‘พรรคกล้า’ เปิดตัว ‘ผู้กำกับหนุ่ย’ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ชุมพร

พรรคกล้า เปิดตัว ‘ผู้กำกับหนุ่ย-ทนายอาร์ม’ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม ขอชาวชุมพร-สงขลา ให้โอกาส ส.ส.หน้าใหม่ ดูแลปากท้อง ทำการเมืองแบบปราศจากอิทธิพลเดิม

12 ธ.ค.2564-นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า และคณะผู้บริหารพรรค ได้แถลงข่าวเปิดตัว พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ (ผู้กำกับหนุ่ย) ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 1 จ.ชุมพร และนายพงศธร สุวรรณรักษา หรือ อาร์ม ทนายความด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 6 จ.สงขลา ซึ่งว่าที่ผู้สมัครทั้ง 2 คน ได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกตามกฎหมายแล้ว

นายกรณ์ กล่าวว่า ตั้งใจให้พรรคเป็นเวทีรวมพลคนมีของ กว่าครึ่งปีที่เตรียมการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้ เราคัดคนคุณภาพในท้องถิ่นเข้าสู่การเมือง เราตระหนักว่าสิ่งที่ประชาชนต้องการมากที่สุดคือ ผู้จริงใจ มีความรู้ความสามารถในการแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และสร้างโอกาสในการทำมาหากิน ดังนั้น พรรคการเมืองที่เป็นที่พึ่งได้ ต้องมีความเชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจ และพรรคกล้าพร้อมเป็นคำตอบให้ประชาชน ซึ่งตนภาคภูมิใจนำเสนอผู้สมัครที่ดีมีคุณภาพ ทั้ง 2 คนเป็นนักการเมืองเลือดใหม่ เป็นคนท้องถิ่นมีคุณภาพ ไม่เคยลงสมัครที่ไหนมาก่อน แต่มาลงพรรคกล้า เพื่อความเปลี่ยนแปลงการเมืองใน 2 จังหวัดนี้ และที่ผ่านมาพวกเขาก็ทำงานเป็นที่พึ่งให้ประชาชน เป็นตำรวจมือสะอาด และเป็นทนายความช่วยเหลือผู้เดือดร้อน ผู้ด้อยโอกาสทางสังคม ดังนั้นการพัฒนาเปลี่ยนแปลงจะเป็นไปได้ก็ต้องมีการเริ่มต้น ซึ่งการเมืองที่ผ่านมาไม่ตอบโจทย์ประชาชนในพื้นที่ จึงต้องมีการเปลี่ยนแปลงการเมือง และตนมั่นใจว่าทั้ง 2 คน เป็นผู้สมัครคุณภาพ เป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดของชาวชุมพรและสงขลา ถ้าเรามีผู้แทนในสภาจะได้ลงมือทำให้ประชาชนได้อย่างเต็มที่ พร้อมขอโอกาสให้กับผู้สมัครหน้าใหม่ของพรรค เพื่อให้การเมืองพ้นจากการผูกขาดของรัฐ และอิทธิพลเดิม

เมื่อถามว่าเขต 1 จ.ชุมพร และเขต 6 จ.สงขลา เป็นฐานเสียงมายาวนานของพรรคประชาธิปัตย์ ว่าที่ผู้สมัครจะแข่งกับเขาอย่างไร พ.ต.อ.ทศพล กล่าวว่า ลงพื้นที่มากว่า 1 ปี พบว่าในพื้นที่ยังขาดโอกาสทางการเกษตร การท่องเที่ยว สาธารณูปโภค คุณภาพชีวิต จึงต้องการให้ชาวบ้านมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น แม้ว่าจะมีเจ้าของพื้นที่แต่ตนไม่ได้กลัว หากประชาชนอยากเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นก็ขอให้โอกาส

ขณะที่นายพงศธร กล่าวว่า เมื่อเราลงสมัครไม่มีสนามไหนง่าย คู่แข่งก็เป็นภรรยาของอดีตนายก อบจ.สงขลา แต่เราจะนำเสนอการเปลี่ยนแปลง การทำการเมืองแบบใหม่ เพราะประชาชนยังขาดโอกาสเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม วันนี้สงขลาต้องกล้าเปลี่ยน

นายกรณ์ กล่าวอีกว่า วันที่ 15 ธ.ค. จะลงพื้นปราศรัย จ.สงขลา ส่วน จ.ชุมพร จะปราศรัยในวันที่ 18 ธ.ค. เพื่อสะท้อนถึงความพร้อมและให้ความสำคัญในการเลือกตั้งซ่อม แม้ว่าการเลือกตั้งซ่อมจะไม่ได้นำไปสู่การเปลี่ยนแปลงนายกรัฐมนตรี แต่เป็นการส่งสัญญาณว่าชาวชุมพรและสงขลา ต้องการเห็นชีวิตที่ดีขึ้น ต้องการโอกาสที่ดีขึ้น และเห็นการเปลี่ยนแปลง เราจึงส่งผู้สมัครหน้าใหม่ที่ไม่มีเส้นสายการเมือง แต่ใช้การทำงานเป็นจุดขาย

“มั่นใจในแนวทางและคนของเรา เราเป็นพรรคใหม่ พื้นที่ไหนที่เราไม่มั่นใจเราก็ไม่จำเป็นต้องส่ง ดังนั้นเลือกตั้ง ส.ส. 400 เขต ก็ไม่น่าจะส่งครบทุกเขต เพราะต้องยอมรับว่าเราเป็นพรรคใหม่ โดยจะประเมินตามความเป็นจริง และในวันที่รัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งจะมีความชัดเจนมากกว่านี้”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เด็กกรณ์ระส่ำ! ’ผกก.หนุ่ย’ บอกหัวหน้าลาออก แล้วลูกน้องเอาไงดี

พ.ต.อ.ทศพล โชติคุตร์ หรือ ผู้กำกับหนุ่ย อดีตผู้สมัครเลือก ส.ส. พรรคชาติพัฒนากล้า และอดีตผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 1 ชุมพร พรรคกล้า

อดีตรองหัวหน้าพรรคกล้า โพสต์กระตุก 'พิธา' อย่าลืมหลักการ เอาแต่กระแส เดี๋ยวจะเป็นเหมือน เขมรแดง

พงศ์พรหม" ป้อง "กรณ์ " เทียบ "สุริยะ"เคียงข้างลุง สร้างพปชร.มา 4ปี สุดท้ายย้ายหนีกระแสขาลงแต่ ไม่ถูกบูลลี่ ไม่ต่างยุคปฏิวัติวัฒนธรรมจีน -เขมร ไร้หลักการเฮโลตามกระแส

'กล้า' ได้หัวหน้าพรรค-กก.บห.ชุดใหม่ ไร้ชื่อ 'อรรถวิชช์' ส่อไปตามกรณ์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ พรรคกล้าจัดประชุมใหญ่สามัญครั้งที่ 2 ประจำปี 2565 โดยมีการเลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ทั้งหมด หลังนาย

'พงศ์พล' ตัวแทนพรรคกล้าแนะสภาคำนึงถึง ปชช. อย่าใช้เล่นเกมเอาคืนกัน

“พงศ์พล” แนะสภาคำนึงถึง ปชช. อย่าใช้เล่นเกมเอาคืนกัน ชี้ "ถอนร่าง พ.ร.บ.กัญชา" เกิดสุญญากาศต่อ ไม่มีกฎหมายคุมนานขึ้น - “ยกดอกเบี้ยหนี้ กยศ.” ทำกองทุนพัง ผลกระทบจมเด็กรุ่นหลัง

งบพิสดาร! 'อรรถวิชช์' ยื่น สตง. สอบกทม.แปรญัตติเพิ่ม 'งบเที่ยวสัมมนา' 111 ล้าน

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กว่า ตรวจพบเพิ่ม กทม.แปรญัตติเพิ่ม “งบเที่ยวสัมมนา 111 ล้าน” กระจายโครงการหลายเขตในกรุงเทพ ผมยื่นผู้ว่า สตง. ตรวจสอบแล้ว! อยากเห็นงบสัมมนาพิศดารนี้

'อรรถวิชช์' จ่อยื่น สตง. สอบด่วน กทม.ตัดทิ้งงบป้องกันน้ำท่วม จัดเที่ยวสัมมนา

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า กล่าวภายหลังจากพบความผิดปกติในงบประมาณกรุงเทพฯ ปี 2566 ว่า สาเหตุที่ตนออกมาเปิดเผยเรื่องงบประมาณกรุงเทพมหานคร โดยเฉพาะการจัดสัมมนาแล้วพาคนไปเที่ยวในช่วงน้ำท่วมนั้น เพราะอยากเห็นการปรับปรุงรูปแบบบริหารงบประมาณงบประมาณกรุงเทพขนานใหญ่