จับตา! บิ๊กตู่นั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ จ่อเคาะมาตรการช่วงปีใหม่

นายกฯเตรียมนั่งหัวโต๊ะ ศบค.ชุดใหญ่ ถก มาตรการป้องกัน โควิด-19 ในการจัดเทศกาลปีใหม่-แผนการฉีดวัคซีน ปี 65 และการปรับมาตรการป้องกันโควิดขาเข้าราชอาณาจักร

12 ธ.ค. 2564 – ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ในวันจันทร์ที่ 13 ธันวาคมเวลา 09.30 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศบค. จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการศบค. ชุดใหญ่ครั้งที่ 20 / 2564 ที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล โดยมีวาระที่สำคัญได้แก่ ศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านการแพทย์และสาธารณสุข กรณีโรคติดเชื้อ โควิด-19 หรือ ศปก.สธ. จะรายงานสถานการณ์และแนวโน้มการแพร่ระบาดและผู้ติดเชื้อ ศูนย์บูรณาการแก้ไขสถานการณ์ โควิด-19 พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ( ศบค.ส่วนหน้า) จะรายงานผลการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ โควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

อย่างไรก็ตามที่ประชุมศบค. ชุดใหญ่จะได้พิจารณาแผนการให้บริการวัคซีนปี 2565 ที่เสนอโดยศปก.สธ. และเรื่องการปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ทั่วราชอาณาจักร นอกจากนี้ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินด้านการท่องเที่ยวและกีฬา โดยกระทรวงท่องเที่ยวฯ  กับ ททท. พร้อมด้วยศปก.สธ.จะเสนอให้พิจารณา มาตรการป้องกันโรค โควิด-19 ในการจัดงานช่วงเทศกาลปีใหม่ และอีกวาระหนึ่งที่เสนอโดยศปก.สธ. คือการปรับมาตรการป้องกันโรคสำหรับการเดินทางเข้าราชอาณาจักร.


เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ ชูเมืองจันทบุรี โมเดลพัฒนาผลไม้ไทย กำชับพาณิชย์ดูแลราคาไม่ให้ตก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง เดินทางถึงบริษัท ดรากอน เฟรช ฟรุท จำกัด ตำบลมะขาม อำเภอมะขาม จังหวัดจันทบุรี เพื่อตรวจติดตามการคัดบรรจุทุเรียนคุณภาพและการแปรรูปทุเรียน

'ทนายมือหนึ่ง' เผยคนฝากให้กำลังใจนายกฯเยอะ หลังถูก 'บิ๊กโจ๊ก' เอาคืน

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายพิชิต ชื่นบาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีมีชื่อเป็นรัฐมนตรี ว่า วันนี้ต้องให้กำลังใจนายกรัฐมนต

จะเอาให้ได้! 'เศรษฐา' เรียก 4 แบงก์ยักษเข้าทำเนียบฯ คุยลดดอกเบี้ย หลังธปท.ไม่เล่นด้วย

ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง ได้เรียก 4 ธนาคารเข้าพบ