'ไผ่ ลิกค์' ยัน 'บิ๊กป้อม' ยังอยู่ พปชร. ไม่ยึดติดตำแหน่ง ไร้ปัญหาภายในพรรค หลังหลุดโผ ครม.

“ไผ่” คาด โผ ครม.เรียบร้อยใน 1-2 วัน ย้ำไม่มีทะเลาะแย่งเก้าอี้กัน พร้อมปัดข่าว “บิ๊กป้อม” ทิ้ง พปชร. ระบุ “ลุงป้อม” ไม่ยึดติดตําแหน่ง หลังไร้ชื่อในโผ ครม.

28 ส.ค.2566 - เมื่อเวลา 14.00 น. ที่พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) นายไผ่ ลิกค์ สส.กำแพงเพชร และกรรมการบริหารพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนเกี่ยวกับโควต้ารัฐมนตรีในส่วนของพรรค พปชร.ว่า คิดว่ารายชื่อของทุกพรรคไม่น่ามีปัญหาอะไร การจัดตั้งรัฐบาลน่าจะเสร็จในเร็ววันนี้ ขอประชาชนไม่ต้องกังวล เชื่อว่าเราจะผ่านไปได้ด้วยดี ด้วยการนำของนายกรัฐมนตรี นายเศรษฐา ทวีสิน และเชื่อว่าทุกตำแหน่งจะได้คนที่ดีและมีคุณภาพ เหมาะสมกับงาน

ผู้สื่อข่าวถามว่า รายชื่อรัฐมนตรีในส่วนของพรรค พปชร. เป็นไปตามที่มีข่าวออกมาหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ขอให้รอดูดีกว่า ถ้าตนพูดอะไรออกไป อาจจะเป็นการพูดนํานายกฯ ไป ขอให้รอฟังนายกฯ เป็นผู้สรุป เพียงแต่ขอให้มั่นใจว่าการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ ไม่มีการทะเลาะเบาะแว้ง ไม่มีการแย่งชิง ทุกอย่างดำเนินไปได้ด้วยดี

เมื่อถามว่า ตามกระแสข่าวรายชื่อรัฐมนตรีที่ออกมาของพรรค พปชร. ไม่มีชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค พปชร. หมายความว่า พล.อ.ประวิตรจะแยกตัวออกจากการเมืองหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มีคำว่าแยกตัว ตนขอตอบเท่าที่จะตอบได้ว่า พล.อ.ประวิตรจะอยู่กับพรรค พปชร. จะดูแลพรรค และจะเป็นเสาหลักของพรรค และจะใช้ความรู้ความสามารถของท่านช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ ส่วนจะได้ตำแหน่งอะไรหรือไม่ ท่านไม่ได้ยึดติดอะไร และไม่มีการทะเลาะอะไรกันในพรรค ทุกคนยังปกติ ไม่มีอะไร

ต่อข้อถามว่า แต่ที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรไม่ได้ออกมาพบปะสื่อเลย เหมือนเป็นการปิดตัว นายไผ่ กล่าวว่า คงไม่ได้ปิดตัวอะไร ก็ยังเห็นไปรับประทานอาหารญี่ปุ่นอยู่เลย วันนี้ต้องเข้าใจว่า เราทุกคนที่เป็นนักการเมือง อย่าสร้างข้อแม้หรืออะไรมากเกินไป คงไม่เหมาะสม และ พล.อ.ประวิตรเป็นผู้ใหญ่ คงอยู่ในส่วนของท่าน เพราะต้องการให้มีการจัดตั้งรัฐบาลเสร็จเรียบร้อย

เมื่อถามย้ำว่า พล.อ.ประวิตรเคยเปรยว่าจะลาออกจาก สส.เพื่อมาเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเดียวหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า ไม่มี ท่านยังอยู่กับพรรค พปชร. และที่ผ่านมา พล.อ.ประวิตรไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

เมื่อถามถึงกรณีพรรค พปชร. มีการปรับเปลี่ยนกรรมการยุทธศาสตร์ใหม่ เพราะต้องการให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษาพรรค พปชร. เข้ามามีบทบาทในพรรคหรือไม่ นายไผ่ กล่าวว่า การเปลี่ยนกรรมการยุทธศาสตร์ใหม่เพราะต้องการให้คนมีความรู้ความสามารถในการดำเนินพรรคต่อไป พรรค พปชร.ในอนาคต ถ้าเปรียบเหมือนบ้าน ก็เหมือนเป็นการรีโนเวทให้ทันยุคทันสมัย เข้าถึงประชาชน และนอกจากกรรมการยุทธศาสตร์ พรรคก็ยังมีระบบโซเชียลมีเดีย หรือการพรีเซ้นท์ในสภา พล.อ.ประวิตรก็ให้ทีมงานหาข้อมูลเพื่อสอดรับกับ ส.ส. เรารีโนเวทมุกอย่างในพรรค เพื่อให้ทันยุคทันสมัย

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายไผ่กรอกใบสมัครรัฐมนตรีหรือยัง นายไผ่ไม่ตอบคำถาม แต่ยิ้มและกล่าวติดตลกว่า “ร้ายนะเรา”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อรรถกร' รับกรอกประวัติแล้ว แต่ไม่รู้นั่ง รมช.เกษตรฯ มั่นใจ 'ธรรมนัส' ให้คำปรึกษาได้

นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยถึงกระแสข่าวถูกส่งชื่อเสนอเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ในการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ครั้งนี้ ว่า ตนไม่ทราบ แต่ว่าได้มีการกรอกประวัติไปแล้ว อย่างไรก็ตาม ตนพร้อมทำหน้าที่

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. โควตากำแพงเพชร

'อนันต์' การันตี 'ลุงป้อม' ส่งชื่อนั่ง รมต. มั่นใจคุณสมบัติไร้มลทิน ลั่นเก้าอี้ตัวนี้โควตากำแพงเพชร ไม่ท้อหากชวดตำแหน่ง เชื่อพรรคไม่แตกแม้ผลออกมาเป็นอย่างไร

'เศรษฐา' แพลมโผครม.นิ่งแล้ว ไม่มีแกว่ง อุบตอบเก้าอี้หดเหลือแค่ตำแหน่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรมว.คลัง แถลงภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ระบุว่าส่งรายชื่อบุคคลที่จะมาเป็นรัฐมนตรีถึงนายกฯ โดยนายกฯย้อนถามว่า “หรือครับ ไม่ทราบ”

'ธรรมนัส' เผย 'บิ๊กป้อม' ส่ง 4 รายชื่อโควตารัฐมนตรีพปชร. ถึงมือนายกฯแล้ว 'ไผ่' มาที่1

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิ

'เทพไท' ผสมโรง! เอกสาร 'บิ๊กโจ๊ก' ประจาน ระบอบทักษิณ-ยุคคสช. องค์กรอิสระที่ไม่อิสระจริง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช กองเชียร์พรรคก้าวไกล โพสต์เฟซบุ๊กว่า จากระบอบทักษิณ ถึงยุค คสช. องค์กรอิสร