่าน เช่น คุณสุริยะใส กตะศิลา  คุณสมศักดิ์ โกศัยสุข คุณสำราญ รอดเพชร และท่านอื่นๆ ตามความหนักเบาและพฤติการแห่งคดี คงมีแกนนำคนเดียวที่ศาลพิพากษายกฟ้อง คือ คุณสาทิตย์ วงศ์หนองเตย  ขณะนี้ คดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลอุทธรณ์

ผมกับคุณเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เป็นสองแกนนำ กปปส. ที่เป็น ส.ส. ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ร่วมทำพรรคกับท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ตั้งแต่เริ่มต้น ผมกับคุณเอกนัฏทราบดีตลอดว่า เราเป็นบุคคลที่มีปัญหาในการดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ซึ่งหมายถึงไม่ได้คิดเป็นรัฐมนตรีมาตั้งแต่เริ่มต้นทำพรรค จนกว่าคดีของเราจะถึงที่สุด  แต่โทษที่ผมและคุณเอกนัฏได้รับ ไม่ต้องห้ามในการดำรงตำแหน่ง ส.ส. จึงมุ่งมั่นกับเพื่อน ๆ ร่วมอุดมการณ์พรรครวมไทยสร้างชาติ สร้างพรรคการเมืองด้วยอุดมการณ์รักษา ปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ด้วยความซื่อสัตย์ต่อประชาชน

เมื่อคุณทักษิณ ชินวัตร ตัดสินใจเดินทางกลับประเทศไทยเพื่อรับโทษและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเหมือนทุก ๆ คน  ผมจึงมีแต่ความยินดีที่การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนไม่ได้สูญเปล่า ก่อนนี้ผมได้พูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับพี่น้องคนเสื้อแดงหลากหลายท่าน โดยมีความเห็นตรงกันกับแนวทางการเมืองที่จะต่อสู้เพื่อปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ร่วมทำการเมืองที่ซื่อสัตย์ต่อประชาชน จนมาร่วมกันทำการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติตั้งแต่การเลือกตั้งที่ผ่านมา  ผมกับคุณเอกนัฏก็จะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรี จนกว่าคดีการชุมนุมร่วมกับพี่น้อง กปปส. จะถึงที่สุด  ไม่ต้องตีความกฎหมายและวิเคราะห์เรื่องตำแหน่งรัฐมนตรีของผมนะครับ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เสี่ยเฮ้ง' เข้าทำเนียบฯ ดอดขึ้นหลังตึกไทยคู่ฟ้า พบนายกฯ หลังมีชื่อนั่ง รมต.

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศทำเนียบรัฐบาล ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่คาดว่ารายชื่อใกล้จะแล้วเสร็จ ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนตึกไทยคู่ฟ้าในช่วงบ่ายว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เรียกรัฐมนตรีที่มีรายชื่อติดโผเข้าพบ

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'พีระพันธุ์-เอกนัฏ' ถกโผ รทสช. สะพัด 'สุชาติ' กรอกคุณสมบัติแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล เมื่อเวลา 15.45 น. นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางเข้าพบ นายพีระพันธุ์ สา