'อนุทิน' ยินดี 2 นายกฯ หารือส่งมอบงาน ลดความขัดแย้ง

24 ส.ค.2566 - ที่รัฐสภา นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรี ว่าขึ้นอยู่กับนายกรัฐมนตรี ต้องรอให้นายกฯ ทูลเกล้าฯ วันนี้เรามีนายกฯแล้ว เรื่องการจัดตั้งรัฐบาลเป็นหน้าที่ของนายกฯ เราไม่ควรเข้าไปก้าวก่าย

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่มีชื่อนายชาดา ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี และรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ได้นั่งตำแหน่ง รมว.วัฒนธรรม นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ตนไม่รู้จะตอบอย่างไร

ถามถึงการจัดสรรตำแหน่งรัฐมนตรีภายในพรรคภูมิใจไทยถือว่าลงตัวแล้วหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ให้รอนายกฯพิจารณา และทูลเกล้าฯ ถวายก่อนจึงจะพูดเรื่องนี้ได้

ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า พรรคภูมิใจไทยจะต้องแจ้งรายชื่อคนที่จะนั่งตำแหน่งรัฐมนตรีไปยังพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า มีขั้นตอนของมันอยู่ ตอนนี้เรามีนายกฯแล้ว ภารกิจของนายกฯตนไม่สามารถที่จะไปก้าวล่วงท่านได้ และไม่สามารถที่จะให้ความเห็นอะไรได้ ฝต้องให้เกียรติท่านเป็นผู้พิจารณา

เมื่อถามต่อว่า ตำแหน่งต่างๆต้องให้นายกฯ เป็นผู้เลือกใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ก็ควรจะเป็นอย่างนั้น

ส่วนจะมีการหารือกับพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลอีกครั้งเมื่อไหร่นั้น นายอนุทิน กล่าวว่า ถ้ามีประเด็นปัญหาก็สามารถหารือกันได้ตลอดเวลา

นายอนุทิน ยังกล่าวถึงการที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯเข้าพบพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกฯ ว่าเป็นภาพที่ดี เราเป็นประชาชนเราก็รู้สึกดีใจ ที่นายกฯคนเก่า และนายกฯคนใหม่ ได้มีการพูดคุย ส่งมอบงานซึ่งกันและกัน

“ผมดูก็รู้สึกดี โอกาสนี้ถ้าเป็นไปได้ ก็พยายามทำให้ความขัดแย้งต่างๆหายไปใด้มากที่สุด แม้ไม่สามารถแก้ได้ภายใน 1-2 วัน แต่อย่างน้อยก็มีรอยยิ้มเกิดขึ้นแล้ว นี่เป็นสิ่งที่ดี” นายอนุทิน กล่าว

ถามถึงภาพที่ปรากฏว่านายอนุทินสวมกอดกับนายเศรษฐา นายอนุทิน กล่าวว่า ท่านเมตตาตน ท่านเป็นรุ่นพี่ที่รู้จักกันมาก่อน วันนี้ท่านเป็นนายกฯแล้ว ถือว่าท่านเป็นนายกฯ ท่านก็เมตตา

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'จุรินทร์' ชี้ดิจิทัลวอลเล็ตยังคลุมเครือ เหมือนเดินบนเส้นด้าย

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงโครงการดิจิทัลวอลเล็ตจะทันไตรมาส 4 ตามที่รัฐบาลประกาศหรือไม่ว่า สถานการณ์วันนี้เหมือนย้อนกลับไปในจุดที่เหมือนประกาศว่าจะ

'จุรินทร์' แขวะเห็นใจนายกฯปรับครม. ต้องให้คนนอกรัฐบาลดูก่อน

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงการปรับครม.เศรษฐา 1/1ว่า เรื่องนี้ตนยังตอบไม่ได้ เพราะ

'มงคลกิตติ์' เชื่อปี 70 'ปชป.' กลับมายิ่งใหญ่ พร้อมเสนอตัวลงชิงสส.

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การประชุม

หนุนรัฐบาลเร่งเบิกจ่าย หลังพ.ร.บ.งบฯ 67 วงเงิน 3.48 ล้านล้านมีผลบังคับใช้

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)กล่าวว่าหลังจากที่เมื่อวันที่ 26 เม.ย. เว็บไซต์ราช